Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Sinh viên UEF được hướng dẫn chương trình thực tập tại Nhật Bản

16/02/2023
Để quá trình thực tập doanh nghiệp ở nước ngoài diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả, tạo điều kiện cho nhiều sinh viên tham gia phỏng vấn thực tập quốc tế, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức buổi giới thiệu và hướng dẫn chương trình thực tập tại Nhật Bản vào chiều 15/2. Tại đây, sinh viên đã được các chuyên gia từ doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ những kiến thức và kỹ năng cần thiết. 
Tham dự chương trình, về phía UEF có TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý Ngành Ngôn ngữ Nhật. 
Các diễn giả của buổi hướng dẫn gồm ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc IFK Việt Nam, ông Nakayama Ken - Giám đốc IFK Tokyo, ông Igarashi Kenji - Giám đốc Kinh doanh Khu vực KANTO. 
 



Đại diện Khoa và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp hy vọng sinh viên có thêm nhiều chương trình thực tập quốc tế 
 
Tại buổi sinh hoạt, các diễn giả đã hướng dẫn sinh viên cách viết CV bằng tiếng Nhật, kinh nghiệm phỏng vấn và các điểm lưu ý. 
Về nội dung công việc trong chương trình thực tập, các bạn sẽ được trải nghiệm các công việc liên quan đến nghiệp vụ khách sạn (chủ yếu là nghiệp vụ lễ tân, tiếp khách, quản lý). Cụ thể, các nghiệp vụ gắn với chuyên ngành khách sạn gồm: nghiệp vụ phục vụ bàn, nghiệp vụ nấu ăn, nghiệp vụ dọn dẹp,… Các bạn còn được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, chế biến món ăn kiểu Nhật, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, đối phó thiên tai, nghiệp vụ quản lý vệ sinh, giao lưu văn hóa, học tập tiếng Nhật thực tiễn; trải nghiệm các nghiệp vụ chuyên ngành đối với các khoa điều dưỡng và chăn nuôi. 
 



Các diễn giả từ doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu và hướng dẫn chương trình thực tập cho sinh viên 
 
Các bạn sinh viên cũng được tham khảo quy trình tham gia chương trình thực tập này gồm 6 bước: đăng ký – phỏng vấn, chuẩn bị hồ sơ, học tiếng Nhật, xin visa – xuất cảnh, nhập cảnh – thực tập, về nước – báo cáo. 
 





Sinh viên tích cực đặt câu hỏi về chương trình thực tập quốc tế tại Nhật Bản 
 
Trong các kỳ phỏng vấn cho sinh viên thực tập tại Nhât Bản vừa qua, UEF có 20 sinh viên trúng tuyển, gồm 17 bạn khóa 2019 và 3 bạn khóa 2020. Các bạn sẽ bắt đầu thực tập vào các mốc thời gian: tháng 1/2023, tháng 2/2023, tháng 3/2023, tháng 4/2023. 
 


Sinh viên có những thông tin cần thiết để chuẩn bị tốt nhất trước khi phỏng vấn thực tập tại Nhật Bản

 
Với buổi giới thiệu và hướng dẫn chương trình thực tập tại Nhật Bản, các bạn đã có những thông tin cần thiết để chuẩn bị, cố gắng học tập, đáp ứng các điều kiện thực tập, mở ra cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN