Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers học cách xử lý khủng hoảng truyền thông cùng chuyên gia

25/06/2021
Sáng 24/6 vừa qua, sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã có dịp tìm hiểu những kiến thức bổ ích liên quan đến khủng hoảng truyền thông và cách xử lý khủng hoảng cùng chuyên gia Nguyễn Ngọc Long.
Diễn giả Nguyễn Ngọc Long được biết đến là blogger, chuyên gia về truyền thông xã hội tại Việt Nam. Anh có nhiều bài viết sâu sắc chia sẻ về tình yêu, cuộc sống và các vấn đề xã hội được công chúng quan tâm. Với phương châm "Tell the truth" - Nói sự thật, anh mang đến những góc nhìn chuyên sâu, những nhận định sắc sảo về các hiện tượng xã hội.

 

Diễn giả
Nguyễn Ngọc Long được biết đến là blogger, chuyên gia về truyền thông xã hội. Ảnh: CafeF
 
Với chủ đề “Khủng hoảng truyền thông, làm sao cho thông?”, diễn giả không chỉ cung cấp các kiến thức lý thuyết mà còn đưa ra hàng loạt ví dụ cụ thể, sinh động về khủng hoảng truyền thông trong thời gian gần đây (các vấn đề showbiz, các dự án thực tế của chính diễn giả) để sinh viên có cái nhìn rõ hơn, từ đó phân loại khủng hoảng và đưa ra được các cách xử lý phù hợp. 
 
Nhiều nội dung bổ ích được anh Nguyễn Ngọc Long chia sẻ đến sinh viên
 
Khủng hoảng truyền thông, theo anh Nguyễn Ngọc Long chính là những thông tin không được kiểm soát, gây bất lợi cho tổ chức, doanh nghiệp. Xử lý khủng hoảng vì vậy chính là quá trình chuẩn bị và thực thi những chiến thuật nhằm giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng tránh và giảm đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực. 
Để đưa ra được những góc nhìn, thông tin không gây bất lợi cho mình, hoặc xoay chuyển những góc nhìn có lợi cho mình, diễn giả đã đưa ra nguyên tắc “48 giờ vàng” hay “cháy nhà cứu cột”. Tùy mức độ leo thang của khủng hoảng mà chúng ta sẽ có cách xử lý phù hợp.
Sau khi lắng nghe những chia sẻ, các bạn sinh viên lần lượt đặt câu hỏi. Nhiều thắc mắc, băn khoăn của các bạn sinh viên đã được diễn giả nhiệt tình giải đáp. 
Những buổi báo cáo chuyên đề gắn với môn học như thế này luôn được khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức thường xuyên nhằm gắn kết lý thuyết với thực tiễn nghề nghiệp. Theo đó, vào ngày 25/6, sinh viên của khoa sẽ tiếp tục đến với webinar "Dare to succeed in Media and Communication" với sự chia sẻ của diễn giả Roxy Ho - Chuyên gia truyền thông, tổ chức sự kiện, hiện học thạc sĩ và làm việc tại Mỹ.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN