Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers gặp gỡ Rapper HIEUTHUHAI trong môn học “Mastering Public Speaking Skills”

09/03/2022
Không xuất hiện với những bài rap quen thuộc, chiều qua – 8/3, Rapper HIEUTHUHAI đã tham dự talkshow ở môn học “Mastering Public Speaking Skills” của Nhà báo Công Nhật với vai trò diễn giả. Chương trình mang đến những câu chuyện thực tế xoay quanh kỹ năng nói trước đám đông. Đối với nhiều người, kỹ năng này là nỗi sợ, nhưng đôi khi lại là thử thách cần thiết để vươn đến thành công. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế và đông đảo sinh viên theo dõi. 
Khách mời đặc biệt - Rapper HIEUTHUHAI là nhân vật tạo được sức hút lớn ở cuộc thi "King of Rap" vào năm 2020 với danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất. Đồng hành với khách mời là Nhà báo Công Nhật – Báo Tuổi Trẻ và thầy Maxime Vigier – Giảng viên Viện Quốc tế. 
 
publicspeaking-thayNguyenLoc
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình
 
Mở đầu buổi giao lưu, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã nhấn mạnh độ quan tâm của sinh viên dành cho chương trình từ khi thông tin khách mời được tiết lộ. Chủ đề nói trước đám đông cũng giúp sinh viên học hỏi kiến thức hàn lâm và có thêm kinh nghiệm thực tiễn. 
Trước khi nổi tiếng và làm công việc có tính chất cần giao tiếp với nhiều người, không ít trường hợp từng xem việc nói trước đám đông là nỗi sợ, HIEUTHUHAI cũng không phải là ngoại lệ. 
Chia sẻ về điều này, rapper sinh năm 1999 nói: “Khi đi thi tài năng ở trường đại học, tôi luôn ở trạng thái run sợ khi giới thiệu bài hát của mình. Trong 10 lần đầu đi diễn, không có lần nào mà tôi không quên lời. Tuy nhiên, những lần đó là động lực để tôi vượt qua nỗi sợ và phát triển hơn nữa”. 
 
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
Các khách mời chia sẻ về câu chuyện thực tế khi nói trước đám đám đông
 
Sau khi vượt qua nỗi sợ đám đông, HIEUTHUHAI cho biết anh không còn ngại khi trình diễn trước khán giả, nhưng xuất hiện ở chương trình này với tư các diễn giả cũng khiến anh bối rối và lúng túng. Rapper xem đây là cơ hội để anh thử sức ở lĩnh vực mới, cũng là nói trước đám đông nhưng ở khía cạnh khác. Vì vậy, kỹ năng nói trước đám đông không tự nhiên giỏi lên mà như Nhà báo Công Nhật nói là phải luyện tập rất nhiều lần. 
Không chỉ HIEUTHUHAI, thầy Maxime Vigier cũng tiết lộ bản thân từng mắc hội chứng sợ đám đông, nhưng thầy đã rèn luyện rất nhiều để vượt qua. Thầy chia sẻ rằng mình thường chọn chủ đề hấp dẫn với bản thân để nói với người khác, khi chủ đề mình đã hiểu rõ thì dễ dàng truyền đạt đến người nghe.
 
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
Sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả 
 
Đối với người trẻ như sinh viên, quá trình học tập cũng giúp các bạn luyện tậm kỹ năng này rất nhiều. Theo HIEUTHUHAI, anh cho rằng: “Những môn yêu cầu thuyết trình là cơ hội lớn nhất để các bạn rèn luyện điều đó. Chính mình và phần lớn bạn trẻ khi đi học nghĩ rằng chỉ có một số ngành nghề đặc thù mới cần có kỹ năng nói trước đám đông, nhưng sự thật là kỹ năng này là yếu tố quan trong ở bất kỳ lĩnh vực nào. Dù không phải nói trước đám đông, chúng ta cũng phải biết truyền đạt ý tưởng và thông điệp của mình”. 
Cạnh đó, một điều quan trọng trong kỹ năng nói trước đám đông mà Nhà báo Công Nhật nhấn mạnh thêm là các bạn phải hiểu rõ đối tượng mình nói chuyện là ai để có cách tiếp cận phù hợp nhất. Và cách kềm chế cảm xúc khi nói cũng là một điểm đáng lưu ý, Nhà báo Công Nhật chia sẻ rằng chúng ta phải để não tiết ra các chất tích cực: Dopamine, Serotonin, Oxytocin, Endorphine để dẫn đến sự cân bằng cảm xúc. 
 
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
Chương trình đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia 
 
Yếu tố ngoại hình cũng được sinh viên băn khoăn khi nói trước đám đông, nhưng Nhà báo Công Nhật khẳng định dù bạn có ngoại hình đẹp hay không, chúng ta cần phải có sự tự tin, khi tự tin, bản thân sẽ toát lên vẻ đẹp riêng và điều đó mới thu hút người nghe. 
 
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
publicspeaking-hieuthuhai
Các bạn sinh viên chụp ảnh giao lưu cùng Rapper HIEUTHUHAI
 
Sau những chia sẻ khách mời và phần hỏi đáp, các bạn sinh viên đã “bỏ túi” cho mình nhiều lưu ý quan trọng để phát triển kỹ năng nói trước đám đông. Rapper HIEUTHUHAI đã nhấn mạnh rap chính là câu chuyên và cũng có mục đích nói ra để mọi người hiểu thông điệp của mình. Vì vậy, dù là rapper hay ai đi nữa, chúng ta cũng cần nắm vững kỹ năng nói trước đám đông, ít nhất tạo cho bản thân có sự tự tin nhất định và để người khác hiểu chúng ta muốn nói gì. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN