Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF trao đổi cùng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, mở rộng cơ hội trải nghiệm quốc tế cho sinh viên

01/04/2024
Đẩy mạnh thực hiện mục tiêu quốc tế hóa giáo dục cũng như nâng cao chất lượng đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật tại UEF, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã có buổi gặp mặt và trao đổi với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM vào sáng 1/4. Hai bên đã đề xuất nhiều hướng hợp tác mới nhằm mở rộng cơ hội học tập, giao lưu cho sinh viên. 
 




Hai bên đã trao đổi nhiều thông tin hướng đến mở rộng hoạt động trải nghiệm về Nhật Bản cho sinh viên
 
UEF vinh dự tiếp đón bà Yumioka Haruna - Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và bà Nguyễn Thị Bảo Uyên - Trợ lý lãnh sự mảng văn hóa, giáo dục. Về phía UEF có sự tham dự của TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật. 
Mở đầu buổi trao đổi, TS. Võ Văn Thành Thân đã giới thiệu những thông tin tổng quan về trường, khoa và ngành Ngôn ngữ Nhật. Theo đó, sinh viên ngành học này có nhiều hoạt động bổ trợ bên cạnh chương trình học tập chính khóa. Ngoài những bài học trên giảng đường, các bạn trực tiếp tham gia giao lưu, trao đổi, trò chuyện cùng các chuyên gia, sinh viên người Nhật khi họ đến UEF. Hơn hết là chương trình học tập, thực tập quốc tế tại Nhật Bản đã mang lại nhiều giá trị nhất định. 
 




Khách mời đã đến thăm lớp học tiếng Nhật và giao lưu cùng sinh viên UEF
 
Bà Yumioka bày tỏ sự ấn tượng trước những thông tin này và cho thấy thiện chí hỗ trợ về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất cũng như các tài liệu giảng dạy ngôn ngữ Nhật cho sinh viên. Bà hy vọng hai bên sẽ phối hợp tổ chức thêm nhiều chương trình, hoạt động để lan tỏa nét đẹp văn hóa, học thuật của Nhật Bản, đồng thời giúp sinh viên có thêm cơ hội tiếp cận với chuyên gia quốc tế. Căn cứ vào đó, UEF có thêm cơ sở để tổ chức hoạt động học tập, trải nghiệm văn hóa phù hợp cho sinh viên. 
Buổi gặp gỡ, trao đổi đã đặt tiền đề cho những xúc tiến hợp tác trong tương lai, nhất là những chương trình quốc tế chất lượng cho sinh viên UEF, giúp các bạn hoàn thiện bản thân trên hành trình xây dựng hình ảnh công dân toàn cầu. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN