Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers trau dồi kỹ năng viết CV và Cover Letter chuyên nghiệp, ấn tượng

09/04/2021
Nhằm giúp sinh viên Nhà UEF chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho kỳ thực tập và phỏng vấn xin việc sau tốt nghiệp, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức buổi workshop “Kỹ năng viết CV và Cover Letter” vào chiều ngày 8/4 vừa qua.
Đến với hoạt động này, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã chia sẻ đến UEFers cách viết CV và Cover Letter "ghi điểm" với doanh nghiệp từ bước đầu tiên: nộp hồ sơ ứng tuyển. 
 
ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng chia sẻ về tầm quan trọng của CV khi đi xin việc
 
Curriculum Vitae (CV) chính là bản tóm tắt ngắn gọn những thông tin sơ lược bản thân, quá trình học tập – bằng cấp, quá trình làm việc, những kỹ năng,… Tùy vào vị trí công việc và năng lực nội tại của mỗi ứng viên, có thể chia làm 3 loại CV chính. Loại đầu tiên là CV theo trình tự thời gian, hiện nay, dạng này chủ yếu để ứng tuyển vào các công việc mang tính học thuật, vì vậy ít được sử dụng. Thứ hai là dạng CV "khoe" những điểm nổi bật về kỹ năng. Đây là loại thường dùng cho những người đã có kinh nghiệm làm việc nhiều từ 3 đến 5 năm. Loại cuối cùng là CV dễ dùng dành cho sinh viên mới ra trường hoặc những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm, chủ yếu thể hiện trình độ học vấn và những hoạt động đã tham gia, thành tích trong học tập, rèn luyện.
Theo thầy Thành Đồng: “Nhà tuyển dụng chỉ cần mất 5 đến 7 giây để nhìn vào CV của người ứng tuyển để quyết định sẽ giữ hay loại hồ sơ. Vì vậy, CV ứng tuyển phải chỉn chu, chuyên nghiệp và ấn tượng từ hình thức, bố cục rồi sau đó mới là nội dung”.
 
 
CV càng ấn tượng, chuyên nghiệp càng có nhiều cơ hội được nhà tuyển dụng chú ý
 
Các bạn sinh viên đã được nghe phân tích về những vấn đề cần chú ý khi làm CV, những điều nên và không nên có của một bản CV chuyên nghiệp.
Cùng với CV, Cover letter cũng là một phần quan trọng trong hồ sơ ứng tuyển mà đa số sinh viên thường hay bỏ qua. Dựa vào những mẫu của phương Tây, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng đã hướng dẫn những phần cần có trong một bản Cover Letter và những điểm cần thay đổi, giản lược để phù hợp với các doanh nghiệp và bối cảnh Việt Nam. 
Cuối chương trình, các bạn đã được trải nghiệm thiết kế, sáng tạo CV theo nhóm đã được chia trước đó ngay tại lớp. Thoạt đầu, các nhóm còn khá bối rối nhưng với tinh thần học hỏi tích cực, các bạn đã hoàn thành bản CV với nhiều ý tưởng khác nhau.
 
 
Sinh viên chăm chú lắng nghe hướng dẫn cho phần viết CV thực hành
 
Đây là một hoạt động bổ ích, thiết thực cho sinh viên, đặc biệt là những bạn sắp đi thực tập hoặc có nhu cầu ứng tuyển vào các đơn vị. Sau buổi học kỹ năng giàu tính thực tế này, chắc rằng các bạn sẽ thiết kế cho mình những mẫu CV và Cover letter ấn tượng, chinh phục được các nhà tuyển dụng ngay từ bước "thử thách" đầu tiên.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Jerry Trịnh
TIN LIÊN QUAN