Menu
  
Tin tuyển sinh

​Chuẩn đầu ra ngành Thương mại điện tử tại UEF như thế nào?

13/04/2022
Cụm từ thương mại điện tử hiện càng trở nên quen thuộc trong thời đại công nghệ phát triển. Đây là một lĩnh vực dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích kinh doanh, công nghệ, đam mê khám phá những điều mới mẻ. Song, khi theo đuổi ngành học tiềm năng này, các bạn cần tìm hiểu chuẩn đầu ra ngành Thương mại tại UEF như thế nào? 
 
Chuẩn đầu ra ngành Thương mại điện tử tại UEF như thế nào?

UEF đào tạo ngành Thương mại điện tử hệ chính quy trong 4 năm với 132 tín chỉ tích lũy, 3 tín chỉ Giáo dục thể chất không tích lũy và 165 tiết Giáo dục quốc phòng an ninh không tích lũy. 
Cử nhân Thương mại điện tử tại UEF được đào tạo với vốn kiến thức lý thuyết rộng, cơ bản và có định hướng, khả năng thực hành tốt, có khả năng thích nghi với nền kinh tế thị trường đa dạng, luôn biến động, có thể hội nhập được vào nền công nghệ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, có một trình độ vững chắc để có thể tiếp xúc học tập và nghiên cứu ở bậc học cao hơn. 
Chuẩn đầu ra ngành Thương mại điện tử tại UEF đặt ra theo từng yếu tố cụ thể từ kiến thức, kỹ năng, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, ngoại ngữ và tin học. 
Chuẩn đầu ra kiến thức 
Về kiến thức, sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử cần đáp ứng chuẩn đầu ra gồm: 
  • Nắm vững và vận dụng kiến thức cơ bản về nền tảng toán học, lý luận chính trị, khoa học xã hội và nhân văn, hiểu biết về pháp luật Việt Nam, hiểu biết về an ninh quốc phòng; có kiến thức và khả năng tự rèn luyện về thể chất; 
  • Vận dụng kiến thức cơ sở ngành về công nghệ thông tin và thương mại để thích ứng tốt với những công việc khác nhau như nghiên cứu lý thuyết, đưa ra ý tưởng xây dựng mô hình, thiết kế giải pháp thương mại điện tử, tư vấn, quản lý, nghiên cứu chuyên sâu, dễ dàng tiếp cận các công nghệ mới; 
  • Vận dụng kiến thức chuyên sâu ngành Thương mại điện tử phục vụ cho công việc theo từng chuyên ngành; phát triển giải pháp thương mại điện tử; kinh doanh trực tuyến; tiếp thị trực tuyến.  
 

Tìm hiểu chuẩn đầu ra ngành Thương mại điện tử tại UEF như thế nào giúp các bạn xác định kế hoạch học tập rõ ràng
 
Chuẩn đầu ra kỹ năng 
Cử nhân Thương mại điện tử cần có những kỹ năng sau: 
 
  • Có kỹ năng tổ chức, lãnh đạo và làm việc theo nhóm (đa ngành). Kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình, thảo luận, đàm phán, làm chủ tình huống, sử dụng hiệu quả các công cụ và phương tiện hiện đại; 
  • Lập luận phân tích và giải quyết các vấn đề trong Thương mại điện tử; phát triển giải pháp kinh doanh trực tuyến, marketing trực tuyến; 
  • Có kỹ năng phản biện, tư duy phê bình, đánh giá chất lượng công việc. Có khả năng thử nghiệm, nghiên cứu, khám phá tri thức và đưa ra giải pháp sáng tạo; 
  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam. Kỹ năng sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc. 
 
Chuẩn đầu ra về mức độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm
Bên cạnh kiến thức, sinh viên cần có tính tự chịu và tự chịu trách nhiệm: 
 
  • Có phẩm chất chính trị - đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm đối với nhóm và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị; 
  • Có khả năng hướng dẫn, giám sát, tham gia cài đặt, triển khai các hệ thống, sản phẩm, giải pháp thương mại điện tử; 
  • Có khả năng tự định hướng, lập kế hoạch, điều phối các nguồn lực, đánh giá và đưa ra kết luận chuyên môn, có thể bảo vệ quan điểm cá nhân và cải thiện hiệu quả các hoạt động. 
 
Chuẩn đầu ra ngoại ngữ và tin học 
Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử cần có điều kiện tiếng Anh và tin học tối thiểu như sau:
 
  • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch.  
  • Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM sát hạch. 
 
Vị trí việc làm 
Cử nhân Thương mại điện tử có thể làm việc tại các vị trí sau: 
 
  • Chuyên viên tư vấn, hoạch định chiến lược, chính sách phát triển, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử. 
  • Chuyên viên quản trị, phát triển hệ quản trị nguồn lực doanh nghiệp, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại cơ quan và doanh nghiệp. 
  • Cán bộ quản lý, chuyên viên tại các vị trí: tư vấn, phân tích, thiết kế, xây dựng và triển khai các hệ thống thương mại điện tử, quảng cáo và quan hệ khách hàng, marketing điện tử tại các cơ quan, tổ chức kinh tế - xã hội. 
  • Có thể làm cán bộ giảng dạy và nghiên cứu tại các việc và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. 
Sau khi nắm rõ chuẩn đầu ra ngành Thương mại điện tử tại UEF như thế nào, các bạn có thể xác định lộ trình học tập rõ ràng để đạt được tất cả điều kiện tốt nghiệp. 
 

Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN