Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers có cơ hội học tập tại Nhật Bản, Hàn Quốc qua chương trình trao đổi sinh viên 

22/04/2022

Bên cạnh việc học tập, hoàn thiện bản thân trong môi trường song ngữ - quốc tế ngay tại Nhà UEF, sinh viên trường còn có cơ hội xuất ngoại để cọ xát, tiếp thu văn hóa, kiến thức chuyên môn từ các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.
Xuất phát từ mong muốn xây dựng cầu nối quốc tế và đa dạng hóa chương trình học tập cho sinh viên, UEF phối hợp với các trường Đại học tại Nhật Bản, Hàn Quốc tổ chức Chương trình trao đổi sinh viên học kỳ I năm học 2022 - 2023
 

traodoisinh-HQ-NB
 

Chương trình trao đổi sinh viên với các trường Đại học Hàn Quốc 

Trong chương trình trao đổi sinh viên với các trường Đại học Hàn Quốc, số lượng xét tuyển là 8 sinh viên cho 3 trường gồm: Đại học Chungbuk (4 sinh viên), Đại học Ngoại ngữ Busan (2 sinh viên) và Đại học Keimyung (2 sinh viên).
Tham gia chương trình, sinh viên đăng ký học tối thiểu 3 môn học (quy đổi tương đương 9 tín chỉ) đối với chương trình 1 học kỳ; 6 môn học (quy đổi tương đương 18 tín chỉ) đối với chương trình 2 học kỳ tại các trường Đại học tại Hàn Quốc và sẽ được chuyển đổi tương đương với các môn học tại UEF sau khi quay về nước theo quy định của Nhà trường; sinh viên cũng sẽ được cấp giấy chứng nhận tham gia chương trình Trao đổi sinh viên tại Hàn Quốc.
Điều kiện xét tuyển đối với chương trình này áp dụng cho sinh viên UEF, ngành Ngôn ngữ Hàn từ năm 2 trở lên; Sinh viên có điểm trung bình tích lũy (CGPA) tính đến thời điểm nộp hồ sơ từ 2.8 trở lên; Sinh viên sử dụng thành thạo tiếng Anh/Hàn (kết quả TOPIK từ cấp độ 5 trở lên nếu đăng ký Khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc tại Đại học Chungbuk).
Thời lượng chương trình học là: 12 tháng.

 

traodoisinh-HQ-NB

traodoisinh-HQ-NB

Chương trình trao đổi sinh viên với các trường Đại học Hàn Quốc sẽ có 8 suất cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn 
 

Hồ sơ xét tuyển gồm: 

- Giấy khám sức khỏe;
- Phiếu đăng ký tham gia chương trình (theo mẫu);
- Chứng chỉ Hàn ngữ hoặc chứng chỉ Anh ngữ còn hiệu lực (nếu có);
- Chứng chỉ năng lực Hàn ngữ TOPIK (từ cấp độ 5 trở lên) nếu đăng ký Khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc - Đại học Chungbuk;
- Giấy xác nhận sinh viên UEF (bản tiếng Anh);
- Bảng điểm (bản tiếng Anh);
- Giấy xác nhận số dư tiền gửi tiết kiệm ngân hàng ít nhất tối thiểu khoảng 230.000.000 đồng (bản tiếng Anh/song ngữ);
- Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng (bản sao) tính đến thời điểm dự kiến nhập cảnh vào Hàn Quốc;
- 02 ảnh thẻ size 4cm×3cm.


Chương trình trao đổi với các trường Đại học Nhật Bản 
 

Ở chương trình trao đổi sinh viên với các trường Đại học Nhật Bản, số lượng xét tuyển là 3 sinh viên cho 2 trường gồm: Đại học Quốc tế Kobe (1 sinh viên) và Đại học Đông Á (2 sinh viên).
Tham gia chương trình, đối với Đại học Quốc tế Kobe, sinh viên đăng ký học tối thiểu 6 môn học (quy đổi tương đương 18 tín chỉ) tại Đại học Quốc tế Kobe và sẽ được chuyển đổi tương đương với các môn học tại UEF sau khi quay về nước theo quy định của Nhà trường; Sinh viên sẽ được cấp giấy chứng nhận tham gia chương trình Trao đổi sinh viên tại Đại học Quốc tế Kobe.
Đối với Đại học Đông Á, sinh viên đăng ký học tối thiểu 3 môn học (quy đổi tương đương 9 tín chỉ) tại Đại học Đông Á và sẽ được chuyển đổi tương đương với các môn học tại UEF sau khi quay về nước theo quy định của Nhà trường; Sinh viên sẽ được cấp giấy chứng nhận tham gia chương trình Trao đổi sinh viên tại Đại học Đông Á.
Để đăng ký xét tuyển chương trình này đối với sinh viên UEF ngành Ngôn ngữ Nhật từ năm 2 trở lên, các bạn cần có điểm trung bình tích lũy (CGPA) tính đến thời điểm nộp hồ sơ từ 3.0 trở lên; Chứng chỉ năng lực Nhật ngữ từ N3 trở lên hoặc tương đương (đối với Đại học Quốc tế Kobe), hoặc N2 trở lên hoặc tương đương (đối với Đại học Đông Á).
Thời lượng chương trình học tại Đại học Quốc tế Kobe là 12 tháng và Đại học Đông Á là 6 tháng. 
 

traodoisinh-HQ-NB

Chương trình trao đổi sinh viên với các trường Đại học Nhật Bản sẽ tuyển 3 suất cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật
 

Hồ sơ xét tuyển gồm: 

- Phiếu đăng ký tham gia chương trình (theo mẫu);
- Chứng chỉ năng lực Nhật ngữ N3 trở lên hoặc tương đương (đối với Đại học Quốc tế Kobe), hoặc N2 trở lên hoặc tương đương (đối với Đại học Đông Á)
- Giấy xác nhận sinh viên UEF (bản tiếng Anh);
- Bảng điểm (bản tiếng Anh);
- Giấy xác nhận số dư tiền gửi tiết kiệm ngân hàng ít nhất tối thiểu khoảng 150.000.000 (đối với chương trình 06 tháng), và 300.000.000 (đối với chương trình 01 năm);
- Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng (bản sao) tính đến thời điểm dự kiến nhập cảnh vào Nhật Bản;
- 02 ảnh thẻ size 4.5cm×4.5cm.

Bên cạnh lưu ý về chương trình học, điều kiện và hồ sơ xét tuyển, các bạn sinh viên cần tuân thủ các quy định của các trường đối tác, tôn trọng pháp luật và phong tục tại quốc gia đó. Thời gian nhập học của 2 chương trình là tháng 9/2022.
Sinh viên đăng ký xét tuyển Chương trình trao đổi sinh viên tại các trường Đại học Hàn Quốc, Nhật Bản từ ngày ra thông báo đến 25/4/2022.

Thông tin liên hệ: Viện Quốc tế UEF (tầng 4)
ĐT: (028).5422.1374 - (028).5422.6666 (400) gặp Ms. Trinh, Ms. Nhi.
Email: international@uef.edu.vn
 

TT. TT-TT

TIN LIÊN QUAN