Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers được mở rộng góc nhìn về định giá doanh nghiệp và cơ hội đầu tư cùng chuyên gia

26/09/2024
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động, khả năng đánh giá chính xác giá trị của một doanh nghiệp là một kỹ năng cần thiết, là yếu tố then chốt dẫn đầu trong những quyết định đầu tư chiến lược. 
Để mang đến cho các bạn sinh viên UEF một cái nhìn toàn diện về thị trường chứng khoán, đồng thời khám phá những phương pháp phân tích nổi bật, trang bị những kiến thức thiết thực và kỹ năng cần thiết để hiểu rõ các yếu tố quyết định giá trị doanh nghiệp, giảm thiểu rủi ro trong đầu tư, Khoa Tài chính - Kế toán UEF đã tổ chức workshop "Các mô hình phân tích cơ bản xác định giá trị doanh nghiệp” vào sáng ngày 26/9.
 
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến các diễn giả

Chương trình có sự tham dự của TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán. Hai diễn giả của workshop là ông Nguyễn Huy Bằng - Giám đốc Phòng khách hàng cá nhân, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt và chị Lê Huỳnh Hương - Chuyên viên Trung tâm phân tích, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt.
 
Doanh nghiệp cũng gửi lời cảm ơn đến Khoa đã tạo cơ hội để kết nối cùng các bạn sinh viên

Mở đầu chương trình, TS. Hà Thị Thủy đã nhấn mạnh mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn của UEF và workshop này cũng là một trong những hoạt động thực tế mang lại trải nghiệm bổ ích cho sinh viên. Cô chia sẻ: “Tham gia vào những hoạt động như thế này không chỉ giúp các bạn mở rộng kho tàng kiến thức mà còn nâng cao chất lượng hiểu biết của mình. Việc dành thời gian cho các trải nghiệm học thuật ngoài giờ học chính là minh chứng rõ nét cho sự nghiêm túc và nhiệt huyết của các bạn với sự nghiệp mà mình theo đuổi. Điều này sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho tương lai của các bạn”.
 
TS. Hà Thị Thủy chia sẻ trước khi bắt đầu buổi workshop

Theo đó, để các bạn sinh viên dễ hình dung về chủ đề này, chị Lê Huỳnh Hương đã chia sẻ câu chuyện tổng quan về định giá doanh nghiệp, các phương pháp định giá, quy trình định giá doanh nghiệp. Định giá doanh nghiệp là quá trình ước tính giá trị của một doanh nghiệp nhằm đáp ứng một mục đích nhất định. Quá trình được thực hiện bằng cách sử dụng các phương pháp thẩm định giá phù hợp. Việc thẩm định giá doanh nghiệp được hiểu là quá trình đánh giá hoặc ước lượng giá trị thị trường của các quyền và lợi ích liên quan đến sở hữu doanh nghiệp cho chủ sở hữu.
Từ việc chia sẻ tổng quan về định giá doanh nghiệp, diễn giả chỉ ra các phương pháp định giá phổ biến và hiệu quả đến UEFers. Mỗi phương pháp có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp để có cái nhìn toàn diện về giá trị của doanh nghiệp. Việc lựa chọn phương pháp phù hợp phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp, ngành nghề, và mục đích định giá.
 
Diễn giả mang đến nhiều góc nhìn thú vị về các mô hình phân tích cơ bản xác định giá trị doanh nghiệp

Diễn giả cũng cho biết thêm, quy trình định giá doanh nghiệp tương đối phức tạp, tuy nhiên, có thể tóm gọn bằng những bước: xác định vấn đề, lên kế hoạch thẩm định, thu thập thông tin doanh nghiệp, phân tích dữ liệu, xác định phương pháp thẩm định giá, chuẩn bị báo cáo và lập báo cáo thẩm định giá. Quy trình này giúp đảm bảo rằng việc định giá doanh nghiệp diễn ra một cách có hệ thống, chính xác và minh bạch, từ đó hỗ trợ ra quyết định hiệu quả trong các giao dịch và chiến lược kinh doanh.
Trước khi kết thúc buổi workshop, ông Nguyễn Huy Bằng đã chia sẻ đến các bạn sinh viên UEF thông tin về cuộc thi RongViet Invest 2024 do Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt tổ chức sẽ chính thức phát động mùa 2. Được biết, RongViet Invest 2024 đem đến sự cải tiến trong thể lệ, mở rộng hơn về quy mô nhằm khẳng định vị thế của một cuộc thi đầu tư chứng khoán hấp dẫn, uy tín và chất lượng do Rồng Việt tổ chức.
 
Ông Nguyễn Huy Bằng chia sẻ các thông tin cơ bản về cuộc thi RongViet Invest 2024 đến các bạn sinh viên
 
Sinh viên chăm chú theo dõi và đặt câu hỏi cho diễn giả

Workshop đã góp phần bổ sung hành trang thực tiễn nghề nghiệp cho sinh viên UEF. Thông qua những chia sẻ từ diễn giả, UEFers đã cùng nhau khám phá những phương pháp quan trọng trong việc định giá doanh nghiệp, các mô hình định giá tương đối. Hy vọng rằng những kiến thức và kỹ năng được chia sẻ hôm nay sẽ trang bị cho các bạn sinh viên những công cụ hữu ích trong hành trình nghề nghiệp tương lai. Hãy vận dụng những gì đã học để không ngừng phát triển bản thân, tự tin đối mặt với những thách thức trong lĩnh vực tài chính. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN