Menu
  
Tin tuyển sinh

​Năm 2022, UEF tuyển sinh những ngành học nào?

06/01/2022
Năm 2022, UEF dự kiến tuyển sinh theo 4 phương thức: xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ THPT theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ và xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM. Vậy với những phương thức này, UEF tuyển sinh những ngành học nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn học sinh nắm bắt thông tin và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với năng lực, sở thích của mình.

 

Nhóm ngành Kinh doanh - Quản lý luôn xếp trong top ưu tiên

 

Trong năm 2021, số liệu thống kê nguyện vọng theo nhóm ngành của Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho thấy nhóm ngành có số lượng nguyện vọng đăng ký nhiều nhất là kinh doanh, quản lý. Đây cũng là nhóm ngành thế mạnh, có bề dày đào tạo của UEF.
 

Nhóm ngành Kinh doanh - quản lý luôn đứng đầu top thu hút nguyện vọng đăng ký
 
Tại UEF, thí sinh lựa chọn nhóm này sẽ có thể học các ngành như: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh thương mại, Marketing, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị nhân lực, Bất động sản. Năm 2022, danh sách của nhóm này được bổ sung thêm 2 ngành học mới, đó là Quản trị văn phòng và Kinh tế quốc tế. 

 

Nhóm ngành Truyền thông, Công nghệ: Đón đầu xu hướng

 

Nếu kinh doanh quản lý chiếm vị trí tiên phong thì cũng theo thống kê trên, nhóm ngành về công nghệ thông tin chính là nhóm nguyện vọng được đăng ký nhiều thứ 2 trong năm 2021 mặc dù chỉ tiêu của các trường đặt ra ít hơn rất nhiều lần. 
Đời sống càng hiện đại, vai trò của công nghệ thông tin, điện tử càng được bộc lộ rõ nét. Hầu như mọi mặt của đời sống từ các sinh hoạt thường nhật đến kinh doanh, kinh tế, tài chính, ngân hàng,… đều chịu sự ảnh hưởng của công nghệ. Vì vậy, hoàn toàn có thể lý giải được sức hút của nhóm này đối với giới trẻ. 
 
Quản trị công nghệ truyền thông UEF

Truyền thông - công nghệ đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu hiện nay
 
Song song cùng công nghệ, lĩnh vực truyền thông cũng đang phát triển như vũ bão, đặc biệt trong bối cảnh truyền thông truyền thống dần được thay thế bằng các loại hình truyền thông hiện đại, phù hợp với xu hướng, cơ hội nghề nghiệp cũng theo đó tăng lên đáng kể. 
Với môi trường học tập hiện đại, quốc tế hóa, luôn cập nhật đổi mới, UEF thu hút nhiều thí sinh theo học nhóm này ở các ngành: Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quảng cáo, Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Khoa học dữ liệu, Thiết kế đồ họa. Năm nay, nhóm này tại UEF bổ sung thêm 2 ngành xu hướng: Quản trị sự kiện và Truyền thông đa phương tiện.

 

Nhóm ngành dịch vụ: Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn “bùng nổ” sau thời gian tạm đóng băng

 

"Du lịch đang đóng góp rất lớn cho nền kinh tế nước nhà. Năm 2018, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng. Ngoài ra, du lịch còn tạo công ăn việc làm, thu nhập cho hàng triệu người... Đây là sự phát triển rất đúng đắn và cần thiết cho Việt Nam", đó là nhận định cùa chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh. 
Mặc dù 2 năm trở lại đây nhóm ngành “công nghiệp không khói” đã tạm đóng băng bởi sự lây lan của dịch bệnh nhưng tiềm năng phát triển của lĩnh vực này là không thể chối cãi. Nhiều chuyên gia về du lịch đã đưa ra những đánh giá về sự bứt phá của các ngành này sau khi xã hội trở lại bình thường. 



Nhóm ngành dịch vụ hứa hẹn sẽ trở lại và "lợi hại hơn xưa"
 
Không chỉ đầu tư trang bị kiến thức chuyên môn, UEF luôn chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp và khả năng sử dụng ngoại ngữ cho sinh viên. Với những ưu điểm này, các ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại trường luôn nhận được sự quan tâm của thí sinh. Năm 2021, dù trong tình hình dịch bệnh nhưng số lượng các bạn đăng ký vào ngành này vẫn rất đông, cho thấy sức hút của nhóm dịch vụ không phải là chỉ là lý thuyết. 

 

Nhóm ngành Tài chính, Kế toán, Luật vẫn có chỗ đứng riêng

 

Là trụ cột phát triển kinh tế, hành lang bảo vệ, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp và đời sống xã hội của con người, nhóm ngành tài chính, kế toán và pháp luật cũng có chỗ đứng nhất định trong đăng ký nguyện vọng đại học của thí sinh. 
Năm 2022, UEF tuyển sinh nhóm này với 8 ngành, trong đó, có 2 ngành mới là Công nghệ tài chính và Kiểm toán. Các ngành còn lại gồm: Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Tài chính quốc tế,  Luật, Luật quốc tế, Luật Kinh tế.

 

Nhóm ngành Ngôn ngữ, Khoa học xã hội: Chìa khóa hội nhập và phát triển toàn diện

 

Với các ngành: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ quốc tế, Tâm lý học, UEF cũng thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển mỗi năm. 
Bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay mở ra nhiều cơ hội cho những bạn trẻ có khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ. Cùng với môi trường quốc tế, UEF còn tạo nhiều điều kiện để người học được tiếp cận cùng các trường học đối tác, thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên giúp các bạn tự tin giao tiếp quốc tế. Đời sống hiện đại phát sinh nhiều vấn đề tâm lý, ngành Tâm lý học cũng là mảnh đất triển vọng để theo đuổi.



UEF ngành Ngôn ngữ Hàn
Ngoại ngữ là "chìa khóa" thành công trong thời kỳ hội nhập
 
Sinh viên học các ngành này còn được trang bị kiến thức về kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết trình, phân tích và giải quyết nhanh vấn đề, giúp làm việc hiệu quả trong lĩnh vực chuyên môn sử dụng ngoại ngữ; môi trường thực hành đa dạng với sự đồng hành của nhiều chuyên gia đầu ngành.
Với thông tin chi tiết về ​năm 2022 UEF tuyển sinh những ngành học nào?, hy vọng các bạn Gen Z năng động, sáng tạo sẽ lựa chọn được "bến đỗ" phù hợp cho hành trình 4 năm đại học của mình.
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN