Menu
  
Tin tuyển sinh

​Chuẩn đầu ra ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEF như thế nào?

14/04/2022
Sau thời gian "tạm đóng băng" vì tình hình đại dịch Covid-19, lĩnh vực du lịch đã chính thức quay trở lại và sẵn sàng "bùng nổ", kéo theo nhu cầu cao về đội ngũ nguồn nhân lực mới. Là xu hướng phát triển lâu dài và có đóng góp lớn vào nền kinh tế, ngành "công nghiệp không khói" trở thành "tâm điểm" thu hút giới trẻ. Với những đòi hỏi cao của nghề nghiệp, UEF cũng đặt ra yêu cầu nhất định đối với sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành để đáp ứng yêu cầu công việc. ​Bài viết về chuẩn đầu ra ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEF như thế nào? sẽ giúp các bạn nắm rõ các tiêu chuẩn này. 

 

Thời gian đào tạo và các điều kiện về tín chỉ

 

Theo chuẩn chương trình đại học chính quy, sinh viên Quản trị du lịch và lữ hành UEF sẽ được đào tạo trong vòng 4 năm học. Các bạn sẽ được học tập tổng số 132 tín chỉ tích lũy và các tín chỉ không tích lũy gồm: 3 tín chỉ Giáo dục thể chất, 165 tiết Giáo dục quốc phòng an ninh. 
Trong xuyên suốt chương trình, các bạn sẽ được cung cấp kiến thức tổng quan về du lịch như: địa lý du lịch, văn hóa, khoa học quản lý, quản trị kinh doanh, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch,... 
Ngoài những kiến thức chuyên môn được học để phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai, các bạn sẽ được tiếp cận với các môn học thực tế như: Văn hóa tổ chức, Kinh tế du lịch, Văn hóa du lịch, Marketing du lịch, Phong tục - tập quán - lễ hội - truyền thống, Du lịch tôn giáo - tín ngưỡng, Quản trị lữ hành, Địa lý du lịch, Quản trị sự kiện, Hướng dẫn du lịch, Giao tiếp và lễ tân ngoại giao, PR và truyền thông cho sự kiện,…
 
kientap-NhaTrang
​Các chuẩn đầu ra ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEF nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội

 

Chuẩn đầu ra về kiến thức

 

Không chỉ về mặt chuyên môn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành còn đòi hỏi người làm nghề cần có am hiểu sâu rộng về nhiều vấn đề, khả năng xử lý, ứng biến và giải quyết tốt trong các tình huống bất đắc dĩ. Vì vậy, từ khi còn là sinh viên, những bạn trẻ theo đuổi ngành học này được các trường đại học chú trọng trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu.
Trong đó, đối với cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEF, Nhà trường đặt ra những yêu cầu cao về mặt kiến thức để đáp ứng nhu cầu công việc. Cụ thể:
- Nhận biết, giải thích và có khả năng vận dụng tốt chính sách, pháp luật của nhà nước trong kinh doanh dịch vụ du lịch - lữ hành.
- Hiểu biết những kiến thức về các vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa và các ngành khoa học liên quan ứng dụng trong ngành dịch vụ du lịch - lữ hành.
- Diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về kinh tế vi mô và kinh tế trong ngành du lịch.
- Nhận biết, diễn giải và có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế các kiến thức căn bản về quản trị nói chung và kiến thức chuyên sâu trong quản lý doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nói riêng.
- Xây dựng và phân tích, đánh giá được các chiến lược, kế hoạch bán hàng, marketing, quản trị nhân sự,... cho các doanh nghiệp du lịch.
- Nhận biết và mô tả được các sản phẩm dịch vụ du lịch - lữ hành, các loại hình du lịch đặc thù, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, hiệu quả kinh doanh du lịch của Việt Nam và các nước trên thế giới. 

 

Chuẩn đầu ra về kỹ năng

 

Là ngành học dịch vụ có yêu cầu cao về thực tế và sự tiếp xúc với con người để mang đến cho khách hàng chất lượng và sự hài lòng cao nhất, sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành theo đó cũng được trang bị những kỹ năng cần thiết khi làm việc giữa người với người nhằm mang đến hiệu quả về kinh doanh du lịch - lữ hành. 
Tại UEF, ngoài những giờ học trên giảng đường, sinh viên được tạo nhiều điều kiện để tham gia các seminar tour nhằm nâng cao trải nghiệm. Bên cạnh đó là những hội thảo, workshop, talkshow về ngành nghề. Thông qua đó, UEF muốn đào tạo sinh viên sau khi tốt nghiệp phải đáp ứng được các yêu cầu về kỹ năng trong nghề nghiệp như:
- Thiết kế được các chương trình du lịch theo yêu cầu, có khả năng thu thập thông tin, giá cả và liên hệ được các đối tác cung cấp dịch vụ du lịch; Hướng dẫn được một nhóm du khách đi tour du lịch; Tham gia tổ chức được các sự kiện vừa và nhỏ trong hoạt động du lịch. 
- Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn và các dạng tư duy khác (tư duy biện chứng, phân tích, phán đoán) để giải quyết các vấn đề và xử lý tình huống trong ngành du lịch - lữ hành. 
- Có kỹ năng làm việc độc lập, tổ chức và làm việc nhóm hiệu quả.
- Có kỹ năng nắm bắt tâm lý, giao tiếp, thuyết trình, thương thuyết, nói và viết hiệu quả, lắng nghe tích cực,... khi làm việc với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp trong môi trường quốc tế hội nhập và sử dụng tốt các phần mềm quản lý trong ngành du lịch - lữ hành. 

 

Chuẩn đầu ra về mức tự chủ, tự chịu trách nhiệm

 

Sự cạnh tranh trong nền kinh tế tri thức đặt ra cho đội ngũ nguồn nhân lực trẻ nhiều thách thức. Đi kèm với những kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp là thái độ nghiêm túc cùng công việc. Vì vậy, cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn sau:
- Có phẩm chất chính trị - đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị. Có sức khỏe tốt, phù hợp với hoạt động nghề nghiệp của ngành, chuyên ngành.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong công nghiệp, làm việc khoa học trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công trong các lĩnh vực kinh doanh du lịch - lữ hành.
-Có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể, dẫn dắt về chuyên môn và các nghiệp vụ du lịch đã được đào tạo.
- Có khả năng định hướng, đưa ra kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ, phát hiện và giải quyết các vấn đề. 

 

Chuẩn đầu ra về ngoại ngữ và tin học

 

Trong nền kinh tế số, ngoại ngữ và tin học cũng là 2 điều kiện bắt buộc để hội nhập và làm tốt công việc. Theo đó, đây cũng là hai yêu cầu bắt buộc đối với cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEF. Cụ thể:
- Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
- Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM sát hạch. 
Những thông tin về ​chuẩn đầu ra ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEF như thế nào? đã giúp các bạn có góc nhìn tổng quan hơn về ngành học để từ đó tích cực học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng. Với sự trang bị chu đáo từ Nhà trường, sinh viên UEF sau tốt nghiệp có thể linh hoạt ở nhiều vị trí công việc khác nhau trong nghề nghiệp.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN