Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa thực tập đợt 2 cho học sinh BCIS

24/02/2023
Sau khi được hướng dẫn thực tập công tác sự kiện về các hoạt động cộng đồng, tư vấn hướng nghiệp các ngành đào tạo tại UEF, đoàn học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS) đã hoàn thành báo cáo thực tập và được trao giấy chứng nhận vào hôm nay – 24/2. 
Buổi báo cáo thực tập có sự đồng hành của ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng – Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, chị Huỳnh Kim Phụng – Điều phối viên Trung tâm Kết nối cộng đồng. 
 


Các bạn học sinh trình bày báo cáo thực tập 
 
Các bạn đã trình bày báo cáo thực tập sau khi cùng nhau xây dựng kế hoạch tổ chức Mini game tại UEF với chủ đề “Mừng ngày 8/3”. Các nhiệm vụ cụ thể trước khi "chạy" dự án như lên ý tưởng, kế hoạch, timeline, thiết kế poster, viết content, lập mục tiêu, checklist, chạy thử bản demo,... được các bạn chia sẻ chi tiết. 
Nêu quan điểm về yếu tố tạo nên kỳ thực tập ý nghĩa, các bạn cho rằng sự hợp tác, đoàn kết; sự gặp gỡ, học hỏi và kết nối; sự trao đổi và thấu hiểu; sự chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau; bạn học, kỷ niệm với mentor; các bài học về Service-Learning; tôn trọng, kiên trì và lắng nghe; sự góp ý là những yếu tố quan trọng. Các bạn cũng dành lời cảm ơn đến các thầy cô và anh, chị sinh viên UEF đã dẫn dắt, hỗ trợ trong thời gian qua. 
 



Chia sẻ về các yếu tố tạo nên kỳ thực tập ý nghĩa 
 
Bạn Nguyễn Trọng Phúc chia sẻ: “Sau khi được học tập thực tế tại UEF, em ấn tượng về môi trường hiện đại, thoải mái cũng như sự hỗ trợ của thầy cô. Đặc biệt, khi đưa ra quan điểm về một dự án, các thầy cô trong Trung tâm Kết nối cộng động giúp chúng em thấy được những góc nhìn còn thiếu. Khi được hướng dẫn thực tập ở đây, em biết cách lắng nghe, tự tin và giao tiếp với mọi người nhiều hơn”. 
Trong khi đó, bạn Bùi Lâm Bảo Phương bày tỏ: “UEF là môi trường tốt để sinh viên phát triển, các thầy cô có góc nhìn khá mới và sẵn sàng chia sẻ với chúng em. Sau khóa học tập thực tế, em học thêm kỹ năng phản biện, biết nói lên chính kiến và đặt câu hỏi về vấn đề của mình”. 
 

Các mentor bày tỏ sự hài lòng về báo cáo của các bạn 
 
Đại diện UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa thực tập hướng nghiệp cho các bạn học sinh BCIS. 
 

Học sinh BCIS được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa thực tập tại UEF 
 
Như vậy, khóa hướng dẫn thực tập công tác sự kiện về các hoạt động cộng đồng cho học sinh BCIS đã kết thúc thành công. Điều này góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác giữa UEF và BCIS, tăng cường trải nghiệm thực tế cho học sinh, sinh viên 2 trường sau hoạt động tái ký kết MOU vừa qua. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN