Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF tham quan nhà máy Ajinomoto qua mô hình thực tế ảo

25/10/2021
“Nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên” luôn là một hệ thống được kết nối chặt chẽ tại UEF nhằm mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế bên cạnh kiến thức chuyên môn. Mặc dù tình hình chung vẫn chưa cho phép những chuyến đi thực tế, song Nhà trường cũng cố gắng kết nối và hỗ trợ các bạn tiếp cận thực tiễn bằng những hình thức khác nhau. Điển hình là chuyến tham quan thực tế ảo Nhà máy sản xuất hạt nêm Ajingon Long Thành với mô hình 3D 360 vào chiều 22/10 vừa qua.
Hoạt động do khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF tổ chức, với sự tham dự của TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa, ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Trưởng ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, đại diện Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF cùng đông đảo giảng viên khoa và sinh viên trường.
 

TS. Trần Văn Thông đại diện khoa phát biểu đầu chương trình
 
Khách mời là anh Đinh Đình Hiếu - Giám sát cấp cao Công ty Ajinomoto Việt Nam, anh Trần Hoàng Phú Quí - Nhân viên điều hành Công ty Ajinomoto Việt Nam và anh Đỗ Huy Minh – Nhân viên điều hành công ty Ajinomoto Việt Nam. 
Mở đầu, TS. Trần Văn Thông gửi lời cảm ơn cùng doanh nghiệp đối tác và chia sẻ về ý nghĩa của chương trình trong bối cảnh hiện tại. Đại diện đối tác, anh Đinh Đình Hiếu cho biết: “Tham quan từ xa là chương trình mới của công ty. Công ty đã cho ra đời công nghệ 3D 360 từ tháng 6/2021 để phục vụ nhu cầu chia sẻ, tham quan của các trường trong mùa dịch. Sau hơn 2 tháng, tính đến tháng 9 đã có hơn 50 trường đại học, 5000 sinh viên tham gia công nghệ này. Sau hoạt động này sẽ hy vọng được hợp tác cùng UEF trong các sự kiện khác, đặc biệt là các chương trình tuyển dụng”.  Hoạt động diễn ra với 3 nội dung chính: giới thiệu tổng quan về Ajinomoto, tham quan mô hình thực tế ảo và giao lưu cùng sinh viên. 
 

Anh Đinh Đình Hiếu - Giám sát cấp cao Công ty Ajinomoto VN momg muốn được hợp tác cùng UEF trong các chương trình tuyển dụng
 
Theo khách mời đối tác cho biết sản phẩm chủ yếu của thương hiệu là sản phẩm thực phẩm và sản phẩm axit amin. Trong đó, nổi tiếng là bột ngọt mà từ lâu nay đã gắn liền với nhiều căn bếp Việt. Theo anh, mặc dù mỗi quốc gia sẽ có những bao bì khác nhau để phù hợp với văn hóa của từng nước nhưng các sản phẩm đều được đảm bảo chất lượng theo chuẩn Ajinomoto. 
 

Anh Trần Hoàng Phú Quí chia sẻ đến UEFers những thông tin tổng quan về Ajinomoto
 
Với các sản phẩm về axit amin mà Ajinomoto cung cấp chiếm 60% trên thế giới ở đa dạng các dòng cho người chơi thể thao, giải rượu, chắc sóc da tóc,... Ngoài ra, các sản phẩm này cũng phục vụ cho sự phát triển của lĩnh vực công nghệ. 
 

Các sản phẩm Ajinomoto Việt Nam
 
Bên cạnh việc phát triển thương hiệu thì công ty còn các chương trình phục vụ lợi ích xã hội như: bảo vệ môi trường, hỗ trợ nguồn thực phẩm trong nông nghiệp, dự án bữa ăn học đường, dự án dinh dưỡng mẹ và bé, hoạt động cung cấp tư vấn cho người tiêu dùng, dự án phát triển dinh dưỡng Việt Nam,...
 



Một số minh họa về các chương trình lợi ích xã hội mà doanh nghiệp đã thực hiện
 
Sau những chia sẻ về doanh nghiệp, UEFers được tham quan cơ sở sản xuất Ajingon Long Thành - đây là cơ sở được đưa vào hoạt động năm 2008. Theo đó, các bạn đã được giới thiệu về các tầng và chức năng cụ thể của từng tầng. Để tham quan, sinh viên sẽ tiến hành các bước cơ bản như truy cập vào web, chọn hướng dẫn viên, chọn tour (tham quan theo lộ trình hay tham quan tự do), chọn hướng di chuyển nơi muốn tham quan. Chỉ bằng mô hình quan sát từ xa, UEFers được tham quan trọn vẹn cơ sở sản xuất một cách chân thực và đầy đủ. 
 

Đăng nhập hệ thống tham quan 3D, sinh viên sẽ được đưa đến giao diện này




Sinh viên được tham quan thực tế ảo từng phòng chức năng của nhà máy

Quy trình tuyển dụng của Ajinomoto Việt Nam
 
Được biết, trong thời gian tới, công ty sẽ tiến hành tuyển dụng bổ sung nhân sự. Để làm việc trong môi trường này, các khách mời chia sẻ một số kỹ năng mà sinh viên cần trang bị như ngoại ngữ, văn phòng, kỹ năng mềm, sáng tạo. Trong đó, diễn giả đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của ngoại ngữ, bởi quy trình tuyển dụng của Ajinomoto Việt Nam toàn bộ đều sử dụng tiếng Anh (kể cả CV). 

Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN