Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers hiểu hơn về chuỗi cung ứng Việt Nam trong bối cảnh mới

14/01/2021
Tiếp nối hàng loạt sự kiện, hoạt động về lĩnh vực chuyên môn trong thời gian gần đây, tối ngày 13/1 vừa qua, Khoa Kinh tế UEF tiếp tục tổ chức tọa đàm "Những biến động ngành Xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2020 và định hướng phát triển năm 2021" dành cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. 
Các khách mời trong chương trình là những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực gồm: chị Trần Thị Xuân Trang - Trưởng phòng huấn luyện, Trung tâm xúc tiến thương mại (Thuộc Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM - ITPC) và anh Lê Sơn Dương - National Pricing Manager - Giám đốc vật giá quốc gia của Kuehne Nagel Việt Nam.
 
 
Đại diện khoa Kinh tế tặng hoa và thư cảm ơn cho các khách mời
 
Với vai trò là diễn giả đồng hành, chị Trần Thị Xuân Trang đã mang đến bức tranh toàn cảnh về tình hình kinh tế xuất – nhập khẩu của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng năm 2020 thông qua: kim ngạch xuất khẩu, sản phẩm xuất - nhập khẩu và thị trường xuất - nhập khẩu cũng như dự báo xu thế phát triển trong tương lai. 
 
 
Chị Trần Thị Xuân Trang đã giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về tình hình kinh tế Việt Nam 2020
 
Bằng những số liệu thống kê cụ thể, chuyên gia đã giúp các bạn có mặt thấy được sự tăng trưởng kinh tế ấn tượng của Việt Nam dù dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, chuyên gia còn gợi ý cho sinh viên về cơ hội và tiềm năng của hoạt động xuất nhập khẩu trong thời gian tới qua thông tin về Việt Nam ký kết FTA - Free Trade Agreement (Hiệp định thương mại tự do) với các nước trên thế giới. 
 
 
Anh Lê Sơn Dương chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích đến các bạn sinh viên
 
Tiếp đó, anh Lê Sơn Dương đã mang đến cho các bạn sinh viên một góc nhìn chân thật về cơ hội và thử thách đối với ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Đồng thời giải đáp chi tiết và đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho các bạn sinh viên xoay vấn vấn đề việc làm, khởi nghiệp hiện nay. 
 
 
Nhiều câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra
 
Từ những chia sẻ mang tính cập nhật của các chuyên gia, sinh viên UEF đã có thêm những hiểu biết về ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến nền kinh tế cũng như các lĩnh vực khác trong xã hội. Trong thời gian tới, khoa Kinh tế sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình thiết thực để vừa tạo môi trường học tập vừa là cầu nối đưa doanh nghiệp đến gần hơn với các bạn sinh viên.
 
Tin: Kim Bằng, ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN