Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn họp mặt đầu năm cùng sinh viên khóa 2020, 2021

28/10/2022
Trong không khí hứng khởi của năm học mới với hàng loạt sự kiện đón tân sinh viên đến từ các Khoa, Viện Nhà UEF, ngày 27/10 vừa qua, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã có buổi họp mặt đầu năm ấm áp dành cho sinh viên các khóa 2020 và 2021. Sự kiện là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu hơn về Khoa và ngành học của mình, từ đó tạo được sự kết nối giữa sinh viên với các thầy cô nói riêng và Nhà UEF nói chung.
 

Buổi họp mặt ấm cúng đã truyền thêm động lực học tập cho FTHMers 
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng UEF, Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; TS. Trần Văn Thông - Cố vấn khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn; ThS. Phạm Thị Lan Hương - Phó Trưởng Phòng Đào tạo; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Về phía Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn có sự góp mặt của các thầy cô, những người đã luôn đồng hành và gắn bó với các bạn sinh viên trên mọi mặt trận: ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa, ThS. Dương Bảo Trung - Trưởng ngành Quản trị khách sạn, ThS. Từ Tuấn Cường - Trưởng ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Cùng các giảng viên, thư ký Khoa.
 


Bữa tiệc nhẹ và các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chu đáo từ các thành viên Nhà FTHM
 
Trước khi bắt đầu buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã được “chiêu đãi” một buổi tiệc trà dễ thương ở cạnh khu vực check in. Từng chiếc bánh ngọt, từng ly nước đều chứa đựng rất nhiều thành ý và yêu thương mà tập thể Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn muốn gửi đến các bạn sinh viên tham gia. 
Chương trình mở đầu bằng tiết mục nhảy tràn đầy năng lượng và hiện đại đến từ các thành viên của nhà FTHM. Các cô gái đã khuấy động và khiến cho bầu không khí của hội trường trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. 
Trong không khí thân tình, TS. Lý Thiên Trang đã có những chia sẻ nhằm định hướng phát triển Khoa cũng như tạo động lực học tập và hoàn thiện bản thân cho các bạn sinh viên. Theo cô Trang, triển vọng phát triển của khối ngành Du lịch - Khách sạn khi mọi thứ quay lại trạng thái “bình thường mới” là rất lớn, đồng thời nhấn mạnh sự linh hoạt, năng động mà sinh viên Nhà UEF cần tích lũy xuyên suốt những năm tháng ở giảng đường. Bên cạnh đó, cô còn “bật mí” các kỹ năng mà một sinh viên khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cần có để chinh phục nhà tuyển dụng: khả năng giao tiếp, làm việc nhóm tốt, sự linh hoạt trong việc giải quyết các vấn đề cùng khả năng ngoại ngữ phong phú,...
 
 
TS. Lý Thiên Trang với những lời khuyên quý báu dành cho các bạn sinh viên

Nối tiếp chương trình, TS. Trần Văn Thông đã cùng các sinh viên nhìn lại chặng hành trình làm nghề của mình ở UEF với biết bao kỉ niệm vui buồn mà thầy - trò đã cùng nhau vượt qua. Khoảnh khắc ấy, cả hội trường như lặng đi trước những chia sẻ của thầy, những câu chuyện, tình cảm của thầy dành cho đồng nghiệp và sinh viên sau ngần ấy năm ở ngôi trường này. Thầy cũng gửi gắm hy vọng và sự tín nhiệm của mình dành cho những thế hệ sau của Khoa trong phần giới thiệu Ban Chủ nhiệm, giảng viên các ngành và tổ thư ký Khoa năm học 2022 - 2023.
 
TS. Trần Văn Thông ôn lại kỷ niệm thầy trò đáng quý tại UEF

Về mặt học thuật, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo đã phổ biến lại những quy định của trường. Cô đã rất ân cần nhắc lại những điều sinh viên “có thể đã quên” về việc đi trễ, tác phong đồng phục, nhấn mạnh sự thiết thực mà những sự kiện, workshop trong trường mang lại cũng như phổ biến về quá trình nghiên cứu khoa học. Chính sự duyên dáng của cô đã biến những quy định khô khan trở nên gần gũi và nhẹ nhàng hơn, đồng thời trở thành một sự cổ vũ, khích lệ các bạn sinh viên sẽ chấp hành tốt hơn trong tương lai.
Tiếp đó, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại đã khép lại phần chia sẻ của các thầy cô bằng việc phổ biến các hoạt động cụ thể của Khoa sắp tới. Đặc biệt, hoạt động “Tour kết nối” nhận được sự thảo luận sôi nổi đến từ hàng ghế khán giả. Các bạn sinh viên tích cực  trả lời những câu hỏi như: đi đâu, loại hình tour như thế nào, muốn chơi những trò gì,... đồng thời không ngần ngại đưa ra những góp ý để chuyến đi trong tương lai ấy thêm phần chất lượng và ngập tràn màu sắc. 
 
 
Hai Phó Trưởng khoa đã truyền tải những thông tin cần thiết cho quá trình học tập, rèn luyện
 
Trong phần cuối của chương trình - hỏi đáp, mọi khoảng cách giữa các thế hệ như được xóa nhòa. Nhờ sự thân thiện của các thầy cô trong Khoa, UEFers từ sự e dè ban đầu đã dần trở nên cởi mở hơn, cùng lần lượt chuyền đi chiếc micro để tâm tình về những khó khăn mà mình đã gặp phải trong quá trình học tập tại trường. Rất nhiều câu hỏi và vấn đề đã được các bạn đưa ra với mong muốn sẽ được Nhà trường cải thiện: từ những chuyện của Khoa như thực tập, City tour, đề xuất mở thêm các lớp tập huấn kỹ năng mềm cho đến những khó khăn mà sinh viên toàn trường phải đối diện trong học tập, sinh hoạt,... Tất cả câu hỏi của các bạn đều được các thầy cô nghiêm túc lắng nghe, trả lời cũng như ghi nhận.
 



Sinh viên thoải mái đặt câu hỏi tương tác cùng giảng viên
 
Kết thúc buổi giao lưu ấm áp và cởi mở, sinh viên nhà FTHM không chỉ góp nhặt được thêm rất nhiều kiến thức, thông tin bổ ích mà còn có được những giây phút gần gũi và gắn kết với thầy cô cán bộ, giảng viên Khoa. Tin chắc rằng với sự động viên và chuẩn bị mà thầy cô mang đến, các bạn sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cùng với tập thể sinh viên Nhà UEF sẽ tích cực phấn đấu để có một năm học thật năng động, hiệu quả và xứng đáng với những tháng năm thanh xuân của mình. 
 
Tin: Anh Thy 
Ảnh: Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN