Menu
  
Tin tuyển sinh

Triển vọng của ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống trong bối cảnh “bình thường mới”

12/11/2021
Là một ngành thuộc lĩnh vực dịch vụ, chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh nhưng Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ, bởi lẽ đây là lĩnh vực thiết yếu trong đời sống không thể nào thay thế được và trong bối cảnh “bình thường mới”, nhóm ngành này sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ.
Để giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm sự tự tin, quyết tâm khi theo đuổi ngành học này, trong chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” diễn ra chiều ngày 11/11 tại Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.HCM), đại diện UEF, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo đã có những chia sẻ chi tiết và giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn học sinh về ngành học này.
 
Những thông tin cơ bản của ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đã được ThS. Lê Dũng chia sẻ và giải đáp
 
Trả lời câu hỏi: “Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống học những gì và cơ hội việc làm ra sao?”, ThS. Lê Dũng cho biết, theo học ngành này, các bạn sẽ được học các kiến thức về quản trị nhà hàng; quản trị dịch vụ ăn uống, xây dựng thực đơn và tổ chức hội nghị, hội thảo, yến tiệc;... Từ đó có khả năng hoạch định chiến lược, kế hoạch kinh doanh, chuyên nghiệp hóa cung cách phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, các bạn còn được chú trọng trang bị các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn như: Kế toán thương mại – dịch vụ, Tâm lý và giao tiếp kinh doanh du lịch, Kỹ thuật chế biến các món ăn Á – Âu, Kỹ thuật pha chế thức uống – Batender,...
Tốt nghiệp, các bạn có thể trở thành chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực tại các nhà hàng, khách sạn, resort; chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành tại các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, các chuỗi nhà hàng, coffee cao cấp hay trung tâm tổ chức hội nghị, yến tiệc; nhà quản trị cấp cao thuộc lĩnh vực nhà hàng, dịch vụ ẩm thực, dịch vụ chăm sóc khách hàng; sales và marketing cho nhà hàng và khách sạn,…  
 
 
Nhiều thắc mắc về ngành nghề của các bạn học sinh đã được chuyên gia giải đáp cặn kẽ
 
Học phí cũng là vấn đề được các bạn học sinh quan tâm rất nhiều, nhất là trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh gây ra hiện nay. Theo đó, UEF luôn có những chính sách học bổng tuyển sinh, học bổng doanh nghiệp để hỗ trơ phần nào khó khăn, giúp các bạn an tâm theo học.  
Còn về vấn đề du học, các chương trình trao đổi sinh viên, chuyển tiếp quốc tế khi theo học ngành này, ThS. Lê Dũng cũng chia sẻ một cách chi tiết. UEF là trường đào tạo song ngữ - quốc tế, liên kết với hơn 30 trường đại học uy tín trên thế giới, điều này mở ra nhiều cơ hội “xuất ngoại” cho các bạn học sinh. Ngoài ra, UEF cũng có chương trình du học tại chỗ - Cử nhân Anh Quốc. Đây được xem là hướng đi phù hợp, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.
 



Tại UEF, chương trình đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống gắn với thực tiễn doanh nghiệp
 
Với những chia sẻ và giải đáp từ chuyên gia, các bạn học sinh đã có thêm nhiều thông tin cần thiết để chọn ngành, chọn nghề phù hợp. Định vị đúng ngành nghề sẽ giúp các bạn học sinh lớp 12 đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời có một tương lai tươi sáng và thành công.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN