Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF có cơ hội tỏa sáng tài năng tại sân chơi Hùng biện tiếng Nhật lần 5

11/12/2021

Các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật, tiếng Hàn đã trở thành sân chơi quen thuộc của sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF. Nhiều UEFers đã mang về những giải thưởng danh giá từ “đấu trường” biện luận ngôn ngữ này.
Phát huy thế mạnh ấy, vào đầu năm 2022, sinh viên Nhà UEF tiếp tục có cơ hội tỏa sáng tại cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật lần 5.
Sáng nay - 11/12, các bạn đã được giới thiệu chi tiết về cuộc thi này qua chương trình hướng dẫn trực tuyến của cô Igeta Miyuki - Giảng viên người Nhật và thầy Hoàng Vũ Đức - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.

 





Buổi giới thiệu và hướng dẫn tham gia cuộc thi sáng nay

 

Ngoài thông tin về thời gian thi, đơn vị tài trợ, thể lệ, cách viết phiếu dự thi, giải thưởng, giới thiệu một số bài thi đạt giải cao mùa trước,… các thầy cô còn chia sẻ nhiều tips giúp sinh viên tự tin thể hiện khả năng tại cuộc thi. Đặc biệt, cô Igeta Miyuki nhấn mạnh tính mới trong bài dự thi - các bạn cần có những ý tưởng mới mẻ bởi vì chủ đề giao thông đã được triển khai liên tục qua các mùa, Ban giám khảo cần đến sự đột phá của những bạn trẻ khi tham gia sân chơi này.

 

 


 
Sinh viên UEF tự tin chinh phục nhiều sân chơi hùng biện ngôn ngữ quốc tế

 

Cuộc thi do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM tổ chức, được Tập đoàn giao thông vận tải Komaru kết hợp với Trung tâm Việt Nam – Hiroshima tài trợ, dành cho đối tượng sinh viên đang học tiếng Nhật tại Việt Nam. Với chủ đề giàu tính thực tế, cuộc thi được triển khai nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, bồi dưỡng nhân tài – Những bạn trẻ sẽ là cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam trong tương lai.
 Điều kiện tham gia:
- Tất cả các sinh viên đang học Đại học tại Việt Nam, không chấp nhận học viên cao học.
- Sinh viên chưa từng ở Nhật trên 3 tháng.
Lịch trình cuộc thi:
- Hạn cuối nộp bài dự thi: 24/1/2022 (Thứ Hai).
- Kết quả sơ khảo: 18/2/2022 (Thứ Sáu), thông báo kết quả đánh giá cho đại diện (giảng viên) của mỗi trường đại học.
- Chung kết: 19/3/2022 (Thứ Bảy).
Cách thức đăng ký, tiến cử, sơ khảo, chọn lọc:
- Đơn đăng ký: Sinh viên đăng ký nộp bài dự thi đến giảng viên phụ trách tại mỗi trường đại học.
- Tiến cử: Trường chọn 5 bài luận trong số những bài sinh viên nộp để tiến cử.
- Sơ khảo: Ban giám khảo xem xét những bài viết được đề xuất bởi mỗi trường đại học và chọn ra những bài viết xuất sắc (khoảng 12 bài) và bài viết đoạt giải.
- Chung kết: Các bạn sinh viên có bài viết xuất sắc nhất sẽ được mời tham dự buổi dự thi Chung kết được tổ chức vào ngày 19/3/2022 (Thứ Bảy) tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Trong buổi thi Chung kết sẽ chọn ra 3 vị trí cao nhất từ 1 đến 3.
(Tùy vào tình hình Covid-19, cuộc thi năm nay sẽ có khả năng mời các thí sinh trúng tuyển vào vòng Chung kết tham dự quay hình trước cuộc thi chính thức. Thời gian ghi hình sẽ diễn ra trước vòng Chung kết cuộc thi khoảng 1 hoặc 2 tuần).
Chủ đề bài luận: "Giao thông vận tải" (Nội dung liên quan đến giao thông, đề mục bài viết có thể đặt một cách tự do).
Cách thức trình bày và số lượng chữ bài viết
(1) Khoảng 800 đến 1200 chữ.
(2) Viết chủ đề của bài luận trên dòng đầu tiên, viết tên của trường Đại học và Tên người viết (Bằng chữ Katakana) trên dòng thứ hai.
Lưu ý:
- Bài viết phải là tác phẩm gốc do chính người nộp đơn tự viết.
- Nếu bị phát hiện sao chép từ internet, hoặc bản sao từ sách sẽ không được dự thi.
Giải thưởng
- Giải Nhất: Bằng khen, Apple MacBook Air 13-inch (hoặc máy tính có giá trị tương đương) và 2 tuần học tập giao lưu tại Đại học Hiroshima tại Nhật Bản hoặc online (trong trường hợp không thể đến Nhật Bản do dịch bệnh).
- Giải Nhì: Bằng khen, Laptop ASUS Fli (hoặc máy tính có giá trị tương đương).
- Giải Ba: Bằng khen, Laptop ASUSVivobook (hoặc máy tính có giá trị tương đương).
- Từ Giải Tư đến Mười: Bằng khen và quà lưu niệm.
Thông tin liên hệ:
Nếu có thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với địa chỉ e-mail:
hungbientiengnhatmiennam@gmail.com


TT.TT-TT

TIN LIÊN QUAN