Menu
  
Tin tức sự kiện

FOE Mentoring 2024: Thêm nhiều trải nghiệm thực tế cho UEFers tại ngân hàng số Timo

17/04/2024
Tham quan doanh nghiệp là hoạt động giúp UEFers có những trải nghiệm thực tế, được tìm hiểu sâu về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên còn được giao lưu cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm để tiếp thu thêm nhiều kỹ năng làm việc cần thiết và có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề nghiệp tương lai. 
Trên tinh thần này, sáng ngày 17/4, Khoa Kinh tế đã tổ chức chương trình tham quan doanh nghiệp "Timo Office Tour". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án FOE Mentoring của Khoa, phối hợp tổ chức cùng với VCO GROUP - một đối tác đồng hành, kết nối sinh viên UEF với doanh nghiệp.
 

Chuyến tham quan đến ngân hàng số Timo góp phần mở rộng kiến thức cho sinh viên UEF

Đồng hành với các bạn trong chuyến đi lần này là ThS. Nguyễn Phương Thảo - Giảng viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.
Đại diện Timo Office đón tiếp đoàn sinh viên có: chị Nguyễn Thị Nhân và chị Phạm Anh Vy – People & Workspace, cùng với đó là sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị nhân viên.
Gặp gỡ cùng chị Nguyễn Thị Nhân và chị Phạm Anh Vy, sinh viên đã được giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và định hướng của ngân hàng số Timo. Timo – viết tắt của “Time” (thời gian) và “Money” (tiền bạc) – đơn vị luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của khách hàng. Thành lập từ năm 2015, Timo là nền tảng ngân hàng số đầu tiên và  tiên phong tại Việt Nam. Hơn cả một ngân hàng, Timo mong muốn được trở thành một người bạn đồng hành với khách hàng của mình trên hành trình quản lý tài chính và tạo dựng một cuộc sống  giàu có, tự do và thú vị hơn.
Chia sẻ về lời khuyên dành cho các bạn sinh viên, các anh chị Timo đã giúp các bạn hiểu hơn về việc thế nào là một offer tốt và cách áp dụng triết lý cân bằng vào niềm tin cốt lõi của nhà tuyển dụng tại Timo. Diễn giả cho biết các bạn nên tìm hiểu rõ về doanh nghiệp, sứ mệnh song song với yêu cầu công việc trước khi ứng tuyển cũng rất quan trọng trong việc thích nghi và phát triển sự nghiệp của mỗi sinh viên. 
 

Nhiều phần quà từ doanh nghiệp được trao tặng tới các bạn sinh viên tích cực

Đặc biệt, đại diện doanh nghiệp cũng đã chia sẻ về bí kíp viết CV tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng. Anh chị nhấn mạnh rằng ngoài việc thể hiện đầy đủ các thông tin cơ bản một cách ngắn gọn, súc tích, có trọng tâm, các bạn cần đề cao tính trung thực và thể hiện khả năng của mình một cách tốt nhất. Xuyên suốt buổi trao đổi, bên cạnh kỹ năng viết CV, các anh chị đã gợi mở cho UEFers nhiều kinh nghiệm cần thiết để có thể làm việc tốt tại các công ty cũng như các tập đoàn đa quốc gia.
Trong quá trình tiếp nhận thông tin, các bạn cũng hào hứng đặt ra nhiều câu hỏi để hiểu rõ hơn về cơ hội thực tập, cách ứng tuyển vào các vị trí, nhiều vấn đề liên quan đến việc làm, tiêu chí tuyển dụng,… từ đó có thể xây dựng cho mình một lộ trình học tập và con đường sự nghiệp rõ ràng hơn. Với phong thái tự tin, chuyên nghiệp, UEFers đã tạo ấn tượng tốt với đại diện doanh nghiệp.
 
Nhiều thông tin bổ ích được đại diện doanh nghiệp chia sẻ
 
Trong khuôn khổ chuyến tham quan, UEFers còn được trực tiếp trải nghiệm, quan sát các khu vực giải trí và ăn uống, khu vực nghe điện thoại, khu vực lưu giữ bằng khen, bảng tin timo, khu vực nghỉ ngơi, khu vực làm việc của các bộ phận, phòng họp thông qua sự hướng dẫn của anh chị nhân sự Timo.
 


Đoàn sinh viên UEF tham quan một vòng văn phòng Timo trong sự hào hứng và thích thú

Chuyến tham quan Timo Office thuộc khuôn khổ FOE Mentoring đã diễn ra thành công. Hy vọng rằng, những cơ hội này sẽ góp phần tiếp lửa đam mê, giúp các bạn trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn của mình, từ đó có những bước tiến mới trong tương lai, gần nhất là cùng các mentor đạt được hiệu quả trong quá trình kết nối song phương. 
 
Vinh Thư
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN