Menu
  
Tin tức sự kiện

[Chào tuổi mới] Trải qua những cột mốc đặc biệt, các thành viên Nhà UEF nhớ nhất điều gì?

21/09/2021
Một chặng đường nữa lại qua, mái nhà chung mang tên UEF chuẩn bị bước sang "tuổi" mới - tuổi 14. Trong ngần ấy thời gian, trải qua bao nhiêu biến đổi nhưng cái tình của những con người đã và đang gắn bó tại nơi đây vẫn luôn đong đầy. Đặc biệt, trong một năm học với đầy thách thức vừa qua lại càng trân quý biết bao sự cố gắng, đồng lòng và tinh thần “thích nghi” của tập thể cán bộ - giảng viên – nhân viên và sinh viên Nhà trường.
 


Mỗi chặng đường đi qua đều để lại những kỷ niệm khó quên trong lòng của các UEFers
 
Trước thềm kỷ niệm, mỗi thành viên trong đại gia đình UEF đều chất chứa những nỗi niềm riêng. Đó có thể là những ký ức vui vẻ cùng đồng nghiệp, cùng sinh viên, những ngày tràn đầy năng lượng với các hoạt động “chạy không kịp thở”, kỷ niệm trong ngày lễ Nhà giáo hay giây phút bùi ngùi, xúc động ngày tốt nghiệp của học trò,… Mỗi một hình ảnh đều đã trở thành một phần ký ức đẹp.
 
 
 gửi ngàn tri ân

nụ cười uef
Nhà UEF luôn gắn kết trong mọi hoạt động
 
Trong sự nghiệp giáo dục, niềm hạnh phúc lớn lao của một nhà giáo là được chứng kiến từng thế hệ sinh viên trưởng thành, bước ra xã hội. Là gương mặt kỳ cựu, gắn bó với trường từ những ngày đầu thành lập, chứng kiến sự thay đổi và phát triển của UEF trong 14 năm qua, đó cũng là những hình ảnh khắc sâu vào tâm thức của ThS. Bùi Thị Thúy Quyên – Phó Trưởng khoa Tiếng Anh:
Khi lắng nghe những lời phát biểu cảm nghĩ chân thành của các em trong ngày lễ tốt nghiệp thì không những tôi mà tất cả mọi người đều cảm động, nhiều cảm xúc đan xen lẫn nhau: vừa vui, vừa buồn lại vừa luyến tiếc. Năm nào cũng vậy, đó luôn là những kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp giảng dạy. Sang tuổi mới, mến chúc UEF luôn là địa chỉ được các phụ huynh, sinh viên chọn làm bến đỗ để xây dựng một nền tảng kiến thức vững chắc và hiện đại cho tương lai. Mãi là nơi mà tập thể sư phạm, nhân viên gắn kết để hết mình thể hiện năng lực bản thân với tinh thần trách nhiệm cao, cùng nhau đào tạo người học trở thành một lực lượng nhân sự giỏi chuyên môn, có tâm và có tầm cho đất nước”.
 
 
ThS. Bùi Thị Thúy Quyên – Một trong những gương mặt gắn bó với UEF từ những ngày đầu thành lập
 
Càng gắn bó, càng yêu thương thì mỗi hoạt động, mọi góc trường đều đã in sâu vào lòng của các giảng viên để rồi khi được nhắc đến, bao nhiêu kỷ niệm lại ùa về. 
Đối với ThS. Lý Đan Thanh – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh thì: “Hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc của CB-GV-NV toàn trường đến phòng các thầy trong Hội đồng trường, Ban Giám hiệu để chúc Tết và nhận lì xì vào ngày đầu năm mới. Không khí luôn rộn rã, tưng bừng và đầy ắp tiếng cười. Nhờ vậy mỗi mùa xuân lại có thêm nhiều khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa. Chúc UEF ngày càng phát triển và thành công trên con đường khẳng định vị thế quốc tế”.
 
 
ThS. Lý Đan Thanh – Người đang chèo lái con thuyền “Quản trị kinh doanh”
 
Còn đối với TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông: “Mỗi ngày đến trường, gặp đồng nghiệp, gặp sinh viên đều là những kỷ niệm đáng trân quý. Tôi mê những lần trường có sự kiện, các thầy cô lại réo nhau tập ca, tập nhảy. Tôi thích những buổi chiều, xong việc, hội bóng bàn lại “ting ting” nhau, lên lầu 24 tỉ thí. Và sẽ mãi không quên những buổi ăn trưa vội cùng học trò để kịp ca học chiều”.
 
 
TS. Phan Bảo Giang luôn gắn bó với các hoạt động, sự kiện sinh viên
 
Có thể nói, tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 là một thách thức lớn đối với tập thể Nhà UEF. Tuy vậy, những trái tim UEFers luôn hướng về nhau, cùng đồng lòng vượt qua tất cả. 
Nhớ nhất là năm học vừa rồi, khi toàn bộ CB-GV-NV của trường mình phải thích nghi với việc "Work from home". Vậy mà mọi người vẫn luôn tương tác và hỏi han lẫn nhau bằng các phương tiện online. Qua đó, tôi thấy được tinh thần gắn bó của một gia đình thực thụ. Nhân kỷ niệm 14 năm thành lập trường, chúc tập thể UEF thật nhiều sức khoẻ, bình an và gặt hái được những thành công trong năm học mới. UEF tiếp tục tràn đầy những năng lượng tích cực và vững mạnh hơn nữa trong bối cảnh mới của xã hội” – ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo, Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch – khách sạn bộc bạch.
 
  
ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Người cô tâm huyết của khoa Quản trị du lịch - Khách sạn
 
Rời mái nhà UEF, các bạn cựu sinh viên cũng không thể quên được nơi đây dù đã kết thúc hành trình đại học. Cựu sinh viên Hoàng Bá Minh cho biết: “Em luôn nhớ về UEF với những hoạt động đa dạng và phong phú. Phải kể đến là Trung tâm Service-Learning có các chương trình để sinh viên ứng dụng kiến thức làm ra thành phẩm giúp đỡ cho các tổ chức xã hội. Đây là một mô hình vô cùng ý nghĩa và thiết thực, vừa giúp sinh viên cọ sát với thực tế mà còn xây dựng hành vi trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái”.
 
 
Cực sinh viên Hoàng Bá Minh – Thủ khoa đầu ra ngành Marketing với GPA 3.89/4.0
 
Bạn Nguyễn Kim Yến Nhi – Sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh nhắn gửi: "Sắp tới sinh nhật lần thứ 14 của UEF, chúc cho quý thầy cô và các bạn sinh viên của trường luôn được khỏe mạnh bình an, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết để cùng nhau gặt hát được nhiều thành công hơn nữa”.
 
 
Cô bạn luôn vượt lên chính mình và mang nhiều nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống – Nguyễn Kim Yến Nhi
 
Là 1 sinh viên của trường, nhân dịp sinh nhật lần thứ 14, em không mong gì hơn ngoài việc trường sẽ là nơi có được sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh và sinh viên. UEF sẽ là mái nhà, luôn chở che và yêu thương sinh viên như cách mà Nhà trường đã và đang làm. Đồng thời em chúc quý thầy cô luôn tràn đầy sức khoẻ và năng lượng để đào tạo ra các thế hệ sinh viên thành công”. Bạn Đặng Phạm Vân Anh, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh bày tỏ. 
Sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng, sự năng động và gắn kết là những giá trị tinh thần mà UEF đã tạo dựng trong suốt 14 năm qua. Bên cạnh đó, tính chuyên nghiệp, quốc tế hóa ngày càng được bộc lộ và phát huy giá trị trên bản đồ các trường đại học. Từ nền tảng ấy, UEF sẽ tiếp tục vươn mình mạnh mẽ, là điểm khởi đầu lý lưởng, là hồi ức đẹp khi nhớ về của mỗi thành viên trong mái nhà chung này!
 
Quy Nguyễn – Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN