Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Công nghệ truyền thông tại UEF như thế nào?

15/04/2022
Ở Việt Nam trong những năm gần đây, các bộ phim điện ảnh với kỹ xảo đẹp mắt hay những bộ phim hoạt hình ứng dụng công nghệ 3D, TVC quảng cáo được đầu tư cả về nội dung lẫn hình ảnh chất lượng liên tục ra đời. Điều này chứng minh ngành Công nghệ truyền thông ngày càng “nở rộ” tại thị trường Việt Nam, tạo sức hút lớn đối với các bạn trẻ có đam mê lĩnh vực này. 
Để đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của lĩnh vực, sinh viên cần phải có sự trang bị đầy đủ về kỹ năng, kiến thức lẫn thái độ. Bài viết về chuẩn đầu ra ngành Công nghệ truyền thông tại UEF như thế nào? sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ngành này tại trường. 

 

Thời gian đào tạo, lượng tín chỉ tích lũy 

 

Để trở thành nhân tố nổi bật trong lĩnh vực Công nghệ truyền thông, sinh viên cần trải qua quá trình “mài giũa” 4 năm với chương trình đào tạo song ngữ - 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh.
Tại UEF, người học sẽ liên tục được cập nhật các công nghệ mới và tiếp cận thông tin nghề nghiệp qua những buổi hội thảo, talkshow, sự kiện,... thường xuyên được tổ chức. Bên cạnh đó là các cuộc thi học thuật giúp sinh viên có cơ hội phát triển bản thân và học hỏi từ những bạn trẻ tài năng khác. 

 

Các điều kiện về tín chí

 

Để có góc nhìn khái quát và chuyên sâu về ngành học, sinh viên ngành Công nghệ truyền thông được học tập đầy đủ kiến thức, kỹ năng qua 132 tín chỉ tích lũy với các môn như: Mạng xã hội và truyền thông tương tác, Truyền thông quốc tế, Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông, Nghiệp vụ đạo diễn cơ bản, Kỹ xảo và hiệu ứng,... Bên cạnh đó, sinh viên cần hoàn thành 3 tín chỉ Giáo dục thể chất và 165 tiết Giáo dục quốc phòng an ninh (đây là các môn học này tích lũy).
 
UEFers được tiếp cận cùng các nhà sản xuất phim nổi tiếng để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm
 

Chuẩn đầu ra về kiến thức 

 

Để phát triển trong lĩnh vực, sinh viên cần nhận biết, diễn giải và có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế các kiến thức căn bản về công nghệ truyền thông. Thêm vào đó, cần nhận biết, diễn giải kiến thức công nghệ truyền thông hiện đại, có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế nhằm đánh giá, vận hành, hỗ trợ hoạt động của đơn vị doanh nghiệp; Đọc, hiểu, xử lý, lập và phân tích các kết quả phân tích, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ truyền thống của các doanh nghiệp, các tổ chức; Biết sử dụng các phần mềm nghiệp vụ chuyên dụng, các phần mềm hỗ trợ trong công nghệ truyền thông. 
Dù chọn chuyên ngành hẹp là Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông hay Kinh doanh sản phẩm truyền thông, các bạn cũng cần nắm vững các thể loại sản phẩm và các kênh truyền thông (phát thanh, truyền hình, điện ảnh) về quy trình sản xuất và các kỹ năng quản trị sản xuất các sản phẩm truyền thông xuyên suốt các giai đoạn của quy trình sản xuất; có năng lực sản xuất, kinh doanh và có khả năng tư duy độc lập trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm truyền thông. 

 

Chuẩn đầu ra về kỹ năng 

 

Cử nhân ngành Công nghệ truyền thông cần có các kỹ năng thực hành nghề nghiệp như: khả năng giao tiếp, trình bày tốt, sử dụng tốt tiếng Anh, các kỹ năng quản lý dự án, quản trị các nguồn lực, con người, tài chính, thời gian, có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc tại các tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong một môi trường kinh doanh cạnh tranh và bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu. 
Ngoài ra cần rèn luyện những kỹ năng mềm quan trọng khác như: tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn và các dạng tư duy khác (biện chứng, phân tích, phán đoán). Có kỹ năng làm việc nhóm. Có kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và thuyết trình, kỹ năng viết chuyên ngành.

 

Phẩm chất, thái độ và chứng chỉ khác

 

Để “ghi điểm” với nhà tuyển dụng, bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên môn, sinh viên cần có thái độ nghiêm túc với công việc. Tại UEF, các bạn sẽ được rèn luyện để có phẩm chất chính trị, tuân thủ luật pháp và có sức khỏe tốt; có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp theo yêu cầu riêng của nghề, có trách với xã hội, cộng đồng.
Để có thể tốt nghiệp đúng thời hạn, các bạn cần phải đạt được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
Bên cạnh đó là chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM sát hạch trực tiếp.
Bài viết chuẩn đầu ra ngành Công nghệ truyền thông tại UEF như thế nào? đã mang đến nhiều thông tin hữu ích. Hi vọng những bạn trẻ đang theo đuổi hoặc có đam mê và dự định học ngành này sẽ cố gắng học tập, tích cực trang bị những yếu tố cần thiết. 
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN