Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc được định hướng nghề nghiệp từ các CEO, giảng viên

24/12/2021
Nhằm tạo điều kiện để các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF tìm hiểu về ngành học, định hướng nghề nghiệp tương lai, tối qua - 23/12, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức thành công buổi talkshow trực tuyến với chủ đề "Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc".
Với các khách mời là nhà tuyển dụng, giảng viên, anh, chị "tiền bối" có kinh nghiệm hoạt động trong môi trường Hàn Quốc, UEFers đã được cung cấp nhiều thông tin giá trị, bước đầu hình dung được con đường sắp tới của bản thân. 
 


Chương trình diễn ra tối 23/12 mang đến nhiều thông tin bổ ích về ngành nghề trước thềm Giáng sinh
 
Theo đó, các khách mời tham gia chia sẻ gồm có: Chị Lê Thị An Thu - CEO công ty mỹ phẩm Covico, giảng viên UEF; chị Bùi Ngọc Giáng Hương - CEO Công ty BPN; chị Vũ Bích Thùy - IT Service Comtor; cô Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; các giảng viên tiếng Hàn tại UEF - thầy Nguyễn Thanh Nam và cô Phạm Phương Thảo.
 

Các diễn giả tham gia chia sẻ cùng UEFers
 
Mở đầu chương trình, thông qua một khảo sát từ Ban tổ chức, các khách mời có thể thấy được loại hình công việc chiếm tỷ lệ nhiều nhất mà các bạn sinh viên mong muốn hướng đến sau tốt nghiệp là môi trường doanh nghiệp (chiếm 66,1%). Trong đó, những doanh nghiệp cố sự liên kết giữa Việt Nam - Hàn Quốc được sự lựa chọn nhiều nhất với 32,3 %, lĩnh vực về biên - phiên dịch đứng thứ 2 với 19,4% và việc học tiếp các bằng cấp sau đại học chiếm 12,9% - đứng thứ 3. 
 


Sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi cho các diễn giả
 
Các diễn giả cho biết, Topik là khung năng lực đánh giá chung dành cho người Việt học tiếng Hàn. Các bạn có thể sử dụng chứng chỉ này để thực hiện nhiều mục đích như đi làm, du học,... Tuy nhiên, đây chỉ là điều kiện cần, khung chung căn bản. Để có thể thâm nhập sâu vào làm việc ở các môi trường chuyên nghiệp, các bạn cần trau dồi thêm khả năng sử dụng tiếng Hàn chuyên môn, văn phòng. Bên cạnh đó, các kỹ năng mềm cũng là yếu tố quan trọng cần rèn luyện từ bây giờ: giao tiếp, thuyết trình, làm việc trong doanh nghiệp, độc lập, chủ động,...
 



Các diễn giả khách mời chia sẻ cho UEFers nhiều bí quyết để làm tốt trong môi trường doanh nghiệp, công việc freelancer,...
 
Theo số liệu khảo sát ở trên, biên - phiên dịch là thị trường tiềm năng trong bối cảnh toàn cầu khi Việt Nam mở rộng quan hệ ngoại giao cùng các nước, trong đó có Hàn Quốc. Các khách mời khuyên sinh viên lựa chọn con đường này cần phải kiên trì, tích lũy vốn từ vựng sâu rộng, tự tin và đặc biệt là sự tập trung cao độ. Ngoài ra, các thầy, cô đã tư vấn cho UEFers một số lĩnh vực công việc khác có liên quan đến tiếng Hàn, hướng phát triển bản thân trong các môi trường phù hợp. Đồng thời giải đáp nhiều câu hỏi, giúp sinh viên có thêm định hướng cho bản thân. 
 



Thầy cô giảng viên cũng khuyên UEFers những điều cần làm để phát triển khả năng ngôn ngữ ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường 

 
Khép lại talkshow, UEFers đã tích lũy thêm nhiều thông tin và có được những góc nhìn mới, rộng mở hơn về nghề nghiệp. Từ đó, mỗi bạn sẽ có những định hướng riêng và tạo bản lề để phát triển, rèn luyện chuyên môn, kỹ năng phù hợp. 
Quy Nguyễn
 
TIN LIÊN QUAN