Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF mở rộng cơ hội thực tập quốc tế tại Mỹ cho sinh viên

29/08/2023

Sáng 29/8, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF phối hợp với công ty cổ phần Viva Consulting Service tổ chức thành công workshop “Cơ hội thực tập và việc làm quốc tế” với chủ đề đầu tiên: Thực tập hưởng lương tại Mỹ. 
Đây là cơ hội để sinh viên trải nghiệm kỳ thực tập quốc tế một năm tại các khách sạn, nhà hàng 4 - 5 sao ở Mỹ. Vì thế, UEFers đang theo đuổi nhóm ngành “công nghiệp không khói” có thể cân nhắc tham gia chương trình bổ ích này. 

 




UEFers có cơ hội thực tập tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp ở Mỹ


Là ngôi trường phát triển theo mô hình giáo dục quốc tế, giúp sinh viên phát triển toàn diện và sớm trở thành công dân toàn cầu, UEF không ngừng tìm kiếm và mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế trong suốt những năm qua. Bên cạnh những chương trình gặp gỡ, giao lưu và các học kỳ ngắn hạn tại nhiều quốc gia trên thế giới, UEF còn tạo điều kiện và cơ hội cho các bạn có kỳ thực tập quốc tế giàu trải nghiệm thực tiễn. Điển hình là có hơn 50 sinh viên xuất ngoại thành công và đang thực tập tại Nhật Bản. Tương lai gần, Nhà trường  tiếp tục đưa những sinh viên đáp ứng đủ điều kiện sang Mỹ thực tập.

 


Đại diện UEF cảm ơn VivaGroup đã mở ra cơ hội cho UEFers bước vào kỳ thực tập quốc tế tại Mỹ


Tham dự buổi workshop có: TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng các thầy cô Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và nhiều sinh viên Nhà UEF.
Về phía doanh nghiệp có sự tham dự của: bà Nguyễn Thị Phương Uyên - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Viva Consulting Service và VivaGroup; bà Lại Thị Ngọc Bích - Giám đốc Marketing VivaGroup; ông Nguyễn Phúc Trung Nghĩa - Trưởng phòng Kinh doanh Viva Consulting Service và các anh chị nhân viên đang công tác tại đơn vị.

 

TS. Lý Thiên Trang gửi lời cảm ơn doanh nghiệp đã mang cơ hội trải nghiệm quốc tế đến cho UEFers


Khai mạc chương trình, TS. Lý Thiên Trang đã nhấn mạnh: “Với thực tế lao động cạnh tranh gay gắt hiện nay, trang bị kiến thức, kỹ năng là điều cần thiết. Cạnh đó, tăng cường ngoại ngữ và trải nghiệm quốc tế cũng là yếu tố hết sức quan trọng. Chính vì vậy, UEF rất chú trọng quốc tế hóa trong chương trình đào tạo. Những chương trình kiến tập, thực tập, giao lưu, học kỳ quốc tế ngắn hạn,... là hành trang quý giá, tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho sinh viên Nhà UEF khi đứng trong thị trường việc làm sau khi tốt nghiệp”.
Tại buổi workshop, ông Nguyễn Phúc Trung Nghĩa đã mang đến nhiều thông tin về chương trình thực tập và định cư tại Mỹ. Theo đó những lợi ích được làm rõ nhằm kích thích tinh thần học tập của các bạn sinh viên. Và cơ hội này càng hấp dẫn hơn khi sinh viên vừa thực tập vừa có lương mỗi tháng lên đến 60 triệu đồng. Tỉ lệ được tiếp tục làm việc sau khi kết thúc thực tập rất cao kèm theo cơ hội định cư tại quốc gia có nền kinh tế bậc nhất thế giới này. Đó là điều mà nhiều sinh viên mong muốn hướng đến, và bây giờ cơ hội đã nằm trong tầm tay các bạn.
 



Đại diện VivaGroup phổ biến thông tin chương trình thực tập và định cư Mỹ đến sinh viên


Vừa có năng lực ngoại ngữ, vừa được rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ, sinh viên nhóm ngành Quản trị du lịch - Khách sạn UEF là những gương mặt tiềm năng cho chương trình thực tập quốc tế lần này. Lựa chọn nắm bắt cơ hội trên, ngoài tiền lương, UEFers còn được rèn luyện Anh ngữ, giao lưu và tìm hiểu văn hóa phương Tây, du lịch qua các tiểu bang của Mỹ, mở rộng mối quan hệ với bạn bè quốc tế, đặc biệt là kinh nghiệm và bản lĩnh được rèn giũa ngày càng tốt hơn. Tất cả sẽ giúp cho hành trang của sinh viên thêm vững vàng và ghi được ấn tượng tốt khi các bạn ứng tuyển vào bất cứ đâu và bất kỳ quốc gia nào sau này. 
 






UEFers giao lưu và đặt nhiều câu hỏi để hiểu hơn về chương trình quốc tế bổ ích này


Với sự hợp tác giữa UEF và VivaGroup, hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều sinh viên tự tin tham gia vào kỳ thực tập quốc tế này tương tự các bạn đang trên hành trình thực tập tại Nhật. UEFers hãy nắm bắt cơ hội để rèn luyện bản thân, nâng cao trải nghiệm và xây dựng nền tảng vững chắc cho chính mình trước khi ra trường nhé!

Tấn Phát
Ảnh: Khắc Tuấn

TIN LIÊN QUAN