Menu
  
Hoạt động quốc tế

Lần đầu tiên, sinh viên có cơ hội tham gia “Ngày hội văn hóa Ireland” ngay tại Nhà UEF

14/03/2022
Với mong muốn giới thiệu nét đẹp văn hóa của đất nước Ireland và tạo cơ hội để sinh viên kết nối, tìm hiểu những kiến thức văn hóa mới, vào ngày 18/3 sắp tới, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) sẽ phối hợp Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức “Ngày hội văn hóa Ireland” với nhiều trải nghiệm thú vị. 
 

Hoạt động sẽ chính thức diễn ra vào chiều ngày 18/3 tới đây
 
Tham dự chương trình, về phía Đại sứ quán Ireland sẽ có: ông Sean Farrell – Cố vấn phát triển, ông Phan Đặng Cường – Cố vấn cấp cao Chính sách và Chiến lược, bà Trần Phương Mai – Cố vấn truyền thông Education in Ireland Vietnam, đồng thời là thành viên Ban cố vấn FOI (Hội Friends of Ireland). 
Về phía CSDS và FOI có ông Đôn Tuấn Phương – Giám đốc CSDS, thành viên Ban cố vấn FOI, bà Trần Thương Thương – Cán bộ dự án, ông Phạm Trường Sơn – Ban cố vấn FOI cùng các đại diện doanh nghiệp và các trường Đại học trên địa bàn TP.HCM. 
 
tiep don ĐSQ Ireland
tiep don ĐSQ Ireland
tiep don ĐSQ Ireland
  UEF từng đón tiếp Đại sứ quán Ireland, CSDS cùng FOI đến thăm trường 
 
Tại chương trình, các bạn sinh viên được tìm hiểu về văn hóa Ireland thông qua tọa đàm “Ireland – Thung lũng Silicon của châu Âu” với các diễn giả: Nhà văn Nhi Phan – Giảng viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM, bà Trần Phương Mai - Cố vấn truyền thông Education in Ireland Vietnam, ông Bung Trần – Co-Founder và Chủ tịch AI Education Google, ông Quân Võ – CEO, IMP Marketing IDEAS Scholar, Sebastina – COO, Modmo và đại diện Enterprise Ireland. 
Các chủ đề được chia sẻ trong tọa đàm gồm: Ireland – Đất nước, văn hóa, con người; Thung lũng Silicon trong mối tương quan với nền giáo dục; Hệ sinh thái khởi nghiệp Ireland trong tương quan với các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam; Alumni và những kết nối với Ireland sau khi tốt nghiệp; Câu chuyện khởi nghiệp thành công tại Việt Nam; Hỗ trợ của CP Ireland đối với doanh nghiệp khởi nghiệp. 
Bên cạnh tọa đàm là chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Ireland và giao lưu văn hóa Việt Nam – Ireland thông qua 11 gian hàng giới thiệu văn hóa, thể thao, kinh doanh, thực phẩm Ireland,…được trưng bày. 
 
tiep don ĐSQ Ireland
  Với sự phối hợp tổ chức giữa 2 bên, "Ngày hội văn hóa Ireland" hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên 
 
 
Đất nước Ireland với những nét văn hóa độc đáo sẽ được khắc họa rõ nét qua chương trình (Ảnh: PHC)
 
Trước đó vào ngày 18/2, UEF cũng đã đón tiếp đoàn Đại sứ quán Ireland, Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững (CSDS) và Hội Friends of Ireland (FOI) đến thăm và làm việc về hoạt động Service - Learning tại trường. Sự kiện đã hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác lâu dài và toàn diện giữa các bên trong thời gian tới.
Tại UEF, sinh viên có cơ hội học tập thực tế, "vi vu" khám phá các quốc gia trong khu vực và trên thế giới thông qua các ngày hội văn hóa, gần đây nhất là chương trình "Ngày hội văn hóa Asean" do khoa Quan hệ quốc tế tổ chức. 
 
vanhoa Asean
vanhoa Asean
vanhoa Asean
Tại UEF, sinh viên có cơ hội hòa mình vào các ngày hội văn hóa, tìm hiểu kiến thức thú vị từ các quốc gia trong khu vực và trên thế giới
 
Với “Ngày hội văn hóa Ireland”, các bạn sinh viên sẽ được tìm hiểu, làm giàu kiến thức về văn hóa, lịch sử, con người của quốc gia này ở nhiều khía cạnh. Đồng thời, chương trình cũng là cơ hội để các bạn tiếp cận nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng để xây dựng hành trang vững chắc trên con đường hội nhập. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN