Menu
  
Tin tức sự kiện

Tập huấn nâng cao kỹ năng soạn thảo và lưu trữ văn bản cho cán bộ, giảng viên, nhân viên UEF

27/01/2021
Công tác văn thư – lưu trữ có vai trò quan trọng, giúp cho việc đảm bảo thông tin và cung cấp tài liệu kịp thời cho các hoạt động của cơ quan, tổ chức, góp phần nâng cao hiệu suất và chất lượng quản lý. 
Với mục đích thiết thực đó, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng soạn thảo và lưu trữ văn bản năm học 2020 – 2021 vào chiều ngày 26/1 vừa qua với sự tham gia của đông đảo cán bộ - giảng viên – nhân viên Nhà trường.
Báo cáo viên tại buổi tập huấn là TS. Đỗ Văn Học – Trưởng Khoa Lưu trữ học – Quản trị văn phòng, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM và TS. Lê Vũ Hương Giang – Phó Chánh Văn phòng UEF. 
 
Đại diện UEF tặng quà và thư cảm ơn đến các báo cáo viên
 
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Hồ Viễn Phương - Chánh Văn phòng trường chia sẻ ý nghĩa của công tác văn thư, lưu trữ tại cơ quan 
 
Trong buổi tập huấn, TS. Đỗ Văn Học đã thông tin đến quý thầy cô tham dự về những điểm mới trong Nghị định 30 của Chính Phủ (ban hành năm 2020) trong công tác văn thư. Đồng thời, chỉ ra những điểm cần lưu ý và dễ bị sai sót trong quá trình soạn thảo văn bản hành chính dựa trên những văn bản mẫu. 
 
 
TS. Đỗ Văn Học đề cao vai trò, trách nhiệm của bộ phận lưu trữ trong một tổ chức
 
Ngoài ra, vấn đề về lập và quản lý hồ sơ trong tổ chức cũng được TS. Đỗ Văn Học đề cập đến: “Việc thực hiện đầy đủ và hệ thống trong công tác hồ sơ sẽ giúp tra tìm tài liệu nhanh chóng khi cần thiết, bảo đảm thuận lợi cho việc quản lý tài liệu được chặt chẽ và giữ gìn bí mật, làm căn cứ chính xác để giải quyết công việc kịp thời và hiệu quả, tạo điều kiện tốt cho công tác lưu trữ". 
 
 

Thầy cô UEF thể hiện sự quan tâm của mình thông qua các câu hỏi được đặt ra
 
Trên tinh thần hợp tác, cầu thị, các cán bộ - giảng viên - nhân viên UEF đã học tập tích cực, hưởng ứng trao đổi các nội dung được truyền đạt. Qua đây cũng cho thấy mục tiêu không ngừng nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng giải quyết và xử lý công việc cho cán bộ - giảng viên - nhân viên luôn được Nhà trường quan tâm thực hiện.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN