Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ sau một tháng tham gia chương trình trao đổi tại Trung Quốc

03/04/2024
Các học kỳ quốc tế, trao đổi sinh viên đã trở thành hoạt động học tập, trải nghiệm đặc trưng của trường song ngữ - quốc tế UEF. Địa điểm học tập cũng được mở rộng theo sự kết nối, hợp tác của Nhà trường. Bên cạnh Nhật Bản, Trung Quốc là quốc gia Châu Á có nền giáo dục tiên tiến. Các trường đại học Trung Quốc cũng là đối tác tiềm năng của UEF. 
Vừa qua, 4 sinh viên UEF đã có cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại trường Đại học Dân tộc Quảng Tây (Guangxi Minzu University) với thời gian 6 tháng. Các bạn đã bắt đầu chương trình trao đổi từ ngày 3/3 và sẽ kết thúc vào tháng 7/2024. 
 

Đại diện trường Đại học Dân tộc Quảng Tây đón UEFers tại sân bay vào ngày 3/3
 
Sinh viên tham gia chương trình này có Nguyễn Như Minh, Trần Thị Diễm Phúc, Nguyễn Như Quỳnh và Phạm Quốc Bình. Sau 1 tháng, các bạn đã bắt nhịp được cuộc sống, sinh hoạt và học tập nơi nước bạn. 
Theo chia sẻ, UEFers đã nhận được sự chào đón và quan tâm tận tình từ các giáo viên, sinh viên trường bạn từ những ngày đầu tiên. Các vấn đề về ăn uống, nơi ở cũng được chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống sinh viên tại Trung Quốc.
 

UEFers hào hứng "check-in", sẵn sàng bứt phá trong môi trường học tập mới
 
Ngoài việc nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, tiếp cận môi trường học thuật hiện đại, chuyến đi giúp sinh viên cảm nhận gần gũi hơn về văn hóa, phong tục và xã hội của đất nước Trung Quốc. Đồng thời, những cuộc gặp gỡ, giao lưu cùng người dân bản địa đã tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp và trải nghiệm thú vị cho các bạn. Nhân cơ hội này, sinh viên UEF cũng tích cực lan tỏa hình ảnh đẹp của đất nước mình trước bạn bè quốc tế. 
Quá trình học tập và lưu trú như người bản địa thực thụ đã tạo cơ hội cho UEFers rèn luyện phản xạ giao tiếp và nâng cao trình độ ngoại ngữ. Ngoài ra, việc học tại một nơi xa sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ giúp các bạn trưởng thành hơn từ những việc nhỏ như lập kế hoạch khoa học; sắp xếp thời gian cân bằng giữa học tập và thư giãn;... 
 


Các bạn thích thú tham quan, trải nghiệm cùng sinh viên Trung Quốc
 
Trong khoảng thời gian còn lại tại Trung Quốc, mong rằng sinh viên UEF sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm và thể hiện bản thân hơn nữa để tạo dấu ấn mạnh mẽ trong hành trình "vươn ra thế giới". Đây sẽ là bước đệm quan trọng trong học tập cũng như công việc sau này. Sự phát triển từ sau các chuyến xuất ngoại hy vọng sẽ trở thành động lực để UEFers tự tin tham gia các chương trình học kỳ quốc tế, trao đổi sinh viên được tổ chức thường kỳ. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Viện Quốc tế cung cấp
TIN LIÊN QUAN