Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers tiếp cận giá trị ngôn ngữ quốc tế qua chia sẻ của Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam

13/10/2023
Với mong muốn lan tỏa giá trị thực tế và tình yêu ngôn ngữ đến sinh viên, giúp các bạn có thể định hướng theo học và có những bước đi mới như du học, định cư, Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh đã phối hợp với Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF tổ chức rất nhiều workshop, chuyên đề bổ ích.
Sáng 13/10, Viện đã tổ chức thành công workshop “Giá trị kinh tế của ngôn ngữ Tây Ban Nha”. Chương trình có sự đồng hành và chia sẻ của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Tây Ban Nha tại Việt Nam. 
 
Workshop mang đến những kiến thức mới cho UEFers về ngôn ngữ Tây Ban Nha
 
Đến tham dự buổi workshop có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ và đông đảo sinh viên Nhà UEF.
Về phía khách mời có: bà Pilar Méndez Jiménez - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Tây Ban Nha tại Việt Nam (diễn giả chính của buổi workshop), ông Javier Méndez Repiso - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ban Nha tại Việt Nam, ông Rafael Barreto - Chủ tịch Time Buyers và nữ nghệ sĩ Violon kiêm ca sĩ đến từ ban nhạc quốc tế Sima. 
 
Đồng hành với workshop có Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị UEF và các khách mời đến từ Tây Ban Nha
 
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã nhấn mạnh vai trò của ngôn ngữ quốc tế nói chung và tiếng Tây Ban Nha nói riêng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Cơ hội về học tập, du học và việc làm cho sinh viên cũng theo đó rộng mở nếu các bạn có sự hiểu biết và vận dùng được các ngôn ngữ này. Hy vọng, qua những gì diễn giả khách mời chia sẻ, UEFers sẽ có góc nhìn mới, nhận thức mới về việc học ngôn ngữ Tây Ban Nha.
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu chào mừng các vị khách đến từ Tây Ban Nha
 
Đại diện UEF gửi quà cảm ơn đến bà Pilar Méndez Jiménez 
 
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Tây Ban Nha tại Việt Nam cũng có phần quà lưu niệm trao tặng Nhà trường
 
Để thấy được vai trò của ngôn ngữ Tây Ban Nha hiện nay trên thế giới, bà Pilar Méndez Jiménez đã đưa ra những con số đầy chất lượng như: ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ 3 trên mạng Internet, thứ 2 trên các trang mạng xã hội, ngôn ngữ quan trọng thứ 2 trong lĩnh vực du lịch ngôn ngữ, ngôn ngữ được sử dụng phổ biến thứ 3 tại Liên Hợp Quốc và thứ 4 tại Liên minh châu Âu,... 
Qua những con số ấn tượng trên, UEFers dễ dàng thấy được giá trị của loại ngôn ngữ này trên thị trường ngôn ngữ quốc tế. Với hơn 500 triệu người đang dùng và số lượng người sử dụng ngôn ngữ Tây Ban Nha như tiếng mẹ đẻ ngày càng tăng lên cho thấy giá trị của ngôn ngữ này theo thời gian sẽ không thay đổi, diễn giả nhấn mạnh. Bà cũng gửi lời đến UEFers, nếu các bạn đầu tư tiếng Tây Ban Nha ngay bây giờ cho bản thân, các bạn sẽ bắt nhịp được một thị trường ngôn ngữ quốc tế mới, các cơ hội về học tập, việc làm cũng theo đó được nhân lên. 
 
Bà Pilar Méndez Jiménez nhấn mạnh vị thế của tiếng Tây Ban Nha trong thị trường ngôn ngữ thế giới
 
Buổi workshop cũng có thêm màu sắc Tây Ban Nha qua phần biểu diễn âm nhạc sống động của nghệ sĩ Violin kiêm ca sĩ đến từ ban nhạc Sima, Tây Ban Nha. Nữ ca sĩ gây ấn tượng mạnh khi mang đến một ca khúc lời Việt, cùng với đó là niềm vui và hân hạnh được đón tiếp các vị khách đến từ phương Tây qua ca khúc Hello Viet Nam.
 
Phần trình diễn ấn tượng của nữ nghệ sĩ đến từ xứ sở bò tót

Về cuối chương trình, thầy Quốc Việt cũng chia sẻ đến sinh viên về các khóa học ngôn ngữ Tây Ban Nha từ cơ bản đến nâng cao đang được triển khai tại Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF. UEFers quan tâm có thể đăng ký sớm để nhận một số ưu đãi về học phí cũng như học bổng toàn phần. Thầy cũng bật mí thêm, sắp tới trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa với Tây Ban Nha cho sinh viên.
 
ThS. Nguyễn Quốc Việt chia sẻ thông tin về chương trình đào tạo tiếng Tây Ban Nha tại UEF

Qua buổi workshop, UEFers đã có thêm hiểu biết về ngôn ngữ Tây Ban Nha, đặc biệt là các bạn tân sinh viên. Tin rằng, với sự tâm huyết của các thầy, cô Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF, các chương trình hấp dẫn giữa UEF và các quốc gia sẽ sớm được tổ chức, tạo nhiều sân chơi quốc tế mới mẻ cho sinh viên.
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN