Menu
  
Tin tức sự kiện

​Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đào tạo những ngành học nào?

23/07/2021
Trong bối cảnh hội nhập mạnh mẽ, nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực giỏi ngoại ngữ ngày càng tăng cao, tạo nên sức hút cho các ngành về ngôn ngữ. Tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Nhà trường cũng chú trọng đào tạo nhóm ngành ngôn ngữ với sự ra đời của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Vậy khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đào tạo những ngành học nào?, các bạn thí sinh hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
 

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đào tạo những ngành học nào?

 
Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tại UEF hiện đào tạo 3 ngành gồm: Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc.
Về chuyên ngành đào tạo, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có 3 chuyên ngành gồm: Biên - phiên dịch Tiếng Trung, Văn hóa du lịch Trung Quốc, Kinh tế - Thương mại. Ngành Ngôn ngữ Nhật gồm: Biên phiên dịch tiếng Nhật, Văn hóa du lịch Nhật Bản, Kinh tế - Thương mại, Giảng dạy Tiếng Nhật; ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc gồm: Biên phiên dịch tiếng Hàn, Văn hóa du lịch Hàn Quốc, Kinh tế - Thương mại, Giảng dạy tiếng Hàn. Sinh viên có thể lựa chọn chuyên ngành dựa trên thế mạnh và sở thích của bản thân sau khi đã học tập tại trường.  
Năm 2021, UEF tuyển sinh các ngành này bằng 4 phương thức: xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM, xét tuyển theo học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ (không bao gồm học kỳ 2 của lớp 12). 
 
 
Thí sinh cần quan tâm khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế gồm những ngành học nào để lựa chọn ngành học phù hợp
 

Sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế được đào tạo ra sao?

 
Khi học các ngành thuộc khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, sinh viên được giảng dạy bởi đội ngũ thầy cô không chỉ là những giảng viên Việt Nam với trình độ chuyên môn cao, năng lực ngoại ngữ vượt trội mà còn có các giảng viên bản ngữ. Ngoài giờ học, sinh viên có thể thoải mái trò chuyện, trao đổi cùng thầy cô để trau dồi năng lực ngoại ngữ.  
Trong chương trình đào tạo, ở mỗi ngành ngôn ngữ, các bạn sẽ được học thêm ngôn ngữ thứ hai. Cụ thể, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung có thể chọn 1 trong 4 thứ tiếng Anh, Nhật, Hàn, Pháp; ngành Ngôn ngữ Nhật có thể chọn 1 trong 4 thứ tiếng Hàn, Anh, Pháp, Trung và sinh viên Ngôn ngữ Hàn có thể chọn 1 trong 4 thứ tiếng Anh, Nhật, Trung, Pháp.
Ngoài ra, các buổi hội thảo, workshop, cuộc thi, giao lưu văn hóa, ẩm thực,... được tổ chức thường xuyên nhằm giúp sinh viên được gặp gỡ các diễn giả nổi tiếng, học thêm những kiến thức thực tiễn. Đây là những dịp để các bạn sinh viên thể hiện bản lĩnh, thực hành giao tiếp tiếng Hàn, Nhật, Trung trước đám đông và kết giao thêm nhiều bạn mới. 
Đặc biệt, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tại trường luôn hỗ trợ cho sinh viên tìm được cơ hội kiến tập, thực tập tại các công ty lớn, uy tín. Qua việc trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, sinh viên các ngành ngôn ngữ có thể tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang tốt nhất để phục vụ nghề nghiệp tương lai. 
Sau khi nắm rõ thông tin về khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đào tạo những ngành học nào, thí sinh có thể nhanh chóng lựa chọn ngành học mình yêu thích. Cạnh đó, các bạn có thể tận dụng lợi thế của phương thức xét tuyển học bạ để tăng cao cơ hội trúng tuyển vào đại học nhé!
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN