Menu
  
Tin tuyển sinh

[Step Up Your Future 13/5] Bức tranh toàn cảnh về nhóm ngành Tài chính – Kế toán

14/05/2021
Trong hệ thống ngành nghề hiện nay, nhóm ngành Tài chính – Kế toán là một trong những nhóm ngành nhận được sự quan tâm lớn từ các bạn học sinh.
Nhiều vấn đề về tố chất, kỹ năng, phương thức xét tuyển, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm,... của nhóm ngành này đã được các chuyên gia giải đáp chi tiết trong chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến "Step up your future" tối ngày 13/5 vừa qua, với chủ đề “Nhu cầu nhân lực của nhóm ngành Tài chính – kế toán”.
Các khách mời tham gia chia sẻ trong chương trình gồm: ông Trần Anh Tuấn – Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực, bà Nguyễn Thị Hồng Thương – Phó Giám đốc Công ty TNHH NC9, ThS. Tăng Mỹ Sang – Phó trưởng khoa Tài chính – Thương mại UEF, ThS. Phạm Doãn Nguyên – Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF. 
 
Các diễn giả tham gia tư vấn trong chương trình "Step Up Your Future" số ngày 13/5 vừa qua
 
Mở đầu chương trình, ông Trần Anh Tuấn đã chia sẻ đến quý phụ huynh và các bạn học sinh về nhu cầu nguồn nhân lực cũng như triển vọng nghề nghiệp trong tương lai của nhóm ngành Tài chính – Kế toán. Theo diễn giả, khi nền kinh tế sản xuất, kinh doanh và nhiều hoạt động khác của xã hội phát triển, đòi hỏi phải có một lực lượng kế toán, tài chính để đáp ứng nhu cầu này. Hơn thế nữa, đây cũng là 1 trong 8 nhóm ngành dịch chuyển trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ASEAN.
Hiện nay, tổng nhân lực ngành Kế toán chiếm tỉ trọng rất cao, bình quân 18% đến 20%, đặc biệt ở các khu đô thị phát triển như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội có thể lên đến 25, 26%”. Ông Trần Anh Tuấn nhận định.
 
 
Ông Trần Anh Tuấn chia sẻ đến các bạn học sinh về nhu cầu nhân lực của nhóm ngành Tài chính – Kế toán
 
Bên cạnh yếu tố về nguồn nhân lực, điều trước mắt các bạn thí sinh quan tâm là để học được ngành này cần có những tố chất, kỹ năng gì và xét tuyển bằng cách nào,… Tất cả những thắc mắc này đã được giải đáp qua phần tư vấn của ThS. Phạm Doãn Nguyên.
Theo thầy Nguyên, những năm gần đây, số lượng học sinh đăng ký vào nhóm ngành Tài chính – Kế toán tại UEF ngày càng tăng chứng tỏ lĩnh vực này đang ngàng càng thu hút giới trẻ. Đồng thời, ThS. Phạm Doãn Nguyễn chia sẻ đến các bạn 2k3: “Nếu các bạn là những người học giỏi toán, hứng thú làm việc với các con số, cẩn thận, tỉ mỉ và trung thực thì hoàn toàn phù hợp với các ngành nghề trong lĩnh vực này”. 
 
 
ThS. Phạm Doãn Nguyên tư vấn về tố chất phù hợp với nhóm ngành này cho team 2k3
 
Mặt khác, với nhiều kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo trong lĩnh vực này, ThS. Tăng Mỹ Sang đã mở ra góc nhìn về các công việc thực tế của một kế toán, kiểm toán viên. Theo cô Sang, đây là 2 chuyên ngành độc lập nhưng vẫn có sự liên quan mật thiết đến nhau, tương hỗ lẫn nhau trong các đầu công việc. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên nhóm ngành Tài chính - Kế toán có thể đảm nhiệm ở nhiều vị trí khác nhau như: Chuyên viên tại các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên viên tư vấn tài chính, nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới chứng khoán, nghiên cứu viên, giảng viên, thanh tra kinh tế,… 
 
 
ThS. Tăng Mỹ Sang chia sẻ cho các thí sinh về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
 
Ngoài ra, tại UEF, sinh viên luôn được tạo điều kiện để học hỏi, tiếp cận thực tiễn bằng các chương trình kết nối cùng doanh nghiệp. Thông qua đó, sinh viên được mở ra nhiều cơ hội thực tập, việc làm. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thương – Phó Giám đốc Công ty TNHH NC9, bên cạnh kiến thức chuyên môn, doanh nghiệp sẽ ưu tiên đối với những bạn có kiến thức về tự nhiên, xã hội, đời sống cũng như các kỹ năng mềm về giao tiếp, làm việc nhóm, ngoại ngữ, tin học. 
 
 
Các yếu tố về thái độ, ý thức, tác phong làm việc và đạo đức nghề nghiệp cũng là những vấn đề được bà Hồng Thương nhấn mạnh 
 
Sau hơn 60 phút diễn ra chương trình, 4 diễn giả đã tư vấn, chia sẻ đầy đủ và chi tiết những thông tin liên quan đến nhóm ngành Tài chính – Kế toán. Nếu bạn yêu thích nhóm ngành này thì hãy mạnh dạn đăng ký và lựa chọn cho mình một môi trường học tập phù hợp. Chúc các bạn có được sự lựa chọn thông minh trong giai đoạn "nước rút" hiện nay.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN