Menu
  
Tin tức sự kiện

Learn about being an auditor: “Giải mã” ngành Kiểm toán với sự đồng hành của doanh nghiệp đối tác

18/12/2021
Với mục tiêu trang bị đầy đủ hành trang nghề nghiệp cho sinh viên trên nhiều lĩnh vực, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF liên tục kết nối, phối hợp với các doanh nghiệp và khoa đào tạo tổ chức nhiều workshop, tọa đàm giàu tính thực tiễn.
Chiều nay - 18/12, workshop Learn about being an auditor” đã diễn ra với sự đồng hành của công ty Kiểm toán Việt Úc, khoa Tài chính – Thương mại đã giúp sinh viên Nhà UEF hiểu rõ hơn về bức tranh tổng quan ngành Kiểm toán, xu hướng nghề nghiệp trong tương lai, đồng thời trang bị các kiến thức, kỹ năng cần có cho công việc. Đặc biệt chương trình còn tạo ra sân chơi để những tài năng hùng biện có cơ hội thi tài, khẳng định bản thân.
Diễn giả chia sẻ trong chương trình là ông Lê Quốc Hiếu – Sáng lập viên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Kiểm toán Việt Úc; ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc điều hành Công ty Kiểm toán Việt Úc.
 
 

 
Tham dự workshop còn có bà Ngụy Thúy Phượng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Kiểm toán Việt Úc, ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Hà Thị Thủy – Phó Trưởng khoa Tài chính – Thương mại.
Chia sẻ mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh nhấn mạnh: “Nhà trường luôn đồng hành với doanh nghiệp để hỗ trợ cho sinh viên những kỹ năng, nghiệp vụ gắn với ngành nghề mà các bạn theo đuổi. Hôm nay, chúng ta có dịp theo dõi những chia sẻ của đại diện công ty Kiểm toán Việt Úc, hơn thế là cuộc thi hùng biện dành cho sinh viên có định hướng làm việc trong lĩnh vực Kiểm toán. Đây là một nghề đặc thù với những đòi hỏi đặc biệt về chuyên môn, phẩm chất đạo đức như tỉ mỉ, trung thực, nhạy bén, chăm chỉ, độc lập, thận trọng,... Tất nhiên, để có những yếu tố này các bạn phải phấn đấu trau dồi với sự đồng hành hỗ trợ của Nhà trường và các chuyên gia trong ngành”. Ông cũng giới thiệu đến sinh viên những nét nổi bật của công ty Kiểm toán Việt Úc – một trong những doanh nghiệp đối tác vừa ký kết MOU cùng UEF và cuộc thi hùng biện trong chương trình.
 
Ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ ý nghĩa chương trình và gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp đồng hành
 

ThS. Huỳnh Quốc Phong trao thư và quà cảm ơn đến đại diện công ty Việt Úc
 
Trước khi bước vào “đấu trường” hùng biện, sinh viên Nhà UEF đã được ông Lê Quốc Hiếu – Sáng lập viên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Kiểm toán Việt Úc chia sẻ nhiều thông tin thú vị về những vui, buồn, thuận lợi, khó khăn và những kỹ năng, phẩm chất cần có của nghề Kiểm toán. Qua cách nói hỏm hỉnh, minh họa sinh động của chuyên gia, UEFers tiếp nhận thông tin trong tâm thế dễ hiểu, dễ nhớ hơn. 
 
 
Ông Lê Quốc Hiếu giới thiệu sơ quát về công ty




Nhiều thông tin về ngành Kiểm toán được vị Phó Tổng Giám đốc Công ty Kiểm toán Việt Úc chia sẻ một cách sinh động
 
Với phần trình bày của ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc điều hành Công ty Kiểm toán Việt Úc, các bạn sinh viên nắm bắt thêm những kiến thức chung về quá trình hình thành ngành Kiểm toán, xu hướng phát triển và thị trường của ngành này, đặc biệt là những yếu tố sinh viên cần trang bị để thành công trong bối cảnh hội nhập. Trong đó, ông Trình nhấn mạnh yếu tố ngoại ngữ, kỹ năng mềm, sự cam kết, sẵn sàng học hỏi, đương đầu với áp lực công việc,…
 

Ông Nguyễn Tiến Trình giúp UEFers hiểu hơn lịch sử hình thành, phát triển của ngành Kiểm toán

 

Phần giao lưu cùng 2 diễn giả đã gợi mở thêm nhiều vấn đề như vị trí, cấp bậc trong công việc; chứng chỉ nghề; tiêu chí tuyển dụng,…
 
Ngay sau phần chia sẻ, giao lưu cùng khách mời, các bạn còn có dịp kiểm tra lại kiến thức vừa tiếp thu với minigame và nhận về giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt trị giá 500.000 VNĐ; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải là một áo thun từ Công ty Kiểm toán Việt Úc.
 




Cùng ôn lại kiến thức qua mini game
 
Và nội dung được mong chờ nhất trong chương trình chính là cuộc thi hùng biện với giải thưởng gồm 1 giải nhất – 1.500.000 VNĐ, 1 giải nhì – 1.000.000 VNĐ, 1 giải ba – 500.000 VNĐ, 4 giải tư – mỗi giải 200.000 VNĐ. “Sàn đấu” này diễn ra với các vòng: Vòng 1 - Trả lời trắc nghiệm trong vòng 2 phút để chọn ra top 21; Vòng Chung kết: 7 đội được hình thành từ top 21 sẽ hùng biện đề tài “Thích ứng với bình thường mới”, tiêu chí đánh giá gồm: khả năng lập luận, trả lời phản biện câu hỏi của giám khảo, sự sáng tạo, phong thái trình bày.
 

Ban giám khảo của cuộc thi hùng biện

 
Top 21 được chia thành 7 đội để tranh tài tại vòng Chung kết
 

Các thí sinh trình bày vấn đề và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo
 




Quán quân cuộc thi đã gọi tên đội F, chúc mừng các đội thi đạt giải
 
Vừa tiếp thu kiến thức, kỹ năng lại có dịp trình bày quan điểm, cách nhìn của bản thân, sinh viên UEF đã nhận về nhiều bài học chương trình mang tính tích hợp chiều cuối tuần. Từ sự kết hợp khởi đầu thú vị này, mối quan hệ hợp tác giữa UEF và công ty Kiểm toán Việt Úc hứa hẹn mang đến nhiều chương trình hấp dẫn trong thời gian tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN