Menu
  
Tin tức sự kiện

[Về nhà mới]: Làm quen khái niệm học chế tín chỉ trong môi trường đại học

22/08/2022
Bước vào môi trường mới - đại học, chắc chắn nhiều tân sinh viên sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ với nhiều điều mới mẻ, đặc biệt là chương trình học tập khác biệt so với thời phổ thông. Đó là ở bậc đại học, các bạn sẽ được đào tạo theo học chế tín chỉ. Vậy học chế tín chỉ là gì?, Vai trò của nó như thế nào trong môi trường đại học?,... Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có thể nhanh chóng “nhập cuộc” vào đường đua mới nhé các bạn!
 
Học chế tín chỉ là gì?
 
Phương pháp đào tạo theo hệ thống tín chỉ hay gọi tắt là hệ thống tín chỉ là phương thức đào tạo tiên tiến trên thế giới. Ở các trường đại học hiện nay, nó thường được gọi là học chế tín chỉ để phân biệt với các học chế niên học, học chế học phần đã ra đời trước đó. 
 
 
Chương trình đào tạo đại học hiện nay triển khai theo học chế tín chỉ
 
Với mô hình học tập này, sinh viên có thể linh động trong việc lựa chọn chương trình và thời gian học tập phù hợp. Đây là phương pháp “lấy người học làm trung tâm”.
Đồng thời học chế tín chỉ thể hiện đầy đủ sự thích ứng, tính mở của hệ thống giáo dục đại học hiện đại trong thời đại 4.0. Ở đó, bên cạnh những môn học bắt buộc, sinh viên còn có thể tự do đăng ký thêm các môn học ngoài chương trình. Từ đó, Gen Z sẽ hoàn toàn chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và chiến lược học tập cho riêng mình. 
Ngoài ra, phương thức này là giải pháp “xịn” trong việc giảm tải sự trùng lặp các chương trình đào tạo tại trường, tạo điều kiện để sinh viên học chuyển đổi chuyên ngành, thêm văn bằng để thích nghi với sự phát triển của xã hội. 
 
Học chế tín chỉ được triển khai thế nào tại UEF? 
 
Một thông tin quan trọng mà nếu bạn đã trở thành tân “thần dân” của UEF không thể bỏ qua: Tổng tín chỉ tích lũy là điều kiện đầu tiên để xem xét sinh viên đã hoàn thành chương trình học hay chưa.
Tại UEF, trung bình mỗi sinh viên cần tích lũy đủ 132 tín chỉ mới được xem là hoàn thành chương trình đào tạo đại học. Theo đó, 1 tín chỉ tương đương 15 tiết học lý thuyết, 30 - 45 tiết thực hành, thí nghiệm hoặc thảo luận, 45 - 90 giờ thực tập tại cơ sở, 45 - 60 giờ làm tiểu luận, đồ án hoặc khóa luận tốt nghiệp. Mỗi môn học dao động trong khoảng 2 - 4 tín chỉ. 
 
 
Sinh viên UEF cần tích lũy trung bình 132 tín chỉ để được xem là hoàn thành chương trình học
 
Bên cạnh đó, các bạn còn được học các môn học không tích lũy tín chỉ như: Giáo dục quốc phòng an ninh, Giáo dục thể chất.
Hoàn thành đủ số lượng tín chỉ là một trong những điều kiện bắt buộc để sinh viên xét tốt nghiệp đại học. Ra trường, các bạn được đảm bảo về khối lượng kiến thức, kỹ năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.
Với những chia sẻ trên, hy vọng tân UEFers sẽ trang bị cho mình những hành trang cần thiết để kịp thời thích ứng và gặt hái được nhiều thành quả tích cực trong học tập. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN