Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đón đoàn học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Canada tham gia thực tập hướng nghiệp tại Nhà UEF

15/02/2023
Với mong muốn mang đến cơ hội cọ xát thực tế cũng như sớm tiếp cận môi trường đại học quốc tế chất lượng cho các bạn học sinh, sáng nay - 15/2, UEF đã tổ chức chương trình thực tập hướng nghiệp dành cho học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS).
Được biết, chương trình thực tập sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, từ 15/2 đến 18/2 với nhiều hoạt động học tập, thực chiến bổ ích, từ đó giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về đời sống sinh viên tại UEF. Sự kiện có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường và đại diện Viện Quốc tế. 
 
 
Học sinh trường BCIS sẽ có chuyến thực tập, trải nghiệm 3 ngày tại UEF
 
Phát biểu mở đầu buổi chào mừng, ông Đỗ Quốc Anh đã có phần giới thiệu sơ lược về trường UEF đến các bạn học sinh. Ông cho biết: “UEF là ngôi trường theo mô hình quốc tế. Từ năm thứ hai, các bạn sẽ được học đa số các môn chuyên ngành của mình bằng tiếng Anh. Với hơn 30 ngành học và vẫn không ngừng mở rộng, cơ sở vật chất hiện đại, nhiều sự kiện, hoạt động học thuật, văn hóa văn nghệ quy mô quốc tế, UEF đang được 15 trường đại học trên thế giới công nhận chương trình đào tạo.”
 
Ông Đỗ Quốc Anh giới thiệu tổng quan về UEF

Sau khi đã có cái nhìn tổng quát về trường, chuyên viên Viện quốc tế UEF đã phổ biến những nội dung và nội quy xoay quanh kỳ thực tập. Được biết, trong 3 ngày sắp tới, các bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của một sinh viên quốc tế, cùng học tập và nghiên cứu chủ yếu trong lĩnh vực truyền thông bởi các nhân viên, giảng viên giàu kinh nghiệm tại UEF.
Theo đó, các hoạt động trong kỳ thực tập này của học sinh trường BCIS bao gồm: Được hướng dẫn các kỹ năng mềm cần thiết, thực hành xây dựng fanpage, thiết kế sản phẩm truyền thông, báo cáo thực tập cũng như gặp gỡ và trao đổi với các giảng viên của Nhà trường. 
 
 

Các bạn chăm chú theo dõi nội dung cho kỳ thực tập của mình 
 
Ngay sau buổi lễ chào mừng, đoàn học sinh đã được thầy cô và anh chị sinh viên Viện Quốc tế hướng dẫn tham quan khuôn viên trường, bao gồm các khu vực thực hành, phòng tập Gym, hệ thống lớp học, khu vực tự học,… Cơ sở vật chất hiện đại cùng sự nhiệt tình, thân thiện của thầy cô đã tạo nên sự thoải mái cho các bạn trong ngày khởi động giao lưu, thực tập.
Theo kế hoạch, chiều nay, các bạn sẽ cùng tìm hiểu quy trình và thực hành các kỹ năng cần thiết của một người làm truyền thông và được tư vấn thêm về ngành nghề.
 




Các bạn học sinh háo hức tham quan, trải nghiệm cơ sở vật chất của trường 


Được biết từ năm 2021, UEF đã ký kết hợp tác MOU với Trường Song ngữ Quốc tế Canada, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện giao lưu, thực tập dành cho học sinh, sinh viên của hai trường. 
 


UEF và BCSI ký kết MOU năm 2021

Chuyến tham quan, thực tập tại UEF lần này của đoàn học sinh BCIS đã một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác vững bền giữa hai trường. Hy vọng với sự đón tiếp, hướng dẫn từ Nhà UEF, các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích và có những định hướng nhất định cho tương lai của mình. 
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN