Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đoàn học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Canada hoàn thành báo cáo thực tập tại UEF

18/02/2023
Sau khoảng thời gian tham gia thực tập hướng nghiệp, trải nghiệm thực tế tại UEF, ngày 17/2, đoàn học sinh trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS) đã hoàn thành bài báo cáo thực tập và được Nhà trường trao giấy chứng nhận.
Trước đó, hoàn thành buổi hướng dẫn thực tập với chủ đề công tác truyền thông trên mạng xã hội Facebook tại UEF, các bạn học sinh BCIS đã có buổi thuyết trình bài thực hành của mình với ThS. Trần Thị Thủy Phương - Trưởng bộ phận Marketing Online, Trung tâm Thông tin - Truyền thông. Các bạn được cô Phương đánh giá cao khi dám thử sức với các dạng bài viết khác nhau. Mặc dù các bài báo cáo còn gặp những lỗi cơ bản: Sử dụng văn nói nhiều; Nội dung chưa được cô đọng; Chưa có kết câu cho mỗi đoạn,... nhưng nhìn chung các bạn đã hoàn thành rất tốt trong khoảng thời gian ngắn.
 





Các bạn trình bày báo cáo thực tập sau thời thực hiện tại UEF
 
Bên cạnh đó, đoàn học sinh BCIS cũng chia sẻ, các bạn cảm thấy rất vui khi nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ thầy cô và anh chị sinh viên Nhà UEF. Trong đó, buổi tư vấn và định hướng ngành nghề của ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh đã để lại ấn tượng cho các bạn, không chỉ là kiến thức mà còn ở phương thức truyền đạt của thầy. 
Sau thời gian chấm điểm và đánh giá, vào buổi chiều cùng ngày, ThS. Trần Phương Quỳnh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế đã đến trao đổi với các bạn học sinh BCIS và trao giấy chứng nhận cùng kết quả bài báo thực tập tại UEF. 
 





UEF trao giấy chứng nhận và kết quả thực tập cho các bạn thực tập sinh
 
Khép lại chương trình thực tập đợt 1, bạn Đặng Gia Thịnh chia sẻ về những trải nghiệm tại UEF: “Ngày đầu tiên tới trường, em được gặp thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, thầy rất niềm nở và gần gũi với chúng em. Bên cạnh đó, các anh chị Viện Quốc tế cũng hỗ trợ rất nhiệt tình trong công tác giới thiệu, tham quan trường và tìm hiểu về ngành nghề mà chúng em muốn theo học. Đặc biệt, trong quá trình hoàn thành bài thực tập tại UEF, chúng em cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các anh chị trong các câu lạc bộ”.
Buổi thực tập công tác truyền thông và tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh BCIS đã kết thúc tốt đẹp. Nhà trường sẽ tiếp tục đón đoàn học sinh trường BCIS đợt thứ 2 vào tuần tới với nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ các bạn trong việc chọn lựa ngành nghề phù hợp và tiếp xúc với môi trường đại học từ sớm. Điều này cũng góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa UEF và trường bạn.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Cát Nguyên 
TIN LIÊN QUAN