Menu
  
Tin tức sự kiện

Chào đón thành viên mới của “gia đình” IR: Sáng tạo, bất ngờ và đong đầy cảm xúc

09/10/2021
Năng lượng, sáng tạo, nhiều bất ngờ và giàu cảm xúc là những từ có thể miêu tả buổi lễ chào đón tân sinh viên khóa 2021 của khoa Quan hệ quốc tế tối qua (8/10). Với chủ đề “IR Rise - Into The New World”, các bạn tân sinh viên đã cùng khám phá một “thế giới” hoàn toàn mới và cảm nhận tình yêu thương của gia đình Quan hệ quốc tế với những chia sẻ chân thành, nhiệt huyết từ các thành viên. Khoa cũng đã mở màn thật thành công cho chuỗi Welcome Freshman” của Nhà UEF.
 
 
Đồng hành, chia vui với các tân binh trong hành trình “về nhà mới” này có Đại sứ Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; GS.TS. Nguyễn Vũ Tùng - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc; GS.TS. Nguyễn Thái Yên Hương - Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao Việt Nam - Trưởng ban Nhân quyền Việt Nam tại ASEAN; TS. Nguyễn Minh Mẫn - Trưởng bộ môn Quốc tế học, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.
 

Buổi chào đón tân sinh viên đầy năng lượng và cảm xúc của khoa Quan hệ quốc tế 

Về phía UEF có PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chánh Văn phòng trường; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế; TS. Đào Minh Hồng - Phó Trưởng khoa Quan hệ quốc tế cùng các giảng viên và sinh viên khoa. 
 

P
GS.TS. Ngô Cao Cường thay mặt Nhà trường gửi lời chào đón và chúc mừng các bạn tân sinh viên IR 

Đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường gửi gắm đến tất cả tân sinh viên: “Dù “tuổi đời” còn trẻ nhưng khoa Quan hệ quốc tế luôn hoàn thành tốt công tác của đơn vị, luôn gắn kết giữa các khóa, giúp tất cả sinh viên kết nối, chia sẻ từ kiến thức đến kỹ năng. Các thầy cô luôn ở bên cạnh để giúp các bạn chinh phục tri thức, học tập, rèn luyện tốt về thái độ. Mong rằng các bạn sẽ chăm chỉ, quan sát, tư duy, đáp ứng được sự thay đổi trong thời kỳ mới. Chúc các bạn về mái nhà UEF cũng như khoa Quan hệ quốc tế với cảm xúc đong đầy yêu thương”
 
TS. Trần Thanh Huyền nhắn nhủ chân tình đến các thành viên mới

Đón chào “thế hệ” mới, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế đã có những chia sẻ truyền cảm hứng: “Các em hãy cứ khát khao, khát khao đem lại cảm hứng và giúp chúng ta hạnh phúc hơn. Hãy cứ dại khờ bởi tuổi trẻ cần có và cần chấp nhận mạo hiểm, va vấp để hoàn thiện bản thân. Sống trong một thế giới đa dạng của thời kỳ mới, cô mong các em có được “Open heart - Open mind”, một trái tim rộng mở giúp chúng ta nhận thức đúng giá trị của cảm xúc, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp trong đời sống và công việc, một trái tim rộng mở cho phép chúng ta kết nối thật sự với mọi người; một tư duy mở sẽ giúp các em có suy nghĩ khác biệt, bỏ lại nỗi sợ hãi và sẵn sàng đón nhận những lời nhận xét. Dịch bệnh đang ảnh hưởng đến thế hệ Gen Z, hiểu được điều đó, cô muốn nhắn nhủ các bạn tân sinh viên rằng chúng ta có thể là những người dễ tổn thương, nhưng không bao giờ để tổn thương đánh bại mình. Thành công hay thất bại, cuộc sống thú vị hay nhàm chán, tất cả phụ thuộc vào khả năng thích nghi, hãy luôn tự tìm niềm vui trong những điều nhỏ nhất và học cách biết ơn từ những điều giản dị  nhất”
Đặc biệt, các bạn tân sinh viên cũng bất ngờ nhận được thư chúc mừng từ Đại sứ Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ và GS.TS. Nguyễn Vũ Tùng - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc với những gửi gắm về khát vọng và niềm tin vào một thế hệ mới tiềm năng của khoa Quan hệ quốc tế. 
 

Đại sứ Phạm Sanh Châu và Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng gửi thư chúc mừng tân sinh viên 

Trong chương trình, các bạn tân sinh viên được tham gia những trò chơi mang màu sắc đặc trưng của khoa Quan hệ quốc tế như đoán quốc kỳ các nước, đoán món ăn mang tính quốc tế của Việt Nam và “thưởng thức” thế giới ẩm thực trong công đồng ASEAN. 
Để thấu hiểu “gia đình mới”, tân sinh viên khoa Quan hệ quốc tế được tìm hiểu các môn học, tính cách giảng viên thông qua trò chơi bài tarot đầy thú vị và sáng tạo. Không những thế, sự xuất hiện của cựu sinh viên khóa 2017 và sinh viên các khóa cùng những lời chia sẻ, nhắn nhủ đã giúp các bạn tân sinh viên cảm nhận sự yêu thương và niềm tin dành cho mình. 
 




Các trò chơi và tiết mục văn nghệ chào đón ấn tượng dành cho tân sinh viên 

Cạnh đó, “món ăn” tinh thần không thể thiếu trong buổi lễ chào đón tân sinh viên để cảm xúc bùng nổ hơn nữa là các tiết mục văn nghệ sôi nổi do các bạn từ câu lạc bộ sự kiện IRE biểu diễn. 
Đặc biệt, cuối chương trình các bạn tân sinh viên được theo dõi một video ý nghĩa như “món quà” chào đón chính thức. Hình ảnh TS. Trần Thanh Huyền trao chiếc áo khoa cho sinh viên năm cuối và người nhận cuối cùng là tân sinh viên khóa 2021, như trao gửi niềm tin và ngọn lửa đam mê cho các bạn.

 




Cựu sinh viên và sinh viên các khóa gửi lời chúc mừng và nhắn nhủ đến “đàn em khóa 2021”




Hình ảnh trao gửi áo khoa như trao gửi niềm tin đầy xúc động 

Là một trong những tân binh có mặt trong chuyến bay vào “vũ trụ” mới, bạn Dương Kim Tuấn Đăng chia sẻ: “Buổi lễ chào đón tân sinh viên mang lại cho em rất nhiều cung bậc cảm xúc, dù chưa được gặp mặt trực tiếp tất cả mọi người nhưng các thầy cô, anh chị đã làm em rất bất ngờ, xúc động khi nghe những lời chia sẻ chân thành, ý nghĩa. Đó chính là điều thôi thúc em muốn được gặp mọi người và đồng hành với nhau trong tương lai”
 
 
Với thông điệp Courage (Dũng cảm) - sự kết hợp của “Curious” (Tò mò), “Open” (Cởi mở), “Unbeatable” (Không thể đánh bại), “Respect” (Tôn trọng), “Adaptable” (Thích nghi), “Grateful” (Biết ơn), “Enthusiastic” (Nhiệt huyết), khoa Quan hệ quốc tế mong muốn các bạn tân sinh viên không phải là “thế hệ mất mát" bởi ảnh hưởng của nhiều biến động, mà là thế hệ “hoan nghênh và xin chào” với khát vọng, niềm tin vào tương lai mới, thời kỳ mới đầy hứa hẹn. Hy vọng khi trở thành UEFers và IRers, các bạn sẽ có khoảng thời gian rực rỡ và ý nghĩa nhất với tri thức, kỹ năng và cảm xúc trọn vẹn ở một thế giới mới. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN