Menu
  
Tin tức sự kiện

Lan tỏa hành trình “gieo mầm thiện” qua chương trình UEF - Những câu chuyện đẹp số 2

18/12/2021
Tối qua - 17/12, số thứ 2 của chương trình "UEF - Những câu chuyện đẹp: Warm up your heart” đã mang đến những câu chuyện kết nối cộng đồng ý nghĩa mà tập thể Nhà UEF đã và đang thực hiện trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay.
 
những câu chuyện đẹp 


Chương trình phát sóng trực tiếp trên Fanpage phòng Công tác sinh viên
 
Là khách mời đặc biệt trong chương trình, thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Chủ tịch Hội Từ thiện UEF đã chia sẻ lý do thành lập Hội Từ thiện cũng như các hoạt động mà Hội đã làm được trong thời gian qua. Tại mái nhà chung UEF, các thầy cô giáo nhiều thế hệ đều có chung một tâm nguyện là muốn lan tỏa sự yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn khắp mọi miền đất nước, đó cũng là lý do để Hội Từ thiện UEF ra đời.
 
 

Thầy Đỗ Quốc Anh chia sẻ trong chương trình
 
Trong 4 năm hoạt động, với thông điệp “Ấm tình UEF”, Hội đã phối hợp cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng và các đơn vị phòng, ban trong Nhà trường lan tỏa sự yêu thương, san sẻ đến nhiều hoàn cảnh khó khăn, những nhóm người yếu thế trong xã hội thông qua các chương trình như đi thăm, tặng quà cho các mái ấm, trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão, xây dựng nhà tình thương, các công trình an sinh xã hội,…
Đặc biệt, trong 2 năm 2020, 2021 Hội Từ thiện UEF đã thực hiện thành công các chương trình như: Tổ chức ATM gạo đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM; Hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm cho các bạn sinh viên UEF ở lại Sài Gòn trong các khu phong tỏa, Xây dựng 2 căn nhà tình thương, Tặng máy tính cho các em học sinh học online,…
Bên cạnh đó, chương trình còn giao lưu với các bạn sinh viên: Nguyễn Thị Thùy Dương, Trần Anh Tuấn và Phạm Đức Huy lần lượt là thành viên của các dự án cộng đồng: Sektchnote for Good; Xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu cho sản phẩm khẩu trang trong suốt dành cho người khiếm thính; Nụ cười em thơ và Ngày thứ ba cho đi (Giving Tuesday). Những câu chuyện thực tế, những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án cộng đồng,… đã được các bạn chia sẻ một cách chân thành.
 
Các bạn sinh viên Nhà UEF cũng chia sẻ các dự án kết nối cộng đồng đang được thực hiện

Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với các hoạt động cộng đồng, bạn Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết bạn rất quan tâm đến các đối tác cộng đồng, những vấn đề cộng đồng đang diễn ra và mong muốn góp sức nhỏ bé của mình vào các hoạt động đó. Bạn Trần Anh Tuấn thì xuất phát từ nhu cầu cộng đồng của Trung tâm nghiên cứu giáo dục người khiếm thính (CED), người khiếm thính rất khó giao tiếp với nhau khi đeo khẩu trang trong mùa dịch do không nhìn thấy được khẩu hình miệng của nhau, nên nhóm hỗ trợ đối tác bằng hoạt động xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu cho sản phẩm khẩu trang trong suốt dành cho người khiếm thính. Với Phạm Đức Huy, bạn đến với dự án “Nụ cười em thơ” do ngay từ thời cấp 2, cấp 3 bạn đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như thế này.
Những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án cộng đồng là điều không thể tránh khỏi nhưng các bạn đừng ngần ngại mà hãy cứ mạnh đăng ký tham gia: kết nối cộng đồng cũng chính là kết nối bản thân mình và góp phần lan tỏa nhiều hơn những thông điệp ý nghĩa đến với các nhà hảo tâm, xã hội. Đấy chính là những lời nhắn nhủ mà các bạn gửi đến UEFers.
Chương trình đã khép lại nhưng những câu chuyện đẹp sẽ còn được nhắc mãi, góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đối với cộng đồng cũng như tinh thần học tập, phục vụ cộng đồng của những người trẻ Nhà UEF.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN