Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF cải thiện vấn đề tự học tiếng Anh cùng các chuyên gia đến từ IELTS Fighter

25/09/2021
Nhóm ngành dịch vụ du lịch - khách sạn hay được ví von là ngành "công nghiệp không khói". Đây là một trong những mũi nhọn cho sự phát triển kinh tế đất nước. Điều đó đòi hỏi nguồn nhân lực phục vụ trong lĩnh vực này cũng phải không ngừng nâng cao chất lượng, đặc biệt là về khả năng ngoại ngữ.
Nhằm giúp sinh viên thuận lợi hơn trong vấn đề học tiếng Anh, chiều ngày 24/9 vừa qua, khoa Quản trị du lịch – Khách sạn UEF đã tổ chức workshop với chủ đề “Self Study – The most powerful tool”.
 
Workshop diễn ra trực tuyến vào ngày 24/9 vừa qua
 
Hoạt động có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn, ThS. Trần Đình Tuấn – Giảng viên khoa cùng với sự tham gia của hơn 500 bạn sinh viên. Diễn giả là 2 đại diện truyền thông đến từ IELTS Fighter: Mr. Triều Lê và Ms. Mia Nguyễn.
 
 
Các thầy cô cũng giao lưu cùng diễn giả, giúp sinh viên tích lũy nhiều kinh nghiệm
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ: “UEF là một trong rất ít trường đại học ở miền Nam đào tạo theo chương trình song ngữ - quốc tế. Với các chương trình trong nước, UEF đặt đầu ra cho sinh viên là IELTS 5.5. Còn đối với chương trình quốc tế, trước khi vào năm 3, các bạn phải có IELTS 6.0. Rõ ràng có thể thấy, tiếng Anh là một yếu tố được quan tâm tại UEF, đặc biệt là sinh viên ngành du lịch – khách sạn thì lại càng quan trọng hơn vấn đề này”. Đồng thời, thầy Lộc cũng đưa ra ví dụ gần gũi để UEFers nhìn nhận được giá trị khác nhau giữa người giỏi ngoại ngữ và người không có ngoại ngữ. 
 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyễn Lộc phát biểu mở đầu chương trình
 
Khởi động chương trình, Ms. Mia Nguyễn đã mở ra sân chơi trên Kahoot tạo tâm lý thoải mái cho sinh viên. Câu hỏi xoay quanh vấn đề về các bài thi IELTS và thông tin liên quan đến IELTS Fighter. Sinh viên UEF về Nhất sẽ nhận được gói hỗ trợ 2.000.000VNĐ cho 1 khóa học bất kỳ tại IELTS Fighter, 2 vị trí tiếp theo nhận hỗ trợ 1.000.000VNĐ. 
 
 
Những bạn sinh viên đã giành chiến thắng ở sân chơi đố vui trên Kahoot 
 
Bước vào phần chia sẻ, Mr. Triều Lê đã nói về tầm quan trọng và lợi ích của việc học tiếng Anh. Đây chính là lợi thế cạnh tranh trong môi trường lao động hiện đại. Ngoài ra, đối với việc du học, khởi nghiệp hay tìm kiếm cơ hội phát triển, có ưu điểm về ngoại ngữ là một bước đà tốt. 
 
 
Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên
 
Là sinh viên 4.0, chắc chắn rằng ai cũng hiểu được những vấn đề này. Tuy nhiên, mỗi cá nhân đều gặp phải những cản trở nhất định khi tiếp cận với ngoại ngữ. Trong đó, một số khó khăn thường gặp như là: ngữ pháp nhiều và khó, chỉ có nền tảng về từ vựng và ngữ pháp nhưng kém kỹ năng, không biết bắt đầu từ đâu, không có môi trường rèn luyện, thiếu tự tin,…
 

Một số khó khăn trong học ngoại ngữ được diễn giả đề cập đến
 
Phân tích vấn đề, diễn giả cho biết trở ngại đầu tiên trong việc học này là phần phát âm. Khi các bạn phát âm sai thì dẫn đến việc đọc sai, nghe không được, nói người khác không hiểu và viết không ra. Để cải thiện vấn đề này, sinh viên cần học và nắm vững các nguyên tắc phát âm trong bảng IPA. 
 
 
Bảng IPA sẽ giúp sinh viên cải thiện khả năng về phát âm
 
Về các kỹ năng, theo Mr. Triều Lê, để một người trở nên thông thạo ngôn ngữ không gì khác hơn là thói quen và luyện tập nhiều. Theo đó, sinh viên cần thường xuyên luyện nói, nghe nhạc, xem phim, đọc sách (kết hợp dạng học thuật và giải trí), viết những điều nhỏ nhặt xảy ra hằng ngày để rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ của mình. Trong đó, 3 yếu tố về phát âm, từ vựng và ngữ pháp vẫn luôn đóng vai trò quan trọng. Diễn giả khuyên các bạn trẻ nên tự tạo môi trường học tiếng Anh cho mình. 
 
 
Hai khách mời giải đáp thắc mắc của UEFers cuối chương trình 
 
Cuối chương trình, nhiều câu hỏi về những rào cản khi học tiếng Anh, bài thi IELTS, IELTS Fingter,… đã được giải đáp cặn kẽ. Thông qua workhop này, tin chắc rằng UEFers đã có thêm một số bí quyết để cải thiện khả năng ngôn ngữ, đáp ứng điều kiện học tập tại UEF và mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau này. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN