Menu
  
Tin tuyển sinh

Hồi hộp chờ điểm chuẩn, nhiều thí sinh đã thực hiện ngay việc này để vào đại học

13/09/2021
Dự kiến trước 17h00 ngày 16/9, các trường sẽ công bố điểm chuẩn của phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021. Căng thẳng, lo lắng trong thời gian chờ đợi là tâm lý mà không ít thí sinh phải trải qua vì phổ điểm thi năm nay cao, các trường có mức điểm chuẩn tăng là điều tất nhiên.
Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều bạn cũng đã nhanh chóng tìm cho mình giải pháp vào đại học bằng nhiều phương thức xét tuyển khác, hóa giải ngay nỗi lo mang tên "điểm chuẩn".
 
Dự kiến trước 17h00 16/9, điểm chuẩn sẽ được công bố
 
Khoảng thời gian từ khi công bố điểm "sàn" đến thời điểm các trường thông báo mức điểm chuẩn trúng tuyển đại học được xem là những ngày dài căng thẳng, hồi hộp đối với nhiều thí sinh, đặc biệt là những bạn có mức điểm chỉ ngang "sàn" - cơ hội vào đại học vẫn còn khá mong manh.
Ghi nhận từ nhiều trường đại học tại TP.HCM cho thấy, kết thúc điều chỉnh nguyện vọng, số lượng nguyện vọng của các trường đều tăng ít nhất là 5%. Do đó, dự báo điểm chuẩn của phương thức xét tuyển bằng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ tăng ở nhiều ngành. Ngay lúc này, việc lựa chọn phương thức xét tuyển vừa giảm áp lực điểm chuẩn vừa đảm bảo đậu đại học sẽ là ưu tiên hàng đầu.
Với phương thức xét tuyển học bạ, nhiều thí sinh đã gần như nắm chắc suất vào đại học, giúp các bạn "nhẹ gánh lo" nếu như kết quả thi THPT không phát huy tác dụng.
 
 
Thí sinh chọn xét học bạ thay vì căng thẳng chờ điểm chuẩn
 
Ghi nhận tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) - một trong những trường đại học song ngữ, quốc tế nổi bật hiện nay, lượng thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ ngày càng tăng, nhất là trong thời điểm chờ công bố điểm chuẩn.
"Em khá lo lắng khi biết điểm sàn của ngành Kinh doanh quốc tế tại UEF năm nay lên đến 20 điểm. Theo lời khuyên của bạn đã trúng tuyển bằng học bạ vào trường ở đợt trước, em đã nộp thêm hồ sơ xét tuyển theo phương thức này để tăng cơ hội vào đại học" - Thí sinh L.T.A.T chia sẻ.
Đáng chú ý tại UEF, thí sinh tham gia xét học bạ còn nhận được các mức học bổng giá trị 100%, 50% và 25% học phí nếu đạt mức điểm từ 23 trở lên với xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và 38 điểm trở lên với xét học bạ 5 học kỳ. Được biết, trường này nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 20/9.
 
 
Các mức học bổng tuyển sinh của UEF năm 2021
 
Đa phần thí sinh tham gia xét học bạ tại UEF đều khẳng định chọn trường vì lợi thế được đào tạo tiếng Anh theo chương trình song ngữ, bên cạnh đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, môi trường học tập tốt… Bởi lẽ, học tập, sinh hoạt trong môi trường tiếng Anh sẽ là con đường ngắn nhất giúp sinh viên hoàn thiện khả năng ngoại ngữ, đồng thời làm chủ các kỹ năng nghề nghiệp trong thời hội nhập.
 
 
Môi trường quốc tế hóa là điểm cộng lớn thu hút thí sinh
 
Được biết, chương trình đào tạo các ngành của UEF triển khai đào tạo song ngữ, các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập, mỗi ngành học được xây dựng kết hợp giữa lý thuyết với học kỳ thực tế tại doanh nghiệp.
Theo học tại UEF, toàn bộ chương trình học đều được các trường quốc tế công nhận, sinh viên dễ dàng chọn học song bằng ngay tại UEF hoặc chuyển tiếp sang các trường đại học đối tác tại: Anh, Mỹ, Pháp, Canada... để nhận bằng cấp quốc tế.
Theo đại diện bộ phận tuyển sinh UEF, hằng năm, điểm chuẩn mỗi ngành tại UEF đều có những biến động theo phổ điểm thi của thí sinh, việc thí sinh linh động trong các phương án xét tuyển khác nhau chính là cơ hội rộng mở vào đại học cho mỗi bạn. Hiện nhiều thí sinh vẫn còn trông chờ vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. Các bạn cũng đừng quên việc chọn thêm các phương thức xét tuyển khác để an tâm vào đại học trước khi biết điểm chuẩn để đảm bảo cho mình một hướng vào đại học trong năm nay.
 
Theo: kenh14.vn
TIN LIÊN QUAN