Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF tổ chức Hội nghị triển khai công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên năm học 2022 - 2023

01/12/2022
Không chỉ được biết đến với chất lượng và môi trường đào tạo quốc tế, UEF còn chú trọng đẩy mạnh các phong trào Đoàn - Hội, hoạt động ngoại khóa cho sinh viên. Nhằm đánh giá và tổng kết các phong trào Đoàn - Hội, đồng thời khen thưởng các cá nhân - tập thể đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, định hướng hoạt động cho năm học mới, sáng nay - 1/12, UEF đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên năm học 2022 - 2023
Đến tham dự hội nghị có ông Tô Minh Hiếu - Chánh Văn phòng Hội Sinh viên TP.HCM, chị Vũ Quỳnh Như - Co-Founder của Trung tâm Anh ngữ Easy Edu. Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Mạch Trần Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó chánh Văn phòng trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Bí thư Đoàn trường, các thành viên Ban chấp hành Đoàn trường, Hội sinh viên cùng đại diện các đơn vị. 
 



Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội năm học 2021 - 2022 và phát động phong trào sinh viên năm học 2022 - 2023 đã diễn ra thành công
 
Tại Hội nghị, đồng chí Phan Như Mơ - Ủy viên Liên chi đoàn Khoa Tài chính - Thương Mại đã có bài báo cáo tham luận “Phối hợp các nguồn lực để tổ chức các hoạt động phong trào sinh viên” và đồng chí Lê Thị Minh Hiếu - Ủy viên Liên chi đoàn (LCĐ) Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế với báo cáo về “Tuyển chọn và Đào tạo nhân lực cộng tác viên hỗ trợ cho các hoạt động Đoàn - Khoa”. Trong phần trình bày của mình, hai đồng chí đã có những chia sẻ thực tế về tình trạng thiếu nhân lực chất lượng để hỗ trợ cho các hoạt động của Ban chấp hành, từ đó đề cập đến những ưu, khuyết điểm cùng những nguyên nhân, giải pháp mà các đơn vị đang cố gắng thực hiện để cải thiện những vấn đề trên và đạt được những thành tựu nhất định. 
 


Phần báo cáo về tình hình hoạt động của các Liên chi đoàn Khoa 
  
Ở phần tiếp theo, TS. Nhan Cẩm Trí thay mặt Đại biểu Nhà trường gửi lời cảm ơn đồng thời gửi gắm những mục tiêu mới dành cho LCĐ các Khoa. Trong năm học mới, thầy mong các Ban chấp hành sẽ phát huy nhiều hơn truyền thống của Đoàn thanh niên, đặc biệt thể hiện ở những đêm nhạc cách mạng truyền thống. Đồng thời, thầy cũng có những đóng góp mang tính xây dựng theo mô hình Tận dụng nội lực - ngoại lực để phát huy tối đa các hoạt động của Khoa.
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường có những chia sẻ, đóng góp bổ ích dành cho các Chi đoàn
  
Nối tiếp chương trình, đồng chí Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường tiến hành triển khai 7 công tác trọng tâm dành cho các Cán bộ Đoàn - Hội ở mỗi đơn vị trong năm học 2022 - 2023 như sau: Xây dựng Hội sinh viên Việt Nam vững mạnh, phát triển. Lấy phong trào sinh viên 5 tốt làm nòng cốt trong công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên UEF trong năm học 2022 - 2023; Đẩy mạnh công tác giáo dục trong đoàn viên thanh niên; Chủ động tổ chức các cuộc thi, sân chơi học thuật, khuyến khích tổ chức các sân chơi học thuật chuyên ngành; Mở rộng hoạt động của các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trực thuộc, nâng cao hiệu quả tập hợp đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động phong trào;...
 
Đồng chí Nguyễn Huỳnh Sinh triển khai 7 công tác trọng tâm cho cán bộ Đoàn - Hội trong năm học mới
  
Nhằm khuyến khích mỗi bạn sinh viên phấn đấu, trau dồi hoàn thiện bản thân, đồng chí Lê Thành Lộc - Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam UEF phát động triển khai phong trào sinh viên 5 tốt năm học 2022 - 2023. Theo đồng chí, “Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu ý nghĩa, không chỉ giúp sinh viên có thêm nhiều động lực để phấn đấu phát triển mà còn mang đến cho các bạn những trải nghiệm quý giá trong hành trình đại học của mình.
 

Đồng chí Lê Thành Lộc có những chia sẻ thiết thực về ý nghĩa của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”
 
Tại hội nghị, các Đoàn viên đạt thành tích tốt cũng được khen thưởng gồm: Khen thưởng bạn Đặng Ngọc Minh Thư - Cựu sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông với danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố năm học 2021 - 2022; Khen thưởng sinh viên đạt thành tích thủ khoa đầu vào năm học 2022 - 2023; Khen thưởng cán bộ Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022; Khen thưởng cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2021 - 2022.
 






Hội nghị khen thưởng các đoàn viên đạt thành tích tốt 
 
Đặc biệt trong hội nghị còn diễn ra Lễ ký kết hợp tác phối hợp tổ chức các hoạt động nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh cho Đoàn viên. Đại diện Easy Edu - chị Vũ Quỳnh Như - Co Founder và đại diện UEF - ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh thực hiện nghi thức ký kết. 
 


Nghi thức ký kết hợp tác giữa UEF và Easy Edu
 
Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra phương hướng và tạo nền tảng vững chắc cho công tác Đoàn - Hội, phong trào sinh viên UEF phát triển, gặt hái nhiều thành quả trong năm học mới. 

Anh Thy 
Ảnh: Media Team  
TIN LIÊN QUAN