Menu
  
Hoạt động quốc tế

Các hoạt động thực tập hướng nghiệp của đoàn học sinh BCIS tại UEF

16/02/2023
Với mong muốn tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế và tạo điều kiện cho học sinh các trường đến tham quan, học tập thực tiễn tại UEF, chiều ngày 15/2, Nhà trường đã tổ chức buổi hướng dẫn thực tập công tác truyền thông và tư vấn định hướng nghề nghiệp cho đoàn học sinh trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS).
Trong buổi hướng dẫn thực tập công tác truyền thông trên mạng xã hội Facebook, đoàn học sinh được hướng dẫn bởi ThS. Trần Thị Thủy Phương - Trưởng bộ phận Marketing Online - Trung tâm Thông tin - Truyền thông. Tại buổi tập huấn, các bạn được hướng dẫn cách thức hoạt động, viết tin chuẩn, định hướng đối tượng cho từng fanpage,...
 


Chiều 15/2, đoàn học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS) tham gia nhiều hoạt động tại UEF​​
 
Các vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện viết bài, đăng tải trên fanpage được chia sẻ như: Văn phong lịch sự, trang trọng; Hình ảnh phải truyền tải được nội dung, đẹp, chỉn chu,... Những lỗi trong nội dung đăng tải thường mắc phải cũng được cô Phương tập trung nhấn mạnh: Lỗi sai chính tả; Chưa cung cấp đủ thông tin cơ bản (tên sự kiện, đơn vị tổ chức, hoạt động chính); Tiêu đề tránh dài dòng, đi vào trọng tâm; Cấu trúc hai đoạn văn ngắn với tổng số chữ không quá 150,...
 





Các bạn học sinh tìm hiểu các hoạt động truyền thông của UEF
 
Cũng trong buổi chiều cùng ngày, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Giảng viên UEF giúp các bạn hiểu hơn về ngành Quản trị kinh doanh, Marketing,.. và định hướng được nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Những tố chất cần có trong ngành, những môn học sẽ được học, những vấn đề thực tế cần phải giải quyết,... được thầy chia sẻ kỹ lưỡng. Trước những lo lắng chưa định hướng được ngành nghề của các bạn học sinh, thầy Minh cũng đưa ra phương pháp “con cá", khi chia sở thích, đam mê, mức lương để hiểu được bản thân của mình.
 


Với buổi gặp cùng gỡ ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh, các bạn có thêm cơ sở để chọn ngành phù hợp
 
Được biết, đoàn học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Canada sẽ tiếp tục giao lưu học tập tại UEF đến ngày 17/2. Với sự chào đón, đồng hành từ Nhà UEF, tin chắc rằng các bạn đã có những trải nghiệm thú vị. Đây cũng sẽ là nền tảng để hai trường tiếp tục có những chương trình, hoạt động hợp tác hiệu quả trong tương lai.
 
Quỳnh Anh
Arnh: Tuấn Nâu 
TIN LIÊN QUAN