Menu
  
Tin tức sự kiện

Thiết lập và thẩm định dự án dưới góc nhìn doanh nghiệp

11/08/2022
Nhằm tăng cường kiến thức thực tế, tạo điều kiện để sinh viên gặp gỡ và giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực, tối qua - 10/8, Khoa Kinh tế UEF đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề môn học “Thiết lập và thẩm định dự án” với sự đồng hành của ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa - CEO Linghome & SMEs. Chủ đề của buổi chia sẻ là Phân tích, thẩm định chi tiết dự án đầu tư dưới góc độ quản lý rủi ro trong môi trường kinh doanh biến động.
 

Diễn giả chương trình - ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa - CEO Linghome & SMEs
 
Với kinh nghiệm 20 năm trong công tác thiết lập và thẩm định dự án, ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa đã mang đến những kiến thức chuyên môn mà không phải sách vở nào cũng có, đồng thời giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên. Theo đó, ông Đức Khoa đã nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng mô hình thẩm định dẫn đến việc thành công hay thất bại trong việc quyết định đầu tư dự án.
Ông cũng đưa ra quy tắc thẩm định dự án gồm 2 bước là thẩm định dự án đầu tư dựa trên giấy tờ, hồ sơ pháp lý và thẩm định dự án đầu tư trên cơ sơ thực tế; Hướng dẫn xây dựng mô hình các màn lọc thẩm định từ nguồn dữ liệu thô, các yếu tố đầu vào để xây dựng các màn lọc thẩm định; Chỉ ra 4 màn lọc chính trong hoạt động xây dựng mô hình thẩm định và phân tích từng yếu tố thẩm định tại từng màn lọc.
 


 
Sinh viên tập trung ghi chú và trao đổi, tương tác cùng khách mời
 
Không chỉ chia sẻ kiến thức, ông Đức Khoa còn mang đến những câu chuyện thẩm định thực tế, cách ứng phó với những tình huống có thể xảy ra trong tình hình thị trường tài chính, kinh tế đang có sự biến động, từ đó giúp sinh viên có cái nhìn rõ nét hơn trong việc đưa ra quyết định thẩm định, đầu tư mua một dự án.
Được biết, Khoa Kinh tế còn tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề môn học: Đầu tư quốc tế và Quản trị kinh doanh quốc tế vào vào ngày 12/8. Các bạn sinh viên lưu ý tham dự đầy đủ để cập nhật kiến thức và giao lưu, chia sẻ cùng khách mời.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN