Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers có thêm cơ hội khám phá nghệ thuật Hát Bội – Di sản văn hóa Nam Bộ 

10/05/2022

Hát Bội là một trong những di sản văn hóa đặc trưng và độc đáo của Nam Bộ. Với sự kết hợp giữa lối hát Tuồng và bộ điệu, Hát Bội mang đến nhiều tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Nhằm giúp sinh viên có cơ hội thưởng thức trực tiếp loại hình nghệ thuật này, đồng thời giao lưu, chia sẻ cùng các nghệ sĩ, vào ngày 12/5 sắp tới, khoa Quan hệ công cúng và Truyền thông UEF sẽ tổ chức chương trình “Hát Bội Nam Bộ”.
 

Sinh viên sẽ được tìm hiểu những thông tin thú vị về nghệ thuật Hát Bội 
 

Chương trình có sự tham dự của NSƯT Hữu Danh và các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật Hát Bội. Đến với chương trình, sinh viên sẽ được lắng nghe nhiều kiến thức bổ ích và thú vị về nghệ thuật truyền thống đặc sắc này.
Bên cạnh tìm hiểu thông tin về nghệ thuật Hát Bội để hỗ trợ cho môn học Cơ sở văn hóa Việt Nam, các bạn còn được thưởng thức những tiết mục kinh điển trong nghệ thuật Hát Bội với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ gạo cội.
 


nghethuatHatBoi

nghethuatHatBoi

nghethuatHatBoi

Các bạn sẽ được thưởng thức những tác phẩm kinh điển của nghệ thuật Hát Bội
 

Những thắc mắc về loại hình nghệ thuật độc đáo này cũng sẽ được NSƯT Hữu Danh giải đáp thông qua phần đặc câu hỏi trực tiếp cho khách mời.
Với hình thức sân khấu hóa giảng đường, khoa Quan hệ công cúng và Truyền thông cũng từng tổ chức chương trình “Hát Bội trong văn hóa truyền thống Việt Nam” vào tháng 9/2021, mang đến cho sinh viên UEF những góc nhìn mới mẻ về nghệ thuật nước nhà.
Các bạn có niềm yêu thích với nghệ thuật dân tộc, đặc biệt là Hát Bội, thì hãy đến theo dõi và tích cực giao lưu cùng các nghệ sĩ vào 10g00 ngày 12/5 tại Tầng 15 - trụ sở 141 nhé!
 

Nguyên Lê

TIN LIÊN QUAN