Menu
  
Tin tuyển sinh

Vì sao nên nộp hồ sơ xét tuyển học bạ trước 30/6?

12/06/2021
Xét tuyển học bạ sở hữu nhiều ưu điểm như: giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội trúng tuyển, có cơ hội nhận được học bổng nếu học bạ đẹp, thủ tục, hồ sơ xét tuyển đơn giản,... nên phương thức này được nhiều thí sinh lựa chọn mỗi mùa tuyển sinh. Trong quá trình xét tuyển, yếu tố “thời điểm” chính là “chìa khóa” đóng vai trò quan trọng để nắm chắc suất vào đại học bằng phương thức này. Trên thực tế, lợi thế xét tuyển luôn thuộc về những bạn nộp hồ sơ sớm. Bài viết “Vì sao nên nộp hồ sơ xét tuyển học bạ trước 30/6” dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về điều này.
 

Vì sao nên nộp hồ sơ xét tuyển học bạ trước 30/6?

 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều trường đại học đã thay đổi cũng như điều chỉnh phương án tuyển sinh để phù hợp với tình hình thực tế. Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ được hơn 100 trường đại học áp dụng và chia thành nhiều đợt nhận hồ sơ khác nhau. Đây được xem là "giải pháp an toàn" cho thí sinh trong mùa dịch.
Dù vậy, đối với xét tuyển học bạ, thí sinh được khuyến khích là nên nộp hồ sơ sớm, khi mà điểm nhận hồ sơ ở mức "vừa tầm" để có cơ hội trúng tuyển cao nhất. Thực tế các năm qua cho thấy, mặc dù có nhiều đợt nhận hồ sơ nhưng điểm nhận hồ sơ và điểm chuẩn các đợt càng về sau càng tăng lên đáng kể. Đó là chưa kể, nộp hồ sơ xét tuyển học bạ sớm sẽ giúp thí sinh giảm áp lực thi cử, tự tin chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT một cách tốt nhất.
Tại UEF, Nhà trường đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 30/6 với mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm trở lên theo phương thức tổ hợp 3 môn lớp 12 và 30 điểm trở lên cho phương thức xét tổng điểm 5 học kỳ (2 học kỳ lớp 10, 2 học kỳ 11 và học kỳ 1 lớp 12).
Hồ sơ bao gồm:
   
Thí sinh tranh thủ nộp hồ sơ học bạ trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
 

Cơ hội nhận các suất học bổng 100% học phí

 
Sở hữu học bạ với điểm số đẹp, các bạn không chỉ có cơ hội trúng tuyển đại học mà còn có thể nhận những học bổng giá trị. Điển hình UEF trao tặng nhiều suất học bổng cho thí sinh có giá trị từ 25%, 50% đến 100% học phí khi đạt tối thiểu 23 điểm với xét tuyển tổ hợp 3 môn lớp 12 và 38 điểm với xét tuyển học bạ 5 học kỳ.
 
Học bổng tuyển sinh của UEF năm 2021
 
Đặc biệt, đối với những ngành học xu hướng đang được đào tạo tại UEF như: Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Thiết kế đồ họa, Tâm lý học thì xét tuyển học bạ sớm sẽ giúp thí sinh nâng cao cơ hội trúng tuyển vào những ngành học này và nhận học bổng doanh nghiệp 30% học phí suốt 4 năm học mà không cần điều kiện duy trì.
Với những thông tin giải đáp trên, tin rằng các bạn đã biết được lý do vì sao nên nộp hồ sơ học bạ trước 30/6 rồi đúng không nào. Chúc các bạn sẽ nắm bắt cơ hội, sớm nộp hồ sơ học bạ và trúng tuyển vào ngành học, trường học mình yêu thích. 
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN