Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF - Những câu chuyện đẹp số 3: Nhìn lại một năm đã qua và đón chào năm mới với nhiều ước vọng

22/01/2022
Những ngày cuối năm luôn mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc khó tả, đó là cảm giác tiếc nuối, hối hả của một năm sắp qua xen lẫn niềm háo hức, mong chờ đón chào một năm mới với nhiều ước vọng. 
Để nhìn lại hành trình năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực giao lưu quốc tế - thế mạnh tại UEF, phòng Công tác sinh viên đã phát sóng chương trình UEF - Những câu chuyện đẹp số thứ 3 với chủ đề “Look Back Lead Forward”.
 



Những dấu ấn năm cũ và kỳ vọng năm mới của UEFers
 
Khách mời trong số thứ 3 là bạn Trần Ngọc Quế Anh - Cựu sinh viên ngành Quan hệ công chúng UEF khoá 2018, hiện đang học ngành truyền thông tại Trường Đại học Khoa học Ứng dụng HAN - Hà Lan; bạn Ekpanya Souvanmany - Lưu học sinh Lào đang theo học ngành Quan hệ Quốc tế UEF và ThS. Lê Thế Hiển - Giảng viên khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn, Đại biểu tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á cùng hàng loạt chương trình giao lưu quốc tế khác.
 
 
Những câu chuyện truyền cảm hứng trong lĩnh vực giao lưu quốc tế
 
Từ đầu cầu Hà Lan, dù đang bận rộn với lịch thi học kỳ nhưng bạn Trần Ngọc Quế Anh vẫn dành thời gian để chia sẻ câu chuyện năm qua và những dự định cho năm 2022 cùng UEFers. Với Quế Anh, 2021 là một năm đáng nhớ, cho bạn nhiều trải nghiệm và cơ hội để thử thách bản thân, giúp bạn trưởng thành hơn trong suy nghĩ, biết chăm sóc sức khỏe và mở lòng với mọi người xung quanh hơn. 
"Cố gắng duy trì phong độ học tập, tìm kiếm công ty thực tập mảng truyền thông, đi được nhiều nước châu Âu và trở về thăm Việt Nam,..." chính là những mục tiêu bạn đặt ra cho năm 2022.
 
 
2021 là một năm đáng nhớ đối với Trần Ngọc Quế Anh
 
Lời khuyên dành cho các bạn sinh viên có mong muốn tham gia các chương trình giao lưu quốc tế, đi du học, theo Quế Anh đó là phải xác định được thế mạnh và mục tiêu của bản thân, chọn trường trao đổi đúng nguyện vọng và khả năng của mình, đồng thời sự đồng hành, ủng hộ của gia đình, người thân là rất quan trọng.
Đó cũng là động lực của bạn Ekpanya Souvanmany khi sang Việt nam hoc tập. Là lưu học sinh Lào nhưng Ekpanya Souvanmany luôn được UEFers yêu quý và gọi bằng tên "Bill" thân mật. Bạn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, gắn kết cộng đồng của Nhà UEF như: Olympic thể thao UEF, cuộc thi hùng biện tiếng Việt, tham gia buổi diễn văn nghệ trong những dịp giao lưu văn hóa Việt – Lào.
"Năm 2021 là một năm khá buồn đối với mình vì các hoạt động học tập, phong trào đều diễn ra online, cơ hội gặp gỡ thầy cô, bạn bè không có nhiều,... " - Bạn Ekpanya Souvanmany chia sẻ.
 
 
Đi du lịch, tốt nghiệp đúng hạn là những mục tiêu năm 2022 của bạn Ekpanya Souvanmany
 
Còn với ThS. Lê Thế Hiển, thầy cho biết, dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn. Đây là điều rất đáng tiếc cho sinh viên của khoa Quản trị du lịch – Khách sạn vì sinh viên không được đi tham quan trực tiếp doanh nghiệp, kiến tập, trải nghiệm thực tế,…
Trong bối cảnh dịch bệnh, các hoạt động vẫn được tổ chức online, trong đó có các chương trình giao lưu quốc tế. Sự kiện online cũng có những điều mới lạ và hấp dẫn riêng, là cơ hội để UEFers rèn luyện, trau dồi kỹ năng thích nghi hoàn cảnh mới. Theo đó, 2 kỹ năng sinh viên cần trang bị trong bối cảnh bình thường mới là kỹ năng tin học và ngoại ngữ.
 
 
Minigame về Tết cổ truyền Việt Nam
 
Cũng trong chương trình, các khách mời cũng đã tham gia minigame liên quan đến Tết cổ truyền Việt Nam thông qua các nét đẹp văn hóa: lì xì, chúc tết, cây nêu, bánh chưng và áo dài. Thông qua đó, UEFers hiểu hơn về những giá trị truyền thống và ý nghĩa ngày Tết cổ truyền mang lại. Tết Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, chúc UEFers một năm mới an khang thịnh vượng và thành công.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN