Menu
  
Tin tức sự kiện

Làm chủ kỹ năng giao tiếp tiếng Anh với workshop “Improving Your Speaking Skills"

13/10/2021
Cải thiện và nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên luôn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình đào tạo ngoại ngữ của Nhà UEF. Với tinh thần ấy, sáng nay - 13/10, khoa Tiếng Anh đã phối hợp cùng câu lạc bộ Biên phiên dịch tổ chức workshop “Improving Your Speaking Skills"
Buổi workshop có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Quyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, giữ vai trò cố vấn, cùng 2 diễn giả là ThS. Đinh Quốc Anh Thư và ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên - Giảng viên khoa. 
 
Sinh viên “bỏ túi" nhiều cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả từ 2 giảng viên 
 
Mở đầu phần chia sẻ, ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên đã giúp sinh viên nhận thức về kỹ năng nói tiếng Anh của bản thân đang ở đâu với 7 câu hỏi “Yes or No": (1) Bạn có một kế hoạch những hoạt động để nâng cao kỹ năng nói?, (2) Bạn có học từ vựng mới thông qua ngữ cảnh?, (3) Bạn có tham gia câu lạc bộ về giao tiếp, hội thoại tiếng Anh?, (4) Bạn có cố gắng nói tiếng Anh thường xuyên nhất có thể?, (5) Bạn có nói tiếng Anh bên ngoài lớp học?, (6) Bạn có thường xuyên học từ vựng mới?, (7) Bạn có tự nói chuyện với bản thân bằng tiếng Anh? 
 
 
Nhận biết mức độ học giao tiếp tiếng Anh thông qua 7 câu hỏi cơ bản
 
Diễn giả cũng đưa ra đánh giá theo tỷ lệ “Yes" của từng câu hỏi, nếu trả lời có từ câu 1-2, các bạn chỉ đạt 30%, vì vậy phải nỗ lực nhiều hơn, tự tin vào bản thân, dành nhiều thời gian hơn để học tiếng Anh, để tâm đến các kỹ năng học tiếng Anh và thiết lập thói quen học tập. 
Nếu thực hiện được từ câu 1-4, bạn đã đạt 50% quá trình học nói tiếng Anh. Ở mức này, các bạn đang khá ổn và có thể nâng cao năng lực tiếng Anh bằng cách hiểu biết thêm nhiều kỹ năng học và chăm chỉ hơn. Nếu trả lời có tất cả 7 câu, các bạn đang thực sự nhận thức việc học, nâng cao trình độ tiếng Anh như thế nào để tốt nhất và tiếp tục phát triển hơn nữa. 
 
 


Những điều sinh viên cần lưu ý để giao tiếp tiếng Anh tốt hơn 
 
Để học tốt tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nói, các bạn cần có thái độ và động lực đúng đắn. Cô Thiên Duyên cũng khẳng định rằng, thái độ là một phần của động lực, điều này được xem như là sự kết hợp giữa nỗ lực công với mong muốn đạt được mục tiêu và thái độ tốt để tiến bộ trong học tập. 
Trong khi đó, động lực được thúc đẩy bởi những yếu tố chủ quan và khách quan, kích thích mong muốn, năng lượng để tiếp tục niềm yêu thích với công việc, môn học,... và cố gắng bền bỉ để đạt được mục tiêu. Đối với học nói tiếng Anh, động lực là điều không thể thiếu. 
 
 
Trò chơi Kahoot! cuối chương trình giúp các bạn rèn luyện thêm câu giao tiếp tiếng Anh 
 
Đối với cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả, ThS. Đinh Quốc Anh Thức đã chỉ ra những vấn đề mà sinh viên thường gặp như: ngại nói, không biết nhiều từ vựng, chỉ học trong lớp mà không thực hành, thường xuyên mắc lỗi, tâm lý sợ nói sai,...
Theo đó, cô Thư đã hướng dẫn các bạn cách giải quyết thích hợp cho từng vấn đề, điều quan trọng hơn hết khi học giao tiếp tiếng Anh là các bạn phải tự tin, tích cực và thật sự yêu thích. Từ đó, tìm ra những phương pháp học hiệu quả như học cùng bạn bè, học qua âm nhạc, video, phim ảnh, thực hành nhiều hơn, tận dụng mọi cơ hội học tập không chỉ ở trong lớp học,... 
Cuối buổi workshop, sinh viên được tham gia trò chơi Kahoot! với những câu hỏi về giao tiếp tiếng Anh. Không chỉ nhận được quà ý nghĩa mà các bạn còn có thể rèn luyện thêm nhiều kiến thức mới. Hy vọng những “bí kíp” học giao tiếp tiếng Anh tại workshop sẽ giúp sinh viên tự tin và chủ động học tập nhiều hơn. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN