Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh UEF khởi động năm học mới với các tiết học cùng chuyên gia

19/10/2021
Nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tế về hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong bối cảnh "bình thường mới", đồng thời trang bị cho sinh viên các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức các lớp báo cáo chuyên đề môn học: Quản trị chiến lược, Quản trị học và Quản trị sản phẩm vào tối ngày 19/10 vừa qua.
 

Hoạt động diễn ra online trên ứng dụng MS Teams
 
Mở đầu là môn Quản trị chiến lược. Báo cáo viên là ông Nguyễn Chí Thành - Giám đốc Quan hệ khách hàng phía Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Là diễn giả quen thuộc của các bạn sinh viên Nhà UEF, ông Nguyễn Chí Thành đã giúp sinh viên cập nhật tình hình "bình thường mới" và chia sẻ một số chiến lược kinh doanh mà các công ty đang triển khai hiện nay. 
Theo chia sẻ của khách mời, các doanh nghiệp hiện nay sẽ phát triển kinh doanh theo mô hình "hệ sinh thái", ví dụ như Thế giới di động hoặc mô hình "kinh tế chia sẻ" của Grab. Bên cạnh đó, ông cũng phân tích cụ thể chiến lược Army trong kinh doanh để các bạn sinh viên hiểu. Chiến lược Army gồm: Agility - Giúp doanh nghiệp tăng tốc nhanh nhưng vẫn đảm bảo giá trị; Restructure - Tái cấu trúc lại bộ máy doanh nghiệp; Move to digital - Áp dụng kỹ thuật công nghệ số càng nhanh càng tốt và  Yield - Năng suất.
 

Những nội dung chính được ông Nguyễn Chí Thành chia sẻ đến các bạn sinh viên
 
Bà Trần Thị Minh Yến – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và tư vấn Minh Kiến An, đồng thời là CEO và Founder của EduCoffee chính là diễn giả ở môn Quản trị học.
Nội dung chính mà bà Minh Yến chia sẻ trong buổi báo cáo là làm thế nào để tạo động lực cho nhân viên khi đi làm trở lại, thông qua phân tích chiến thuật “Hamburger”: Tầng trên cùng: Sự quan tâm, khẳng định, đánh giá cao; Tầng 2: Lời đề nghị, phê bình, bất đồng quan điểm; Tầng cuối: Khuyến khích, hy vọng, tin tưởng và ủng hộ.
Ngoài ra, nhiều vấn đề như: Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào; Cách ứng phó của Educoffe trong dịch bệnh; Làm việc tại nhà thì có những thuận lợi và khó khăn gì?,… cũng được bà Minh Yến chia sẻ và nhiệt tình giải đáp.
 
 
Bà Trần Thị Minh Yến đã chia sẻ cách tạo động lực cho nhân viên đến sinh viên UEF
 
Với môn Quản trị sản phẩm, bà Lê Huỳnh Phương Thục - General Manager Guardian Vietnam đã giúp các bạn sinh viên biết được những thay đổi của chiến lược marketing trước và sau đại dịch; Kế hoạch back-up cho sản phẩm; Chính sách giá cả; Nên ra mắt sản phẩm online hay offline trong đợt dịch; Hành vi tiêu dùng của khách hàng trong thời gian sắp tới là gì?,...
Không chỉ dừng lại ở những kiến thức về mặt lý thuyết, các diễn giả cũng đã chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm thực tế để các bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay và trả lời các thắc mắc của sinh viên.
 
 
Nhiều thắc mắc của sinh viên đã được giải đáp tại chương trình
 
Các buổi báo cáo chuyên đề là hoạt động thể hiện rõ phương châm "đào tạo gắn kết doanh nghiệp" của UEF trong suốt nhiều năm qua. Thông qua những buổi báo cáo này, sinh viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng các CEO, nhà quản lý, từ đó tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích phục vụ công việc sau này. 
Được biết, trong thời gian tới, khoa Quản trị kinh doanh tiếp tục triển khai các buổi báo cáo chuyên đề cho các môn: Quản trị nguồn nhân lực, quản trị Marketing, Quản trị Marketing quốc tế,… Các bạn sinh viên lưu ý mốc thời gian 18g15 vào các tối trong tuần, cùng "join in" và nhận về thật nhiều kiến thức thực tế bổ ích nhé.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN