Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Tâm lý học tại UEF như thế nào?

12/04/2022
Cuốn vào sự phát triển của xã hội hiện đại, con người phải đối mặt với nhiều vấn đề mới phát sinh. Thực tế cho thấy đã có không ít trường hợp rơi vào các tình trạng stress, trầm cảm,... dẫn đến những hệ quả không mong muốn. Khi đó, tâm lý học đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết và đưa con người trở về trạng thái cân bằng. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp, đây cũng là nhân tố quan trọng để "níu chân" nguồn nhân lực chất lượng thông qua việc đánh giá, phân tích tâm lý để đưa ra những chiến lược thu hút nhân tài. Nhằm tạo ra đội ngũ nhân sự phục vụ cho nhu cầu xã hội, các trường đại học đều đưa ra những tiêu chuẩn để làm căn cứ đào tạo sinh viên. Hãy cùng tìm hiểu về chuẩn đầu ra ngành Tâm lý học tại UEF như thế nào? để có góc nhìn tổng quan hơn về chương trình học tại đây. 

 

Thời gian đào tạo và các tín chỉ cần đảm bảo

 

Nhằm xây dựng nền tảng kiến thức toàn diện cho sinh viên, chương trình đào tạo cử nhân Tâm lý học của UEF đi sâu vào các kiến thức chuyên ngành qua các môn học như: Lịch sử tâm lý học, Tâm lý học xã hội, Tâm lý học nhân cách, phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu tâm lý học, thống kê xã hội,… Sinh viên sẽ tiếp cận với những kiến thức này trong vòng 4 năm với 132 tín chỉ tích lũy. Ngoài ra, các bạn cũng cần hoàn thành 3 tín chỉ Giáo dục thể chất và 165 tiết Giáo dục quốc phòng an ninh theo quy định. Khối lượng kiến thức hai học phần này không được tính vào điểm tích lũy. 

 

 

Chuẩn đầu ra ngành Tâm lý học tại UEF như thế nào? là thông tin mà các bạn sinh viên, thí sinh cần tìm hiểu

 

Chuẩn đầu ra về kiến thức

 

Với những đặc thù nghề nghiệp, sinh viên ngành Tâm lý học được trang bị đầy đủ các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu công việc. Tại UEF, sinh viên ngành này khi tốt nghiệp đảm bảo các yếu tố sau:
- Vận dụng kiến thức cơ bản về triết học, chính trị, pháp luật, ngoại ngữ, văn hóa, xã hội để hội nhập và phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp.
- Diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức cơ bản về Tâm lý học trong quá trình phân tích cá nhân và nhóm người trong xã hội.
- Vận dụng kiến thức cơ bản của khoa học tâm lý để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực tham vấn, tổ chức nhân sự và truyền thông đảm bảo tính hiệu quả khoa học. 
- Vận dụng kiến thức tâm lý học tham vấn để thực hành tham vấn, trợ giúp tâm lý cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu.
- Vận dụng kiến thức tâm lý học tổ chức - công nghiệp, tâm lý học báo chí - truyền thông để vận hành quá trình quản lý nhân sự và truyền thông, báo chí.
- Đánh giá và lựa chọn được các phần mềm chuyên dụng và các bộ công cụ đo lường trong tâm lý học tham vấn, quản trị nhân sự, truyền thông, báo chí. 

 

Chuẩn đầu ra về kỹ năng

 

Để đạt hiệu quả cao trong tư vấn và phân tích, cử nhân ngành Tâm lý học cần phải học tập và rèn luyện nhiều kỹ năng nghiệp vụ khác bên cạnh kiến thức chuyên ngành. Theo đó, sinh viên tại UEF được tạo môi trường phát triển bản thân với nhiều cuộc thi học thuật, hoạt động nghiên cứu. Sinh viên tốt nghiệp đảm bảo các chuẩn đầu ra về kỹ năng. Cụ thể như sau:
- Có các kỹ năng cơ bản để học tập, nghiên cứu và làm việc như: kỹ năng sử dụng ngoại ngữ (tiếng Anh), kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn, kỹ năng giao tiếp. 
- Có các kỹ năng cần thiết để chẩn đoán, đánh giá, lên kế hoạch, tổ chức, triển khai, thực hành tham vấn tâm lý cho các đối tượng có nhu cầu: kỹ năng thiết lập mối quan hệ, lắng nghe, thấu cảm, đặt câu hỏi, xử lý im lặng, phản hồi, tìm kiếm giải pháp. 
- Có các kỹ năng cơ bản để lập kế hoạch, tổ chức, triển khai, chỉ đạo, đánh giá các hoạt động tổ chức nhân sự và truyền thông: kỹ năng đàm phán, thuyết phục, thuyết trình, làm việc nhóm, tổ chức sự kiện.
- Có khả năng sử dụng và phân tích kết quả dữ liệu từ các phần mềm chuyên dụng và các công cụ đo lường trong tâm lý học thâm vấn, quản trị nhân sự, truyền thông, báo chí. 

 

Các tiêu chuẩn khác

 

Bên cạnh kiến thức, kỹ năng, sinh viên Tâm lý học UEF được đào tạo để trở thành những người làm nghề chuyên nghiệp. Vì vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, các bạn đã được chú trọng về mặt tác phong, thái độ để đảm bảo có khả năng thích nghi, hội nhập, tự cập nhật kiến thức và kỹ năng chuyên môn; có khả năng tự định hướng, tổng hợp, đánh giá, đưa ra kết luận chuyên môn và bảo vệ quan điểm cá nhân; có trách nhiệm đối với bản thân, tổ chức, cá nhân khi thực hiện các hoạt động chuyên môn; có tinh thần tập thể, trung thực, cầu tiến, ham học hỏi, tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, tôn trọng pháp luật trong nước và quốc tế. 
Ngoài ra, tại UEF, sinh viên được học tập theo chương trình song ngữ để đảm bảo có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch để đáp ứng điều kiện ra trường. Song song đó là chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do UEF sát hạch. 
Bài viết chuẩn đầu ra ngành Tâm lý học tại UEF như thế nào? đã cung cấp những thông tin cần thiết về ngành học này. Những bạn trẻ đang quan tâm hoặc theo học Tâm lý học có thể căn cứ vào đó mà rèn luyện, củng cố những kiến thức, kỹ năng phù hợp. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN