Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên Nhà UEF sớm thích ứng với môi trường học tập tại Đại học Bang Arizona - Hoa Kỳ

12/07/2022
Sau khi được lựa chọn tham gia khóa học quốc tế ngắn hạn “Sustainability & Innovation Short-term Immersion program” tại Đại học Bang Arizona - Hoa Kỳ, 6 bạn sinh viên bao gồm 3 bạn được cấp học bổng đã có chuyến đi đến Mỹ để bắt đầu khóa học. Trong những ngày đầu đến với xứ sở cờ hoa, các bạn đã nhanh chóng thích nghi, làm quen và trải nghiệm cùng bạn bè quốc tế. 
Khóa học quốc tế của sinh viên UEF bắt đầu từ ngày 5/7 đến 19/7. Điều đầu tiên khiến các bạn gặp trở ngại khi đặt chân đến Bang Arizona có lẽ là thời tiết và múi giờ khác với Việt Nam. Được biết, tháng 7 là tháng nắng nóng nhất tại đây và các bạn đã phải thích ứng bằng việc uống nhiều nước, bôi rất nhiều kem chống nắng và dùng các vật dụng che chắn. 
 




Sinh viên Nhà UEF nhanh chóng thích nghi và gắn kết với bạn bè quốc tế 
 
Ở ASU, các bạn được học về 17 mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDG) do Liên Hợp Quốc thông qua năm 2015, xác định bởi 169 mục tiêu cụ thể và 232 chỉ tiêu, nhằm hướng tới xóa đói giảm nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo mọi người dân được hưởng hòa bình và thịnh vượng vào năm 2023. Mỗi ngày đến lớp, các bạn sẽ tham gia thảo luận cùng sinh viên quốc tế về những quan điểm, nguyên nhân và giải pháp cho từng mục tiêu cụ thể. Cuối mỗi buổi học, sinh viên cùng nhau thực hiện một dự án nhỏ hướng đến những giải pháp tương lai nhằm cải thiện vấn đề. 
Trải qua những ngày đầu, các bạn được tham quan trường học, làm quen các bạn trong chương trình và giao lưu với học sinh quốc tế ở các hoạt động khác nhau. Qua những hoạt động, trải nghiệm này, sinh viên Nhà UEF đã không còn cảm giác bỡ ngỡ, xa lạ ở vùng trời mới. 
Một điều làm em rất bất ngờ là độ "phủ sóng" của ASU vì đi đến đâu em cũng thấy tên trường, ASU cũng có khuôn viên rất lớn trải dài hàng chục km”, bạn Bảo Trân chia sẻ. Kỷ niệm đi lạc với bạn cùng phòng nhưng đã tìm thấy đúng đường về cũng là điều giúp Bảo Trân cảm thấy gắn kết hơn. Trong khi đó, Minh Thư ấn tượng: "Con người ở ASU và các bạn sinh viên quốc tế thật sự rất tuyệt vời. Thầy cô luôn hỗ trợ, hỏi thăm và động viên chúng mình trong suốt quá trình tham gia trải nghiệm. Riêng đối với các bạn sinh viên quốc tế, chúng mình không chỉ học tập về các mục tiêu phát triển bền vững mà còn chia sẻ với nhau về văn hóa, ngôn ngữ và ẩm thực của quốc gia mình. Ngoài giờ học, chúng mình có những hoạt động ngoại khóa khác như đi tham quan sở thú, bảo tàng, mua sắm hoặc trải nghiệm ẩm thực châu Á ngay tại nước Mỹ". 
 




Chuyến trải nghiệm đầy thú vị tại Grand Canyon National Park sau 3 ngày học tập của các bạn
 
Thầy cô và bạn bè rất tuyệt vời và thân thiện là chia sẻ chung của các bạn khi học tâp tại đây. Sau 3 ngày học đầu tiên, các bạn đã có chuyến đi đến Grand Canyon National Park, cách nơi ở khoảng 300km. Theo chia sẻ của Minh Thư, khác với thời tiết nắng nóng của bang Arizona, Grand Canyon National Park có không khí trong lành giúp các bạn được thư giãn hơn. Sinh viên Nhà UEF đã có những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè quốc tế tại địa điểm này. 
Được biết, lịch trình khóa học sẽ gồm nhiều hoạt động cho sinh viên. Trong đó, bên cạnh việc học ở lớp, các bạn còn được tham quan các địa điểm như tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương, học viện; tìm hiểu các chương trình thuộc chính phủ, tổ chức giáo dục; tham gia hoạt động văn hóa; thực hiện thử thách hàng tuần, xây dựng giải pháp phát triển bền vững,... 
Khóa học kéo dài 2 tuần, với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, cùng sự thích ứng tốt, các bạn sinh viên Nhà UEF chắc chắn sẽ hoàn thành chương trình học một cách tốt nhất, tiếp cận nhiều kiến thức bổ ích và thu về nhiều trải nghiệm đáng giá cho quãng đời sinh viên. 
 
TT. TT-TT
Ảnh: Sinh viên tham gia khóa học cung cấp
TIN LIÊN QUAN