Menu
  
Tin tức sự kiện

[Chiếc tất bí mật và món quà ý nghĩa] Trao gửi ấm áp đến những người thân yêu

21/12/2021
“Năm nay, không biết ông già Noel sẽ tặng quà gì cho con nữa?”, đây có lẽ là câu hỏi mà chúng ta thường nghe từ các em nhỏ trong dịp Giáng sinh. Câu chuyện trẻ em treo những chiếc tất lên lò sưởi để chờ ông già Noel tặng quà có lẽ đã trở thành biểu tượng truyền thống làm nên tinh thần của mùa Giáng sinh. 
Truyền thống này được bắt nguồn từ một truyền thuyết liên quan đến Thánh Nicholas từ thế kỷ thứ 3. Chuyện kể rằng một lần Thánh Nicholas - khi đó còn là Giám mục Nicholas, đi ngang qua một gia đình nghèo có con gái đến tuổi lấy chồng. Theo phong tục của thời đó, cha mẹ đẻ phải tặng những cô dâu của hồi môn - giá trị càng lớn, các thiếu nữ lấy chồng càng thuận lợi. Nhưng người cha lại quá nghèo để có thể mua cho các con những thứ đáng giá. Biết chuyện, Thánh Nicholas đã ném những đồng vàng vào ống khói của gia đình nọ. Những đồng tiền vàng rơi vào vài đôi tất được treo trên lò sưởi để hong khô. Điều này dẫn đến phong tục trẻ em treo tất dưới ống khói để chờ những món quà từ Thánh Nicholas. 
 
 
Ngày nay, không chỉ dừng lại ở việc trẻ em treo tất chờ đợi quà, hình ảnh mọi người trao tặng nhau những món quà đặc biệt, lời chúc ý nghĩa nhân dịp Giáng sinh đã thành biểu tượng đẹp. Chiếc tất có chăng là đồ vật ẩn dụ, chất chứa trong đó là tình cảm chân thành của những người thân yêu dành cho nhau. Đây cũng là thông điệp của chuỗi bài “Chiếc tất bí mật và món quà ý nghĩa” với những điều tích cực được chia sẻ bởi sinh viên Nhà UEF vào mùa lễ Giáng sinh an lành. Hãy cùng lắng nghe những món quà đặc biệt nào được các bạn “gói ghém” trong chiếc tất bí mật để dành tặng thầy cô, gia đình, bạn bè và người thân nhé! 
 
chiếc tất bí mật

 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN