Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers tham gia chương trình trao đổi tại Trung Quốc nhanh chóng thích nghi và học tập hiệu quả

03/10/2023
Bên cạnh việc phát triển các chương trình đào tạo quốc tế, tạo điều kiện để sinh viên tham gia thực tập doanh nghiệp tại Nhật Bản, UEF cũng tổ chức nhiều sự kiện giao lưu văn hóa cùng với các quốc gia, đặc biệt là chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Gần đây nhất, Nhà trường đã đưa một nhóm sinh viên đến học tập tại Trung Quốc. Sau một thời gian "xuất ngoại" học tập, các bạn cũng đã dần thích nghi với các hoạt động cũng như nhịp sống tại đây.
 


UEFers check-in tại Đại học Sư phạm Khúc Phụ
 
Chương trình trao đổi quốc tế tại Trung Quốc lần này có 9 sinh viên tham gia. Trong đó, 3 sinh viên học tập tại Đại học Sư phạm Khúc Phụ và 6 bạn học tại Đại học Dân tộc Quảng Tây. Các bạn đều là sinh viên năm 3, 4 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Chương trình bắt đầu từ tháng 9/2023 và kết thúc vào tháng 2/2024.
Là một trong ba sinh viên học tập tại Đại học Sư phạm Khúc Phụ, bạn Lê Hoàng Kim Phúc khóa 2020 chia sẻ: “Sau hai tuần ở Trung Quốc, mình đã dần thích ứng được thời tiết ở đây, sinh hoạt lành mạnh và đúng giờ giấc. Ở Đại học Sư phạm Khúc Phụ, mình được tham dự lễ khai giảng cùng với các bạn tân sinh viên Trung Quốc, làm quen và học tập cùng với bạn bè quốc tế”.
 

Nhóm sinh viên UEF tham gia lễ khai giảng tại Đại học Sư phạm Khúc Phụ
 
Huỳnh Thị Ngọc Linh, khóa 2021 cũng bày tỏ: “Mình cảm thấy cuộc sống ở đây gần giống ở Việt Nam. Ngoại trừ việc phải đi bộ quá nhiều thì mọi thứ đều rất tốt. Được biết là gần đây có nhiều nơi để khám phá, vui chơi nhưng mình mới chỉ đi chợ đêm, đi biển,... Hi vọng thời gian sắp tới, chúng mình sẽ được học hỏi và khám phá thêm nhiều điều mới lạ, bổ ích”.
Được biết, Đại học Sư phạm Khúc Phụ là một trong những đối tác chiến lược trong hoạt động giáo dục của UEF. Hai bên đã tiến hành ký kết hợp tác MOU vào tháng 6/2023. UEF cũng đã từng đưa sinh viên đến đây học tập theo chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Đây là trường đại học tổng hợp lâu đời và có quy mô, tọa lạc tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Trong khi đó, UEF và Đại học Dân tộc Quảng Tây cũng từng hợp tác tổ chức nhiều chương trình, hoạt động học tập, trải nghiệm văn hóa như du học online “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc” với các buổi học bổ ích về nghệ thuật thắt nút và võ thuật, nghệ thuật cắt giấy, nghệ thuật vẽ tranh thủy mặc,... Hay gần đây nhất, Nhà trường đã đón đoàn sinh viên quốc tế từ trường đại học này đến nhập học theo chương trình trao đổi quốc tế. 
 


Các bạn nhanh chóng kết bạn và hòa nhập với sinh viên các quốc gia khác
 
Tận dụng cơ hội trải nghiệm và khám phá tại nước tỷ dân, Kim Phúc bày tỏ: “Mình đặc biệt ấn tượng bởi văn hóa giao thông ở quốc gia này, các phương tiện giao thông thường dừng lại để nhường đường cho người đi bộ. Thầy cô ở đây luôn quan tâm và hỗ trợ rất nhiệt tình, khiến cho mình có cảm giác rất thân thuộc”.
“Bản thân mình thấy là ở Trung Quốc cũng không khác quá nhiều so với ở Việt Nam nên mình cũng thích nghi khá tốt. Điều mình thích nhất là trường nằm ở gần biển nên mỗi lần tâm trạng không thoải mái, mình có thể ra biển chơi. Mình được tham gia các giờ học văn hóa, được học vẽ, cắt giấy… rất thú vị. Thầy cô thì dễ thương, nhiệt tình, giúp đỡ mình hết sức có thể” - Phan Hoàng Thiên Kim, trao đổi sinh tại Đại học Sư phạm Khúc Phụ chia sẻ. 
Thiên Kim kể thêm về kỷ niệm đặc biệt: “Nhớ có một lần mình đi chơi rồi không biết cách bắt xe về, thầy giám thị đã đến nơi đón mình về tận kí túc xá”.
 

Thành phẩm sau buổi học vẽ tranh thủy mặc 
 
Từ những chia sẻ trên có thể thấy UEFers đã có những trải nghiệm đáng nhớ và thú vị ở môi trường học tập mới. Tin chắc rằng, trong thời gian còn lại tại đây, các bạn sẽ tiếp tục khám phá thêm nhiều điều bổ ích. Hy vọng các UEFers khác cũng sẽ mạnh dạn tham gia các chương trình trao đổi sinh viên để có thêm những trải nghiệm quý giá cho cuộc đời sinh viên của mình.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN