Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers học hỏi cách thức chế biến món ăn đơn giản, nhiều dinh dưỡng từ thịt nhập khẩu Mỹ

06/12/2021
Thực hiện chuỗi chương trình “Ứng dụng thịt nhập khẩu từ Mỹ”, khoa Quản trị du lịch – khách sạn UEF đã phối hợp cùng Hiệp hội Xuất khẩu thịt của Mỹ - U.S. Meat Export Federation tạo ra môi trường học tập thú vị dành cho UEFers. Đây là hoạt động chia sẻ các kiến thức về thịt đỏ của Mỹ thông qua việc áp dụng vào các món ăn Việt một cách hài hòa, đẹp mắt và ngon miệng. Chuyên đề 1, 2 của chương trình diễn ra vào ngày 4, 5/12 vừa qua, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên UEF có niềm đam mê ẩm thực nói chung và các bạn đang theo đuổi các ngành học lĩnh vực nhà hàng, khách sạn nói riêng. 
 

Các hoạt động mở đầu diễn ra vào sáng 4, 5/12 vừa qua với 2 món ăn bổ dưỡng nhưng đơn giản
 
Trong buổi mở đầu chuỗi hoạt động với chuyên đề “Bí kíp lựa chọn nguyên liệu thịt”, chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Văn Thông – Trưởng khoa Quản trị du lịch – khách sạn, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó trưởng khoa Quản trị du lịch – khách sạn, ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh – Trưởng ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Trưởng Ban tổ chức. Đại diện Hiệp hội Xuất Khẩu Thịt Của Mỹ tại Việt Nam, có sự hiện diện của chị Nguyễn Thị Bích Trâm. Khách mời đặc biệt là ông Benjamin Petlock –Tùy viên Nông nghiệp Cấp cao của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM.
 



Các thầy đã có những chia sẻ về chuỗi chương trình
  
Diễn giả xuyên suốt của hoạt động (gồm 4 buổi: 4, 5, 11 và 12/12) là thầy Trần Lê Thanh Thiện - Phó chủ tịch Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam. Hiện thầy cũng là giảng viên tại khoa Quản trị du lịch – khách sạn. Mỗi buổi diễn giả sẽ chia sẻ đến UEFers một món ăn thú vị khác nhau với nhiều kiến thức bổ ích về thịt bò và thịt heo nhập khẩu từ Mỹ. 
 


Thầy Trần Lê Thanh Thiện là gương mặt thân quen của UEFers trong các chương trình về ẩm thực
 
Phát biểu khai mạc, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Các bạn thật may mắn khi học tập tại một khoa mà thầy cô rất quan tâm sinh viên. Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, thầy cô luôn khắc phục khó khăn tìm ra các cách để sinh viên tiếp cận thực tế. Việc xây dựng chương trình hội thảo với 4 chủ đề hấp dẫn là rất cần thiết, mong các bạn tích cực tham gia, trao đổi”. Tiếp lời thầy Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Văn Thông cũng nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực việc tổ chức hội thảo, đó sẽ là cơ sở để các bạn sinh viên sau này làm việc tại các nhà hàng, khách sạn.
Ngoài ra, ông Benjamin cũng đã gửi lời chúc mừng đến khoa đã tổ chức một hội thảo bổ ích trong bối cảnh đại dịch hiện nay. Chương trình tạo cơ hội để các bạn tìm hiểu các sản phẩm thịt bò nhập khẩu và công thức chế biến các món ăn ngon, hấp dẫn.
 


Đông đảo sinh viên các khóa tham gia tìm hiểu cách chế biến món ăn từ thịt nhập khẩu Mỹ
 
Đến với hoạt động, thầy Thiện đã chia sẻ đến UEFers cơ duyên giúp mình đến với nghề. Xuất phát điểm từ việc thích nấu ăn và thưởng thức các món ăn, diễn giả đã tìm học các khóa về ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài nước. 
Thông qua 2 buổi đầu tiên, các bạn đã được tìm hiểu về cách chăm sóc bò của Mỹ, sự khác nhau trong chế độ của bò Mỹ và Việt Nam. Đồng thời, thầy cũng hướng dẫn kỹ lưỡng về phương pháp lựa chọn thịt bò, thịt heo Mỹ đạt chuẩn. Trong 2 buổi sáng cuối tuần đầu tiên của tháng cuối năm, UEFers đã học được cách nấu món Thăn nội cuộn phô mai sốt kem nấmGỏi bò Mỹ với rau càng cua. Đây là 2 món ăn mà sinh viên có thể tự mình trổ tài tại nhà với những nguyên liệu đơn giản. 
 



Diễn giả đã giới thiệu về quy trình, kiểm định chất lượng nuôi bò ở Mỹ


Thầy Thiện hướng dẫn sinh viên nấu món Thăn nội cuộn phô mai sốt kem nấm 




Còn đây là phần hướng dẫn nấu món Gỏi bò Mỹ với rau càng cua
 
Phát huy hết sự năng động, mạnh dạn của sinh viên trường song ngữ - quốc tế và tinh thần ham học hỏi của “dân nhà hàng – khách sạn”, các bạn sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi tương tác cùng diễn giả. Cuối chương trình, UEFers còn được ôn tập kiến thức bằng minigame với phần thưởng hấp dẫn. 
 


UEFers được ôn lại kiến thức bằng minigame trên Kahoot
 
Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn dịch bệnh, chỉ tương tác trực tuyến, song chuỗi hoạt động “Ứng dụng thịt nhập khẩu từ Mỹ” đã thu hút sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên. Qua đó cũng thấy được sự quan tâm của khoa, trường dành cho những ngành học đòi hỏi tính thực tiễn cao. Hai chuyên đề cuối cùng của chuỗi hoạt động sẽ diễn ra vào ngày 11, 12/12 tới đây. UEFers hãy tiếp tục tham gia để cập nhật thêm nhiều kiến thức ẩm thực bổ ích, mới mẻ. 
 
Quy Nguyễn – Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN