Menu
  
Tin tức sự kiện

Khép lại khóa huấn luyện kỹ năng nghề du lịch với những phần thưởng giá trị được trao tặng

20/12/2021
Sau 4 buổi tập huấn cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm, sáng Chủ Nhật vừa qua - 19/12, các bạn sinh viên Nhà UEF đã bước vào kỳ thi thực hành và tổng kết, bế mạc khóa huấn luyện kỹ năng nghề du lịch "Tourism vocational training course".
Chương trình có sự tham dự của TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cùng các giảng viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: ThS. Lê Thế Hiển, ThS. Trần Đình Tuấn, ThS. Đinh Lê Hoàng và các khách mời giám khảo cuộc thi. 
 


Các thầy cô, khách mời và sinh viên tham dự chương trình
 
Ban giám khảo phần thi thực hành là các chuyên gia gồm: bà Khúc Thị Lệ Hà - Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Du lịch Thương hiệu Việt; bà Đinh Thị Thanh Mai - Ủy viên Ban Chấp hành Chi hội Hướng dẫn viên TP.HCM, Hướng dẫn viên quốc tế, MC tự do; ông Võ Thành Cảnh - Hướng dẫn viên quốc tế, Công ty Saigontourist; ông Nguyễn Trung Nam - Hướng dẫn viên quốc tế; ông Lưu Chấn Huy - Hướng dẫn viên quốc tế, Công ty du lịch Triều Hảo.
Trước khi bước vào phần thi thực hành, cô Nguyễn Thị Kim Thoại và thầy Trần Đình Tuấn đã giới thiệu về thể lệ và nội dung các phần thi, đồng thời dặn dò sinh viên bình tĩnh, tự tin để có những phần thi thật ấn tượng trước Ban giám khảo.
Theo đó, ở phần thi thực hành, sinh viên có thời gian khoảng 3, 4 phút để thuyết minh về một trong 3 điểm đến đã được xếp trong danh sách bằng cách quay “Wheel of name” bốc thăm. Các bạn nhìn video chiếu lên và thuyết minh về điểm đó. Tiêu chí chấm điểm gồm: ngoại hình, tác phong (2 điểm), kiến thức thông tin điểm đến (2 điểm), kỹ năng (6 điểm - Giới thiệu bản thân, dẫn dắt vào chương trình, sử dụng ngôn từ, ngữ điệu giọng nói, điệu bộ cử chỉ, xử lý tình huống). 
 

Thầy cô thông tin về thể lệ phần thi thực hành
 
Nhận xét về chất lượng các thí sinh, Ban giám khảo cho biết, sinh viên UEF làm rất tốt, kỹ năng xử lý tình huống nhanh nhạy, càng về sau các bạn càng chuyên nghiệp. Ban giám khảo đánh giá rất cao những bạn theo dõi video để thuyết trình mà không học thuộc, đặc biệt có những bạn thuyết trình bằng tiếng Anh rất trôi chảy. Nhiều câu hỏi được Ban giám khảo trong vai trò là khách tham quan đặt ra đã được sinh viên xử lý khéo léo.
 
 


Các bạn sinh viên tự tin thuyết trình về chủ đề chủ của mình và trả lời câu hỏi tình huống từ giám khảo
 
Về phía thí sinh, các bạn cho biết để có thể hoàn thành tốt phần thi hôm nay thì bản thân mỗi bạn phải có kiến thức và trải nghiệm nhiều. Qua những đánh giá, nhận xét từ Ban giám khảo, các bạn cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm hay để sau này có thể làm nghề.
Trong phần cuối của chương trình là tổng kết và trao giải, thầy Trần Văn Thông đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các khách mời. Thầy cho biết, các sân chơi của khoa Quản trị du lịch - Khách sạn luôn có sự đồng hành của doanh nghiệp. Những chia sẻ của doanh nghiệp là hành trang để các em sinh viên thành công với nghề sau này.
Khép lại chương trình, 4 phần quà gồm 1 giải học viên xuất sắc nhất đã thuộc về bạn Huỳnh Bích Như - 20D1DL01. Giải thưởng bạn nhận được là một tour kiến tập nghiệp vụ hướng dẫn, 8 - 10 ngày trị giá gần 10 triệu đồng; 3 giải học viên triển vọng là tour kết nối thường niên của khoa, trị giá 2 triệu đồng, thuộc về các bạn Phạm Phương Trinh; Nguyễn Thị Thảo Vy và Nguyễn Thúy Quỳnh.
Ngoài ra, những giải thưởng phụ trong các buổi tập huấn trước đó cũng được trao cho các bạn sinh viên: Mai Bảo Hân; Phạm Phương Trinh; Nguyễn Thị Kim Hiếu và Huỳnh Bích Như.
Qua gần một tháng triển khai, khóa huấn luyện kỹ năng nghề du lịch "Tourism vocational training course" đã kết thúc thành công. Từ chương trình, sinh viên Nhà UEF đã cập nhật thêm nhiều kiến thức và góc nhìn đa chiều trong nghề du lịch. Đây là hành trang kỹ năng nghề nghiệp vững chắc để các bạn có thể thành công trong sự nghiệp tương lai.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN