Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF tổ chức họp mặt sinh viên Lào trước thềm Tết Nguyên Đán 2024

20/01/2024
Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, UEF đã tổ chức buổi Họp mặt lưu học sinh Lào đang học tập tại trường vào đầu năm mới 2024. Tại chương trình, thầy cô và các bạn sinh viên đã có dịp trò chuyện, lắng nghe lẫn nhau, đặc biệt là lưu học sinh Lào đã có dịp bày tỏ ý kiến và trình bày cảm nhận của mình sau quá trình học tập, sinh hoạt tại trường. 
 

Buổi gặp mặt ấm cúng của UEF dành cho sinh viên Lào trước thềm Tết cổ truyền 2024
 
Chương trình có sự tham dự của bà Phoutthouna Ernthavanh - Phó Lãnh sự, Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Nhân dân Lào tại TP.HCM. 
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó trưởng phòng Công tác sinh viên và đồng chí Trần Vĩnh Hoàng - Chủ tịch Hội sinh viên. 
 

Đại diện UEF tặng quà năm mới Phó Lãnh sự Lào tại TP.HCM
 
Năm học 2022 - 2023, UEF có hơn 30 lưu học sinh Lào đang theo học chương trình đại học, cao học thuộc các ngành Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Quan hệ quốc tế. Trong năm qua, có hai lưu học sinh Lào UEF đã được Thành đoàn trao tặng danh hiệu sinh viên tiêu biểu. Trong buổi gặp mặt, UEF cũng đã trao những phần quà may mắn đầu năm mới 2024 cho các bạn. 
 



UEF trao tặng những phần quà đến lưu học sinh Lào trong buổi gặp mặt
 
Tại chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã chia sẻ cùng các bạn sinh viên Lào về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền trong văn hóa Việt. Đồng thời, thầy cho biết: “Năm 2023 là giai đoạn khó khăn nhưng tinh thần chung của Nhà UEF đã vượt qua tất cả. Nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công trong các lĩnh vực, trong đó có sự đóng góp của các bạn bạn lưu học sinh Lào. Các bạn là những mảnh ghép không thể thiếu của UEF”. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ về ý nghĩa Tết cổ truyền
 
Đây là hoạt động thường niên được UEF duy trì. Bên cạnh việc đào tạo chuyên môn, Nhà trường luôn phối hợp với các đơn vị quan tâm chăm sóc các bạn về đời sống vật chất và tinh thần nhằm tạo môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho sinh viên. Các bạn cũng chính là nhân tố tích cực góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, tình cảm keo sơn gắn bó của hai quốc gia. 
Chia sẻ cảm nhận sau quá trình học tập tại UEF, các bạn sinh viên Lào đều bày tỏ sự cảm kích vì được sự giúp đỡ nhiệt tình từ thầy cô, bạn bè và có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động giúp bản thân cởi mở, tự tin hơn. 
 




Thầy cô và các bạn sinh viên Lào chia sẻ, trò chuyện cùng nhau tại chương trình
 
Hoạt động là dịp để tăng cường giao lưu, tìm hiểu phong tục tập quán, văn hóa của người Việt Nam, đồng thời đã tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho các lưu học sinh Lào được đón Tết cổ truyền của nước bạn với những trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hóa. Năm nay, nhiều lưu học sinh cũng chia sẻ sẽ ở lại TP.HCM để cảm nhận không khí Tết của người Việt. 
 
Quy Nguyễn 
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN